Chương 167

2.8K 76 2
                                    

Thời gian thấm thoát thoi đưa, chính là đảo mắt đã qua thời gian một tháng, nếu như trong khoảng thời gian này có chuyện gì khiến mọi người sợ hết hồn hết vía, có lẽ chính là Tề phi chết rồi. 

Cho dù ai cũng không nghĩ ra, Tề phi nhìn như dịu dàng đạm bạc cũng không tranh quyền đoạt lợi thế nhưng Thận Hình Tư tra hỏi thì nói ra nhiều việc ngấm ngầm xấu xa như vậy.

Trong này không chỉ có bao gồm sát hại Đức Phi, tính toán sát hại nhị hoàng tử, ý đồ mưu hại Thẩm quý phi, còn bao gồm rất nhiều tổn thương đối với những phi tần khác. Phàm là người trúng chiêu, chợt hiểu tại sao nhiều năm bản thân mình không có thai, trong một lúc tình cảm quần chúng trong cung này sôi nổi.

Chỉ là trừ một điểm này, người khác cũng đã nhìn ra quả thật Thận Hình Tư này không phải là chỗ đơn giản.

Dù kiên cường cỡ nào thì nơi đó chẳng qua đều là chuyện cười, chỉ cần người đi vào, cho dù là người như Tề phi đều sẽ cung khai tất cả mọi thứ mình làm.

Sau đó, cuối cùng hoàng thượng cũng nhớ tới tình cảm ngày trước, không tra hỏi nữa, một thước lụa trắng. Rốt cuộc thì giống với cái chết của Đức Phi.

Có lúc chính là như thế, nhân quả báo ứng, tuần hoàn chính xác.

Ai cũng khó nói được rốt cuộc là như thế nào, Đức Phi hại Tề phi, Tề phi báo thù nhưng bản thân cũng làm mất mạng.

Ngay cả hoàng thượng cũng là một tiếng thở dài, huống chi những nữ nhân khác trong cung.

Trừ lần đó ra, triều đình cũng hỗn loạn biết bao.

Gia tộc Đức Phi dĩ nhiên trợn mắt đối mặt với Tề gia của Tề phi, trở mặt hoàn toàn.

Gia tộc Đức Phi cho rằng Tề phi không chỉ có giết người, còn ý đồ mưu hại nhị hoàng tử, đây là kẻ ác cỡ nào. Mà Tề gia của Tề phi lại cho rằng không có nhân lấy đâu ra quả. Nếu như không phải lúc trước Đức Phi hành động ác độc, sao chuyện sẽ tiếp tục phát triển.

Hai nhà trở mặt, trong lòng Cảnh đế đều là vui khi việc thành.

Phụ thân Đức Phi tuy là Đế Sư của Cảnh đế nhưng mà tính cách vẫn đi liền đặc điểm gia tộc, Cảnh đế hy vọng nhà ông không rơi xuống.

Muốn nói vì sao Cảnh đế canh cánh trong lòng đối với mấy thế gia, cũng không phải bởi vì đơn thuần có thành kiến đối với thế gia, ngược lại, thật ra thì Cảnh đế trước là muốn ban trách nhiệm nặng nề đối với thế gia. Nhưng theo tình thế phát triển, hắn hiểu được những thứ này chẳng qua đều là lời nói vô căn cứ.

Trong kinh thành này thế gia hiện hữu đều là thế gia vọng tộc trên trăm năm, cũng không hy vọng có thay đổi gì. Bọn họ ư, không phải quốc gia này cường thịnh như thế nào mà là vinh hoa phú quý của bản thân bọn họ duy trì như thế nào.

Hơn nữa có lẽ vì văn học Bát Cổ dư thừa, nhìn chuyện không thể nhanh chóng thức thời, tư tưởng dừng lại ở thế hệ trước. Không chỉ có như thế, nếu như bọn họ chỉ khăng khăng hạn chế cũng thôi đi, mấu chốt là còn không ít người thân ở chức vị quan trọng, về tuyển chọn với phân công một vài quan viên cũng thích bồi dưỡng hệ chính, dùng người không khách quan.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ