Chương 61

3.7K 86 1
                                    

Ngày tháng trôi qua, nháy mắt đã là năm mới, trong cung đều là cảnh sắc vui mừng.

Trong cung của Tịch Nguyệt cũng đã treo đèn lồng đỏ, mọi người cũng đều bận rộn.

Mấy ngày trước, Hoàng thượng nói tới chuyện ngày đó ở Tuệ Từ Cung thì cũng nhắc nhở mấy ngày nữa chính là năm mới, chuyện này là chuyện xúi quẩy, mọi chuyện phải đợi qua năm mới thì mới công bố kết quả.

Có người âm thầm bĩu môi, có người lại đăm chiêu.

Tịch Nguyệt thì mặc kệ những thứ đó, Tết đến, nàng rất vui mừng vì Tết đến có nghĩa là có thể gặp được người nhà.

Mùng 3 tháng Giêng hàng năm đều cho phép các nữ quyến được phép tiến cung thăm khuê nữ nhà mình ở trong cung. Năm trước đều là tổ mẫu và kế mẫu tới đây. Từ khi trọng sinh tới nay, đây cũng coi như là năm đầu tiên của nàng.

Trong lòng Tịch Nguyệt có một loại cảm giác không chân thực nhưng lại thấy vui mừng.

Ngày mai chính là giao thừa. Nam Thấm Quốc của bọn họ có nghi lễ đón đêm 30 truyền thống. Nghi thức đón giao thừa là bắt đầu từ bữa tiệc giao thừa. Bữa tiệc tất niên này đương nhiên là phải chậm rãi ăn, từ khi bắt đầu lên đèn cho đến đêm khuya. Các phi tần cũng ở cùng nhau, Ty Ca Vũ ở trong cung cũng sẽ an bài các tiết mục biểu diễn cho mọi người giải khuây.

Có vài phi tần lớn mật cũng sẽ lên đài biểu diễn chút tài nghệ, như vậy cũng là phong nhã.

Có người nói nghi thức đón giao thừa đêm 30 vừa tỏ ý lưu luyến ngậm ngùi đối với những người đã khuất lại vừa bày tỏ tâm ý hy vọng điều tốt đẹp trong năm mới.

Lúc trước Đức Phi cũng đã cho người tới dò hỏi xem Tịch Nguyệt có cần lên đài biểu diễn tài nghệ hay không. Tịch Nguyệt mỉm cười từ chối, nàng cũng không có hứng thú lên đài.

Hơn nữa để lộ tài năng xuất sắc vào lúc này chưa chắc đã là việc tốt.

Ngoại trừ phi tần trong hậu cung thì các vị đại thần trên triều đình cũng được tham dự bữa tiệc từ biệt năm cũ chào đón năm mới này, chỉ có điều hai nơi cách nhau rất xa.

Tịch Nguyệt biết những phi tần này vốn là nên cách xa ngoại thần, hơn nữa chức quan của cha nàng lại thấp, muốn gặp lại càng gian nan.

Cho dù như vậy, nàng cũng không nói gì với Hoàng Thượng. Tịch Nguyệt hiểu được trong lòng Cảnh đế có một giới tuyến, nàng không thể vượt quá giới tuyến này, nếu không, chờ đợi nàng chính là vạn kiếp bất phục.

Có thể làm nũng, cười đùa, tức giận cũng có thể nhưng mà phải có chừng mực.

Nghĩ lại, ngay cả Lai Hỉ công công bên cạnh Hoàng Thượng cũng hoài nghi vì sao nàng lại được sủng ái, không hiểu tại sao nàng như vậy lại có thể khiến Hoàng Thượng vui vẻ. Không ai biết rằng khi hai người ở bên cạnh nhau dáng vẻ của Tịch Nguyệt sẽ tưới sáng đầy sức sống như thế nào. Những gì nàng làm cũng chỉ là những gì mà một người con gái sẽ làm với tướng công của mình.

Nhưng mà Hoàng Thượng lại cảm nhận được.

"Chủ tử..." Cẩm Tâm cầm mấy bộ y phục bước vào.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now