Chương 35

4.3K 99 4
                                    

Chuyện đến đây vẫn chưa được coi là kết thúc, nhưng cũng chưa chắc sẽ có tiến triển gì thêm, Tịch Nguyệt phân tích, chuyện này chắc chắn sẽ đổ lên đầu Hiền phi ở lãnh cung.

Mắt nàng tối lại, theo nàng thấy, thật ra thì Đức phi đáng nghi hơn Hiền phi, hoặc là, Đức phi tiếp tục kế hoạch mà Hiền phi đã từng làm.

Mặc kệ Thái hậu tuyên nàng đến Tuệ Từ cung với mục đích gì, trải qua chuyện hôm nay, nàng chẳng còn chút sức lực nào cả. Quế ma ma đã mời đám đông ra ngoài.

Bây giờ những phi tần này cũng chẳng còn tâm trạng nào để châu đầu ghé tai, ganh đua chèn ép nhau nữa, chuyện này, chắc chắn chưa dừng ở đây đâu. Hơn nữa có vài người mặc dù hiểu rõ mình không có làm chuyện như vậy. Cũng không nên nói lời chính trực không sợ thị phi trong chốn cung đình.

Trong cung này, người nào không có ý đồ, hơn nữa nếu như chứng cớ xác thật, dù ngươi không làm nhưng cũng không thể thoát tội.

Tịch Nguyệt vì khóc mà hai mắt đỏ au, cả người có chút tiều tụy.

Vội vàng trở về Thính Vũ các, chỉ thấy Cẩm Tâm ở trong phòng có chút nóng nảy.

"Chủ tử ngài đã trở lại." Nhanh chóng phân phó người chuẩn bị nước nóng. Con mắt đỏ như vậy, không đắp nước ấm thì sao khỏi được.

"Cẩm Tâm, gọi tất cả mọi người trong Thính Vũ các đến đây cho ta." Vẻ mặt Thẩm Tịch Nguyệt lạnh lẽo nghiêm túc.

Cẩm Tâm dạ một tiếng, vội vàng ra khỏi phòng.

Trong chốc lát, Tịch Nguyệt xoa mắt xong, đi vào trong phòng, chỉ thấy những nô tì này ai nấy đều vâng lời đứng ở nơi đó.Từng người một trông rất quy củ.

Ngồi vào chỗ, Cẩm Tâm bưng trà ngon qua, Tịch Nguyệt nhấc ly trà lên, ngắm nhìn mọi người trong phòng.

Mọi người không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng mới vừa rồi Quế ma ma mang người tới đây lục soát một phen, trong lòng bọn họ cũng không phải là không nghi ngờ. Lúc này nhìn Thẩm lương viện như thế, trong nội tâm liền thấy không yên.

Qua một hồi lâu, Tịch Nguyệt để ly trà xuống, chậm rãi mở miệng: "Ta nhớ mình đã nói qua, nếu vào Thính Vũ các, thì chính là người của Thính Vũ các ta, cùng chung vui buồn với Thẩm Tịch Nguyệt ta. Có vinh tất cả cùng hưởng, có họa không ai tránh được, đạo lý này các ngươi nên hiểu."

Mọi người không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Không ít người mang tâm tư hướng về bên ngoài đều âm thầm chảy mồ hôi.

"Chỉ có một cơ hội, hiện ta chỉ cho các ngươi một cơ hội, ai có vấn đề, tự đứng ra. Ta có thể bỏ qua chuyện cũ, nhưng nếu như các ngươi khăng khăng một mực, như vậy ta xuống tay sẽ không lưu tình." Giọng nói Tịch Nguyệt cũng không hung ác, thậm chí trong lúc nói chuyện còn khẽ nở nụ cười.

Cũng không có người bước ra ngoài. Tịch Nguyệt cũng không giận.

Nhưng trong giọng nói có chút lạnh: "Tốt. Rất tốt. Các ngươi đều cho rằng mình không có vấn đề, vậy chúng ta cứ tiếp tục."

Lúc này tiểu thái giám tam đẳng Tiểu An Tử bùm một cái quỳ xuống, giọng nói run rẩy: "Nô, nô, nô tài có lời."

Mặt Tịch Nguyệt cũng không có gì khác thường.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now