Chương 155

3K 65 0
                                    

Phó Cẩn Nghiên nhận việc điều tra chuyện này cũng không phải chuyện tốt, phân vị của nàng không hơn được mấy người. Nhưng Hoàng Thượng làm như vậy, nói là coi trọng nàng thì không bằng nói là muốn làm bẽ mặt Huệ phi.

Huệ phi tiến cung sớm hơn nàng ba năm nhưng mà hiển nhiên là trong ba năm này nàng ta chẳng tiến bộ chút nào, vẫn giống như ba năm trước đây.

Làm việc nào cũng phải nổi trội, luôn coi bản thân là trung tâm.

Thở dài một hơi.

Cung nữ bên cạnh thấy chủ tử khó xử, mở miệng: "Chủ tử, Huệ Phi nương nương vẫn giống như khi ở trong phủ, kiêu căng ương ngạnh, về sau chúng ta nên làm như thế nào?"

Phó Cẩn Nghiên nhớ đến lời dặn dò của phụ thân trước khi tiến cung, cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ nhưng mà vẫn mở miệng nói: "Chúng ta đều là con gái Phó gia, nhất vinh câu vinh nhất tổn câu tổn. Tỷ ấy có thể kiêu căng ương ngạnh nhưng ta không thể như vậy, lại càng không thể phụ sự kỳ vọng của phụ thân."

Cung nữ này là nha hoàn theo Phó Cẩn Nghiên từ nhỏ, thở dài: "Đúng là khó xử cho chủ tử rồi."

Phó Cẩn Nghiên lắc lắc đầu: "Thôi, chuyện Huệ phi tạm thời cứ như vậy đi. Hiện tại, chúng ta vẫn nên sớm điều tra chuyện này rõ ràng."

Sao Phó Cẩn Nghiên lại không biết Cảnh Đế lo lắng, vốn lúc ở nhà nàng cũng đã nghĩ Thẩm Tịch Nguyệt được sủng ái có dáng vẻ như thế nào nhưng thực không ngờ lại là như vậy.

"Nếu như Hoàng Thượng muốn tra thì đương nhiên là ta phải tra nhanh một chút. Trước bắt đầu từ thi thể đi." (AT: sao ta có cảm giác mình đang edit truyện trinh thám vậy) ( Tuệ : công nhận )

"Chỉ một tiểu cung nữ chết mà lại gióng trống khua chiêng điều tra như vậy." Cung nữ kia thở dài.

Phó Cẩn Nghiên cười thẫn thờ, chậm rãi mở miệng: "Ngươi thực sự nghĩ Hoàng Thượng sẽ đòi lại công bằng cho một cung nữ nho nhỏ sao? Vì sao Đan Nhi lại chết? Bóng dáng lén lút kia là ai, muốn làm cái gì? Sợ là đây mới là điều Hoàng Thượng chú ý tới. Trong cung này rất nhiều chuyện xấu xa nhưng mà Đan Nhi nóng vội đi theo người ta liền lập tức bị diệt khẩu, sau đó còn ném thi thể tới cửa sau của Khánh An Cung ý đồ mưu hại Thẩm Quý phi, nhưng điều này mới là trọng điểm mà chúng ta phải điều tra."

Chuyện điều tra này cũng không phải chuyện tốt, thực ra dù thế nào thì cũng sẽ đắc tội người khác, nhưng mà cũng phải xem là đắc tội người nào. Nếu không thể tra ra chân tướng thì đương nhiên là sẽ khiến cho Cảnh Đế chủ ý. Nếu tra ra, không cần biết là chân tướng thế nào thì nhất định là sẽ đắc tội người khác.

Nhưng mà Phó Cẩn Nghiên cực kỳ rõ ràng một chuyện, Cảnh Đế là chúa tể thiên hạ, tất cả những tử trong hậu cung đều là của hắn, nếu như vậy thì cũng dễ hiểu.

Phó Cẩn Nghiên ở bên này rối rắm nhưng lại kiên định muốn điều tra, ở trên kia, Cảnh Đế và Tịch Nguyệt chơi đùa cùng với mấy đứa bé, quả thực là vô cùng vui vẻ.

Mấy đứa bé đã được chín tháng, Tiểu Kiều Kiều ê ê a a thành tiếng, Cảnh Đế ôm cô bé hàn huyên với Tịch Nguyệt.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now