Chương 12 : Người mới người cũ , bắt đầu vào cung

5K 116 0
                                    

Thời gian trôi nhanh, nháy mắt đã đến ngày nhập cung.

Mọi người của Thẩm gia đã chuẩn bị tốt mọi thứ cho Thẩm Tịch Nguyệt, người cùng vào cung với nàng không phải ai khác mà chính là người mà Tịch Nguyệt đã chọn từ lâu, Cẩm Tâm. Còn Cẩm Linh thì được đưa tới chỗ của Thẩm Nhất Nhất.

Vài chục năm trước, tú nữ khi nhập cung có thể tùy ý đem theo thị nữ của mình vào, các đại cung nữ tất nhiên cũng là người trung thành nhất với mình, về sau lại xảy ra một số chuyện khiến cho Hoàng Đế vô cùng không vui cho nên từ đó về sau số lượng thị nữ vào cung đều được quy định rõ ràng.

May mắn cuối cùng nàng là một Thường Tại, nếu không thì lại giống như kiếp trước, cô độc vào cung.

Người mà người khác an bài cho ngươi, nếu như ngươi dùng không tốt thì chính là một phiền toái lớn.

Thẩm Tịch Nguyệt tạm biệt người thân, từ trên xe ngựa đang chậm rãi đi nhìn về phía tấm biển to lớn trước cửa lớn của Thẩm gia, hốc mắt rưng rưng nhưng núm đồng tiền lại như hoa.

Hai mươi mốt vị tú nữ trúng tuyển cùng nhau tiến cung vào ngày hôm nay, tất nhiên an bài chỗ ở cũng là theo phẩm cấp lớn nhỏ của mỗi vị tú nữ.

Công công quản sự đi ở phía trước, vừa đi vừa giảng giải cho Thẩm Tịch Nguyệt.

"Thứ Thất phẩm Thẩm Thường Tại, Hoàng Thượng ban thưởng cho người ở tại Thiên điện của Sương Mai Điện. Chủ điện của Sương Mai Điện này là An Tiệp Dư. Cung nữ của người ngoại trừ đại cung nữ Cẩm Tâm cô nương thì Phủ Nội Vụ trong cung sẽ đưa một nhóm cung nữ, thái giám tới cho người chọn lựa. Số lượng cung nữ và thái giám quy định của người là bốn đại cung nữ, hai đại thái giám, bốn cung nữ nhị đẳng, hai thái giám nhị đẳng."

"Cảm ơn công công đã chỉ điểm." Cẩm Tâm hiểu ý của Thẩm Tịch Nguyệt, nhanh nhẹ lấy một cái túi gấm nhỏ đưa cho công công quản sự.

Công công quản sự âm thầm ước lượng sức nặng, dường như là rất vừa lòng.

Lại nhiều lời hơn một chút: "Hiện nay người vào Sương Mại Điện, không nên vội vàng về Thiên điện mà nên tới thỉnh an Tiệp Dư nương nương trước. An Tiệp Dư này tuy là người lãnh ngạo nhưng mà thuận theo nàng, kính trọng nàng thì nàng cũng sẽ không gây khó dễ cho người."

"Thực sự đa tạ công công." Vẻ mặt Tịch Nguyệt cảm kích nói.

Thời điểm kiếp trước, tuy rằng nàng cũng tặng túi gấm nhưng mà vẫn có chút kiêu ngạo, hẳn là khi đó người ta cũng không vui cho nên công công quản sự cũng không nhắc nàng những điều này. Tuy rằng chính nàng cũng nghĩ rằng nên đi bái kiến chủ điện trước.

Kiếp trước vị công công quản sự kia cũng nhân cơ hội gây khó dễ cho nàng mấy lần, hẳn là do nàng không hiểu chuyện. Nếu như đều là cho tiền, vì sao không thể làm những đồng tiền này có hiệu quả lớn nhất chứ? diendanlequydon_anhtho

Bước vào Sương Mai Điện, Tịch Nguyệt quy củ đứng chờ ở cửa.

Dường như và do Tịch Nguyệt mới vào cung cho nên An Tiệp Dư này cũng không khiến nàng khó xử, lập tức cho gọi nàng vào trong.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now