Chương 159

3.2K 61 2
                                    

Cuối cùng thì Tịch Nguyệt không có quan tâm chuyện Trần gia, chuyện như vậy lộ ra kỳ lạ ở khắp nơi, nàng nghe lời hoàng thượng, cũng không dám lo nhiều.

Dù Trần gia có tư thông với địch bán nước hay không, thế nhưng chuyện này sở hữu tội danh lớn nhất, có lẽ nếu không phải hiện tại nàng thân ở địa vị, Thẩm gia và Nhạc gia bọn họ nhất định cũng sẽ bị dính líu đến.

Nghĩ tới đây, nàng lại sợ hãi một trận.

Tịch Nguyệt là người rất có tự biết rõ, tuyệt đối sẽ không đi tranh thủ những chuyện không thể ra sức kia.

Cứ như vậy, ngược lại cũng là như thế.

Có lúc nàng cũng sẽ nghĩ tới chuyện này, nhưng không rõ vì sao.

Cho đến rất nhiều, rất nhiều năm sau đó, khi đó nàng và Cảnh đế đã tuy hai mà một.

Trong hốc tối trong phòng Cảnh đế, cuối cùng nàng nhìn trộm được chân tướng Trần gia bị tiêu diệt năm đó.

Thì ra là...... Lại là như thế.

Mà lúc này, mặc dù Tịch Nguyệt tiếc nuối, nhưng không đến nỗi rối rắm quá mức.

Bởi vì lễ mừng năm mới, nàng chuẩn bị hơi nhiều, không chỉ có như thế, thân thể thái hậu không khoẻ, nàng cũng thường đi qua.

Thời gian lâu dài, nàng cũng nói mấy câu với Vạn Phu Nhân.

Tuy là tình cảm thầy trò này chung đụng thời gian không lâu, nhưng tóm lại thì Vạn Phu Nhân nhìn Tịch Nguyệt lớn lên từ nhỏ. Hai người nói chuyện, trong lúc mơ hồ cũng có thể hiểu rõ lẫn nhau mấy phần.

Tịch Nguyệt biết tính tình Vạn Phu Nhân, bèn âm thầm nói cho bà biết, không nên trộn lẫn nhiều chuyện Trần gia này.

Dĩ nhiên là Vạn Phu Nhân rõ ràng.

Có lẽ bởi vì mọi người đồng tâm hiệp lực, có lẽ là bởi vì hai đứa con trai hòa thuận, trong lòng bà vui mừng, thân thể Thái hậu càng là ngày từng ngày chuyển tốt hơn nhiều.

Tịch Nguyệt thấy thế, cũng đặc biệt vui mừng.

Thấy Thái hậu có chút chuyển biến tốt, Tịch Nguyệt cũng thường xin chỉ bảo một số chuyện không hiểu với Thái hậu, Thái hậu lại cũng không cảm thấy hứng thú đối với mấy việc này.

Giao Tịch Nguyệt cho Quế ma ma, dặn dò nàng có chuyện không hiểu, hỏi Quế ma ma là được.

Tịch Nguyệt gật đầu đồng ý.

Nàng cũng không phải là ngụy trang, đúng là thật sự cảm thấy, lần đầu bản thân tiếp xúc cung vụ vẫn là hỏi nhiều chút, cẩn thận chút cho thỏa đáng.

Nàng như vậy ngược lại vừa vặn trúng ý muốn của Thái hậu, cảm thấy nàng là người hiểu chuyện, càng ngày càng thích nàng.

Mà Tịch Nguyệt thì không biết, cho nên Thái hậu cũng không trông nom nhiều, hoàn toàn là vì tin tưởng đối với Cảnh đế. Tuy là Cảnh đế sắp xếp cung vụ cho Thẩm Tịch Nguyệt, nhưng cũng giúp nàng bố trí không ít trợ thủ.

Thái hậu là người tâm tư nặng, nhìn như vậy chính là cho rằng, Cảnh đế cũng chỉ là mượn tay Tịch Nguyệt, thật ra thì tất cả mọi chuyện vẫn đều nắm tất cả trong tay hắn.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ