Chương 19 : Thanh Nhã Các , Điên long đảo phượng

4.5K 123 9
                                    

Trần Vũ Lan muốn cổ động nàng đi tới giúp Bạch Tiểu Điệp nhưng mà Thẩm Tịch Nguyệt cũng không muốn qua lại nhiều với nàng ta, dù sao làm vậy cũng không có ích gì.

Đừng nói đó là Bạch Tiểu Điệp, cho dù có là người khác thì nàng cũng sẽ không nhiều chuyện mà xen vào. Cô biểu muội này của nàng muốn đưa nàng lên đầu sóng ngọn gió sao?

Nàng vẫn không rõ vì sao Vũ Lan lại thích hãm hại nàng như vậy.

"Đào Nhi, Hạnh Nhi, ta nghe các muội nói trong cung này có một hồ sen có phải không?" Nàng vuốt ve cốc trà trong tay, ngẩng đầu nhẹ nhàng hỏi.

"Bẩm chủ tử, đúng vậy. Vốn là Hoàng Thượng không thích hoa sen cho nên trong cung này có rất ít người đi đến nơi đó.

Đứng dậy, sửa lại y phục có chút xộc xệch, Tịch Nguyệt nói: "Nếu vậy, Đào Nhi, Hạnh Nhi, hai muội chuẩn bị đi, chúng ta đem ấm trà qua bên đó ngồi một chút. Ta lại rất thích hoa sen."

Tuân lệnh, hai đại cung nữ vội vàng chuẩn bị.

Hiện giờ, các vị phi tần hầu hết đều ở Ngự hoa viên, đường tới hồ sen lại không có một bóng người.

"Thực ra bên này rất đẹp, còn có một cái đình nhỏ nhưng mà vì Hoàng Thượng không thích hoa sen cho nên đừng nói tới chủ tử của các cung, ngay đến cả cung nữ bọn muội cũng rất ít khi đi qua nơi này. Bên này hẻo lánh, tất nhiên là ít có việc đi qua đây." Đào Nhi là người nói nhiều, dọc theo được đi ríu rít giới thiệu.

Nhưng mà Hạnh Nhi lại có suy nghĩ khác: "Chủ tử, bầu trời hôm nay có chút u ám, sợ là sắp mưa rồi. Nô tỳ trở về lấy cái ô để đề phòng nhé?"

Tịch Nguyệt ngẩng đầu nhìn trời: "Xem ra chưa thể mưa ngay được, không sao đâu, chẳng qua chúng ta chỉ đi một lúc thôi. Lại nói Cẩm Tâm và Quả Nhi đều biết chúng ta đến đây, nếu như trời mưa hai người đó sẽ đưa ô tới. Đi thôi. Nếu như là trời mưa không phải còn có đình sao. Nghe mưa thưởng trà, cũng là một phen phong vị."

Quả nhiên tuy từ đây đi đến hồ sen còn xa nhưng cảnh trí đã bắt đầu thay đổi.

"Thật đẹp."

Hạnh Nhi đặt mấy cái đệm xuống ghế đá, rót trà.

Thấy mây đen ngày càng dầy đặc nhưng Tịch Nguyệt lại cảm thấy không sao cả, ngược lại, càng thấy vui vẻ hơn. Tán gẫu chút chuyện lớn nhỏ trong cung với hai cung nữ, thỉnh thoảng nàng phát ra tiếng cười khanh khách như chuông bạc, lúc này, hai cung nữ mới nghĩ đến chủ tử này của các nàng dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ mới mười ba tuổi mà thôi.

Mấy người cũng không nhìn thấy trên lầu các cách đó không xa có một nam tử một thân cẩm y màu lam, chắp tay sau lưng, đứng bên cửa sổ. Ánh mắt của hắn đúng là đang nhìn về phía chiếc đình nhỏ đang tràn ngập tiếng cười.

Mấy người ngồi một lúc thì những hại mưa lớn bắt đầu rơi như trút nước.

"Chủ tử, trời mưa rồi."

Tịch Nguyệt đi đến bên đình, cườ hì hì đưa bàn tay ra hứng mưa. Những giọt mưa lớn rơi trên tay Tịch Nguyệt, nàng lại cười rút tay về.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now