Chương 40

4K 117 9
                                    

Nhìn thấy hoàng thượng, tiếng nức nở của Bạch Tiểu Điệp càng lớn hơn, Liên Tú Vân cũng không còn cứng rắn giống như vừa rồi nữa, ngược lại để lộ ra uất ức, chỉ có Thẩm Tịch Nguyệt vẫn trừng mắt như cũ.

Vẻ mặt quật cường đứng nơi đó.

"Liên Lương Đệ, ngươi đến nói." Giọng nói của Cảnh đế bình lặng không gợn sóng.

Liên Tú Vân không nghĩ tới Cảnh đế chọn nàng trước, trong lòng có chút vui vẻ, nhưng cũng không biểu hiện ra mặt.

Tác phong thành khẩn trả lời: "Hoàng thượng, tần thiếp ra ngoài tản bộ, đi tới nơi này thì thấy Thuần tần và Bạch thường, lại nghe giọng nói của Thuần tần rất dữ dội, Bạch thường lệ rơi đầy mặt như có uất ức. Đều là tỷ muội trong nhà, tội gì làm khó lẫn nhau, nên thiếp tới đây giảng hòa."

Xem xét lời nói này. Thật sự giống như nàng ta hoàn toàn trong sạch. Lại lộ ra vẻ nàng ta rất đại nghĩa.

"Vậy sao?" Cảnh đế nhìn Bạch Tiểu Điệp: "Bạch thường, Thuần tần khi dễ ngươi?"

Bạch Tiểu Điệp lắc đầu liên tục: "Không có, không có, hoàng thượng, Thuần tần, Thuần tần nương nương, Thuần tần nương nương cũng chỉ tốt bụng an ủi tần thiếp."

Tuy lời như thế, nhưng nội dung trong lời nói lại có thể làm cho người ta suy nghĩ sâu xa.

Thấy hai người như vậy, trong lòng Tịch Nguyệt đã vòng vo trăm lần.

Chuyện hôm nay nàng vốn không thẹn với lương tâm, nhưng hai người này cùng liên kết, rõ ràng cho thấy muốn đạp đổ nàng. Còn có hoàng thượng, hoàng thượng tới khi nào, tới bao lâu, có phải Liên Tú Vân nhìn thấy hoàng thượng nên mới có thể như thế hay không?

Chỉ xoay chuyển suy nghĩ một chút, Tịch Nguyệt liền hủy bỏ đáp án của mình, nếu như Liên Tú Vân biết hoàng thượng đến, tất nhiên sẽ không nói chuyện cứng rắn như vậy. Về phần Bạch Tiểu Điệp, Bạch Tiểu Điệp cũng không biết.

Tịch Nguyệt cũng không nói chuyện, Cảnh đế dừng tầm mắt ở trên người nàng: "Thuần tần, họ nói là thật?"

Tịch Nguyệt hồi phục tinh thần, lộ ra một nụ cười rực rỡ, giọng nói chậm chạp: "Người xấu tác quái nhiều."

Ha ha! Đừng nói Cảnh đế, ngay cả Lai Hỉ sau lưng Cảnh đế cũng không nhịn được, người xấu tác quái nhiều, Thuần tần nương nương này thật đúng là dám nói.

Dung mạo của Liên Tú Vân và Bạch Tiểu Điệp dĩ nhiên không bằng Thẩm Tịch Nguyệt, nghe nàng nói như thế, càng làm ra vẻ uất ức hơn.

Cảnh đế đưa tay về phía Tịch Nguyệt, suy nghĩ một chút, Tịch Nguyệt chậm rãi đến bên cạnh hắn, đặt bàn tay nhỏ bé của mình vào tay hắn.

"Thuần tần nói cho trẫm, rốt cuộc vừa rồi xảy ra chuyện gì?" Giọng nói êm ái, không giống sóng nước chẳng xao khi nãy.

"Cũng không có gì, chỉ là có người nghe nói hôm qua Vũ Lan thị tẩm, hôm nay tới đây khinh thường ta một chút thôi, khinh thường ta lại còn làm ra vẻ hoa lê đẫm mưa, bị ta khi dễ. Mà một người khác, ta cũng chỉ có bốn chữ, có tiếng không có miếng (nguyên văn là đồ hữu hư danh). Luôn muốn biểu hiện mình không giống người thường, giả vờ đoan trang giả vờ trượng nghĩa mà thôi."

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now