Chương 34

3.9K 92 4
                                    

Mấy người đều nhìn Từ thái y, cuối cùng Từ thái y cũng là hạng người trải qua rất nhiều sóng to gió lớn, cẩn thận chẩn mạch lần nữa, hắn quỳ xuống nói: "Bẩm thái hậu nương nương, trong thời gian ngắn Thẩm lương viện không thể nào mang bầu."

Lời vừa nói ra, bốn phía đều kinh ngạc.

Khuôn mặt tươi cười của Thái hậu nhạt dần: "Chuyện gì xảy ra?"

Ngược lại Từ thái y là một người không kiêu ngạo không tự ti: "Thần bắt mạch cho Thẩm lương viện, phát hiện mạch tượng của nàng hơi phù lại thở hổn hển. Nếu như thần không nhầm, có lẽ Thẩm Lương Viện nhất định đã tiếp xúc đến vật gì không nên tiếp xúc rồi."

Lời này cũng không phải nói trắng ra, nhưng nữ nhân trong cung này còn có cái gì không hiểu.

Sắc mặt của Thái hậu quả nhiên lạnh xuống: "Có thể nhìn ra là vật gì không?"

Từ thái y hồi bẩm: "Nếu không phải là vật bên ngoài, vậy lúc này thứ đó sẽ tổn hại thân thể Thẩm lương viện. Nhưng theo thần chẩn đoán bệnh, cũng không phải. Có lẽ, vật kia phải là vật ngửi thấy được, hoặc là tiếp xúc được."

"Bốp!" Cứng rắn ném ly trà xuống, nắp ly trà lăn mấy cái, rơi xuống bên cạnh Từ thái y.

Thái hậu lạnh giọng: "Chẳng lẽ cho là ai gia không quản lý sự vụ nữa, nên có thể làm xằng làm bậy? Từ thái y, phàm là ngươi có thể nhìn ra, tất cả đều nói rõ một lần cho ai gia."

"Thuốc này cũng không nặng, nếu như thuốc này hạ quá nặng, thân thể sẽ biến hóa rõ ràng, ví dụ như choáng váng tim đập nhanh, nhưng mãn tính lại cũng không như thế, hơn nữa, vậy cũng không độc, ngoài ra vật này có thể tích tụ tính hàn, không dễ có thai, cũng không có tác dụng khác. Căn cứ mạch tượng mà thần chẩn, Thẩm Lương Viện tiếp xúc vật này chừng hai tháng, không nhiều, nhưng không phải ít."

Đức Phi và Phó quý nghi đều ngồi bên cạnh, cũng không đáp lời, chỉ thấy Thái hậu hỏi thăm.

Mà Thẩm Tịch Nguyệt lại có vẻ mặt ngốc trệ. Hình như bị chuyện này làm bối rối.

"Hiện tại như vậy, có thể ảnh hưởng đối với thân thể nàng không?"

"Bẩm Thái hậu, chỉ cần tìm ra vật này, điều dưỡng chừng nửa năm, Thẩm Lương Viện liền vô sự."

Nghe được lời này, Đức Phi và Phó Cẩn Dao cũng có chút đồng tình thương tiếc nhìn Thẩm Tịch Nguyệt, nhưng trong đó có mấy phần thật lòng, bọn họ tự nhiên đều biết.

Để Từ thái y đi. Thái hậu nhìn Thẩm Tịch Nguyệt.

"Đứa bé này, nhưng cũng là một mệnh chịu tội. Chỉ là, ai gia từng nói, ai gia không ngăn cản các ngươi tranh thủ tình cảm trong cung này, nhưng nếu như có ý đồ tổn thương con cháu của hoàng thượng, thì ai gia tuyệt đối sẽ không dễ dàng tha thứ. Quế ma ma, tuổi của Thẩm lương viện còn nhỏ, rất nhiều chuyện không hiểu, ngươi mang theo người đến Thính Vũ Các. Trái lại ai gia phải xem một chút, là ai gây sóng gió trong cung này."

Tuệ Từ Cung chỉ có mấy người này, nhưng Đức Phi và Phó Cẩn Dao cũng không có hốt hoảng quá mức hoặc là như thế nào.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now