Chương 131

3.4K 58 1
                                    

Thời gian Tịch Nguyệt đến nơi rất vừa vặn, không sớm cũng không muộn, chỉ vừa mới bắt đầu, phải biết rằng những tú nữ này đã vào cung từ rất sớm, các nàng còn phải qua lượt sơ tuyển đã. Nếu như trên thân thể có tì vết thì đều bị loại, những người được lưu lại đương nhiên là không có tật xấu gì trên người.

Nhìn lại danh sách, đúng là không ít người.

Hôm nay Huệ phi mặc một bộ váy màu lam, gương mặt trang điểm tinh xảo diễm lệ, nhìn như vậy giống như một mỹ nhân lạnh lùng. Tề phi ở bên cạnh ôn hòa hơn rất nhiều, váy màu trắng nhạt, cả người rất ít trang sức khiến cho người ta có cảm giác ôn nhu.

Tịch Nguyệt không có tình cảm tốt gì với hai người này nhưng so với Huệ phi cao ngạo thì Tịch Nguyệt càng ghét Tề phi ôn nhu giả vờ thanh cao kia hơn. Nhớ đến nàng ta chuyên dùng vẻ ngụy trang này để gạt người. Lần này không biết được ai tin vào vẻ ngoài của nàng ta, trúng gian kế của nàng ta đây?

Cảnh Đế ngồi ở chủ vị, bên trái là Thái Hậu và Thẩm Quý phi, bên phải là Huệ phi và Tề phi.

Hiện giờ nhìn như vậy cũng coi như là hài hòa.

Một tiếng thông báo vang lên, tuyển tú chính thức bắt đầu.

Những nữ tử này đương nhiên là theo chức quan của cha để tiến vào, lượt đầu tiên, chính là lượt có thứ muội của Phó Cẩn Dao, Phó Cẩn Nghiên.

Tịch Nguyệt cẩn thận đánh giá nữ tử này, trái lại, không hề có nét nào tương tự Phó Cẩn Dao.

Tịch Nguyệt biết Phó Cẩn Nghiên này là thứ xuất, nghĩ lại, có lẽ nàng ấy giống mẫu thân của mình hơn. Không hề diễm lệ như huynh muội Phó Cẩn Dao mà ngược lại, có thêm vài phần thanh lệ.

Nói thật, Tịch Nguyệt cảm thấy dung mạo của Phó Cẩn Nghiên này không bằng mình, so với Phó Cẩn Dao thì lại càng là một trời một vực. Nhưng mà vẻ điềm đạm trên gương mặt nàng ấy thì không phải là Phó Cẩn Dao không thể có được.

Cho dù là như vậy nhưng chỉ là một thứ nữ dung mạo không quá xuất sắc, tại sao Phó tướng lại cố ý đưa nàng ấy tiến cung? Tịch Nguyệt trầm tư không hiểu rốt cuộc vì sao Phó tướng lại làm vậy.

Nếu như là vì tương lai của Phó gia, vậy thì chuyện buông tha Phó Cẩn Dao mà chọn Phó Cẩn Nghiên lại càng khiến cho Tịch Nguyệt nghi hoặc.

Nhìn về phía Tề phi, tuy trên mặt nàng ta mỉm cười như giữa đôi lông mày lại có nếp nhăn, nghĩ lại, đối với nhân vật như vậy, Tề phi hẳn cũng phải phòng bị.

Tất cả mọi người đều hiểu phải phòng bị Phó Cẩn Nghiên vậy thì tại sao Phó tướng lại cố ý làm như vậy?

Có lẽ nào bản thân nàng ấy chỉ là một cái bia ngắm?

Dù sao, theo tính tình của Phó Cẩn Dao thì ở trong cung cũng không chiếm được tiện nghi gì nhưng nếu như có một người diện mạo không xuất chúng nhưng lại được Phó tướng coi trọng tiến cung mà lại có thể từng bước đi lên thì có lẽ lực chú ý của người khác sẽ bị dẫn đi?

Trong lòng Tịch Nguyệt suy nghĩ rất nhiều, nếu như nghĩ như vậy thì đó là về mặt âm mưu, bất luận thế nào đều là đích thứ khác nhau, Phó tướng thực sự sẽ vì một đứa con gái thứ xuất mà bỏ qua đích nữ của mình sao?

Ký Sự Hậu Cung (P1)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang