Chương 48

4.1K 84 4
                                    

Tổng hợp lại, sự kiện lần này thì ngoại trừ độc thủ sau màn và trợ thủ (người giúp đỡ) của nàng, Trần Vũ Lan, không hài lòng, những người khác như là Tịch Nguyệt, Phó Cẩn Dao, thậm chí là Thái hậu đều hài lòng.

Trước kia có một Hiền phi hai người kiềm chế lẫn nhau, hôm nay chỉ có một mình Đức Phi, mặc dù nàng ta cũng dịu dàng toan tính một chút, nhưng làm sao Thái hậu có thể yên tâm, cả đời người đấu tranh trong cung, làm sao tin tưởng 100% với người khác, sao lại mặc cho một người từ từ cầm quyền, một nhà độc đại (một nhà đơn độc lớn mạnh).

Mặc dù bà cũng không thích Phó Cẩn Dao, nhưng hiện tại nên làm cái gì vào lúc này, Thái hậu hiểu rõ hơn bất kỳ ai.

Như vậy, coi là rất tốt với bà.

Trong lòng Thái hậu không tệ, ngược lại giữ mấy người dùng cơm trưa với bà.

Làm người ta vui mừng là hoàng thượng vậy mà cũng tới đây dùng cơm trưa với Thái hậu, kể từ đó, hình như trong lòng mọi người tốt hơn.

Tịch Nguyệt cũng biểu hiện ra một bộ dáng vui mừng.

Nếu như không biểu hiện ra vui mừng lợi hại, sao có thể không làm thất vọng trạng thái hiện nay của nàng đấy.

Trong mấy người, Hoàng đế cũng không có đặc biệt tốt với người nào, ngược lại, thật sự là hắn chỉ với Thái hậu mới hỏi han ân cần, đương nhiên, người ta là mẹ con ruột thịt, đám người mình cũng chỉ là phi tần hắn thu vào dùng hưởng lạc.

Nhưng dù là hưởng lạc, hắn cũng phân tích các nàng những cô gái này với quan hệ gia tộc cực kỳ thấu đáo.

Không cần thời gian một ngày, chuyện Phó Quý tần trợ giúp quản lý hậu cung đã truyền người đều biết. Trong cung Thái hậu lại xảy ra chuyện gì nhưng lại nói năng thận trọng.

Phó Cẩn Dao muốn tìm hiểu nguồn gốc, ngay cả chưa chắc có thể được, nhưng cũng là một con đường chết. Mà mặc dù phần vị Đức Phi cao, nhưng ngược lại lần này không nói thêm gì. Ngược lại nhường quyền chủ động cho Phó Cẩn Dao, mặc kệ họ như thế nào, trong lòng Tịch Nguyệt cũng không tệ.

Buổi tối hôm đó hoàng thượng ngủ ở nơi của Phó Quý tần.

Có thể là có người cười nhạo Tịch Nguyệt may áo cưới cho người ta, duy chỉ có chính nàng hiểu rõ, nàng như vậy mới là sáng suốt. Phó gia mười năm không ngã, tự nhiên là có lý do của mình. Mà đứa bé này của Phó Cẩn Dao có thể sinh hạ xác suất quá thấp.

Nàng như vậy, mới xem như tăng thêm một phần bảo đảm cho mình.

Thái hậu nhìn như là cất nhắc Phó Cẩn Dao, nhưng lại chẳng phải là đặt nàng ta nướng trên lửa, hiện nay thân thể có thai vốn là nên nghĩ ngơi, vẫn cứ giao công vụ (việc công) cho nàng ta, mà cho dù là Phó Cẩn Dao biết mình không nên để tâm lực (tâm tư và sức lực) lên những chỗ khác, nhưng cũng sẽ không bằng lòng chịu buông tha khinh bỉ tự tay có được quyền lợi này.

"Chủ tử." Hạnh nhi vén rèm lên vào nhà, trên tay bưng một mâm Quế Hoa Cao được làm khéo léo tinh xảo.

Liếc mắt nhìn Quế Hoa Cao này, Tịch Nguyệt mở miệng: "Phòng bếp nhỏ làm?"

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now