Chương 179

2.3K 59 1
                                    

Mọi người trong hậu cung đều biết Phương Từ biến mất trong cung những không có ai nhắc đến chuyện này, giống như trong cung từ trước đến giờ không có người này.

Điều này là đương nhiên, trong cung này không có ai là kẻ ngốc, cho dù có là kẻ ngốc thì cũng có ánh mắt nhìn.

Thẩm Qúy phi vừa mới đưa một tiểu cung nữ đến Thận Hình Tư thì Phương Từ liền biến mất, không khó để người khác nhận ra bên trong có uẩn khúc.

Như vậy, mọi người trong hậu cung đều trở nên thành thật rất nhiều, trong bóng tối cũng có vài lời đồn đại, nói rằng trong cung này chỉ có thuận theo tâm ý của Thẩm Qúy phi thì mới có thể an toàn, nếu không sợ là phải cô đơn chết già trong cung.

Tịch Nguyệt đương nhiên là nghe được những lời đồn này, không hề khách khí mà xử lý những cung nữ tung tin đồn mùa quáng. Người khác thấy Thẩm Qúy phi càng ngày càng không kiêng dè thì lại càng cẩn thận hơn.

Đương nhiên cũng có người chờ xem kết cục của nàng. Từ trước đến giờ, phàm là những người kiêu căng ương ngạnh thì đều không có kết cục tốt.

Hiền phi là như vậy, Đức phi là như vậy, Thẩm Qúy phi hôm nay, chưa chắc đã là ngoại lệ.

Mà sao Tịch Nguyệt lại không hiểu điều này, tuy là nhìn như nàng kiêu căng ương ngạnh nhưng nàng cũng hiểu bản thân vẫn còn biết chừng mực.

Hiện tại xem ra hẳn là Hoàng Thượng không tức giận.

Hoặc là nói, Hoàng Thượng càng thích thấy nàng kiêu căng ương ngạnh một chút. Có thể nhìn ra điều này từ những lần bọn họ nói chuyện trước kia.

Thậm chí Tịch Nguyệt không hiểu Cảnh Đế đã nói thế nào với Thái Hậu mà Thái Hậu lại không hề hỏi đến những chuyện này.

Lúc này Tịch Nguyệt càng tin tưởng rằng dường như Thái Hậu ngày càng không ổn rồi, đoán chừng không chống đỡ được bao lâu nữa. Gần đây khí sắc của bà vô cùng tốt, tinh thần cũng tốt hơn rất nhiều nhưng Tịch Nguyệt lại cảm thấy kinh hãi, tình hình như vậy không phải là giống như hồi quang phản chiếu sao!

Mỗi ngày nàng đều đi qua thỉnh an Thái Hậu thậm chí còn ôm cả ba đứa bé qua, Thái Hậu vô cùng vui vẻ, thường chơi đùa với mấy đứa bé rất lâu.

Hôm nay cũng vậy, chơi đùa với mấy đứa bé một lúc thì dáng vẻ của Thái Hậu có vẻ mệt mỏi. Tịch Nguyệt vội vàng hầu hạ bà nằm xuống rồi chuẩn bị rời đi.

"Nguyệt Nhi?" Thái Hậu nhìn bóng dáng của nàng, khẽ gọi.

"Thái Hậu nương nương còn có chuyện gì?" Tịch Nguyệt dém lại góc chăn cho bà, ngồi ở bên giường.

"Ai gia... sắp không trụ được nữa, phải không?" Trong giọng điệu của bà không có một chút phiền muộn nào, phảng phất như là đã sớm biết được kết cục sẽ là như vậy.

Tịch Nguyệt mỉm cười trả lời: "Thái Hậu nói gì vậy chữ, người sẽ sống lâu trăm tuổi, người còn phải nhìn mấy đứa bé trưởng thành nữa."

Thái Hậu tinh tế nhìn Tịch Nguyệt, rất lâu sau cũng mỉm cười nhưng nụ cười đã có một tia mơ hồ: "Ngươi không cần phải giấu diếm ai gia, ai gia hiểu mình rồi sẽ phải chết đi. Nếu như không phải thì sao hắn lại có thể đến gặp ta, sao Triệt nhi và Liệt Nhi có thể hòa hảo."

Ký Sự Hậu Cung (P1)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant