Chương 116

3.4K 75 2
                                    

Từ khi Đức Phi bị đày vào lãnh cung, sự vụ trong hậu cung đều rơi vào tay Huệ phi, tính ra, nàng ta cũng là người thắng lớn trong chuyện lần này.

Tề phi vì mang thai nên giao sự vụ trong tay mình ra nhưng kỳ quái là sau khi thân thể nàng ta khỏe lại sau khi sảy thai thì Cảnh Đế cũng không có ý giao lại cung vụ cho nàng ta. Vì thế bây giờ tất cả sự vụ trong cung đều nằm trong tay Huệ phi Phó Cẩn Dao.

Đương nhiên là mọi người đều hiểu rằng tuy Tề phi mất đứa bé nhưng Hoàng thượng cũng chỉ bồi thường chút vật chất, không hề tăng phân vị hay giao cung vụ lại cho nàng ta. Hiển nhiên là mọi người đang thầm cười nhạo, lại nghĩ tới ngày đó Tề phi chống đỡ thân thể vừa mới sảy thai tới, còn vội vàng cắn chặt chuyện của Thuần Chiêu nghi không buông, trong lòng mọi người đều cười gằn, xem ra vị Tề phi thanh lãnh ôn hòa này cũng chưa chắc đã hiền lành như vẻ bề ngoài.

Nhưng như vậy thì sao, ai cũng không ngờ Nhạc Phong lại là nữ tử.

Nam tử ở Nam Thấm Quốc có vẻ ngoài hơi nhu hòa, vì vậy nên Nhạc Phong cũng không khiến người khác hoài nghi, hơn nữa người nhà từ nhỏ đã nghe được sự tích kinh doanh của nàng cho nên càng không nghĩ đến nàng là nữ tử.

Đương nhiên, ngay cả biểu muội ruột thịt là Trần Vũ Lan còn không biết, cũng vì vậy mà phải mất mạng đấy!

Trần đại nhân cũng vì dạy con không nghiêm nên cũng bị Cảnh Đế răng dạy, giáng liền mấy cấp.

Rất nhiều người phỏng đoán Trần gia lần này không có cơ hội trở mình nữa.

Không chỉ có Trần gia mà còn cả Liên gia. Liên gia còn thảm hơn Trần gia, Trần gia chỉ bị giáng cấp còn Liên gia lại bị tìm ra một đống chuyện xấu, trong đó còn có chuyện thúc tẩu cấu kết(*).

(*) Thúc tẩu cấu kết: thúc là em trai chồng, tẩu là chị dâu, cụm từ này chỉ chuyện chị dâu và em chồng ngoại tình với nhau.

Bây giờ tất cả người của Liên gia đều trở thành người nhàn rỗi.

Tịch Nguyệt ở trong cung nghe được tin tức này cũng yên tâm một chút.

Nghe đồn cái vị "thúc" trong chuyện thúc tẩu cấu kết kia chính là người kiếp trước hẹn hò cùng Bạch Tiểu Điệp.

Thấy bọn họ sống không tốt, Tịch Nguyệt cảm thấy thực sự là... quá tốt rồi.

Đỡ bụng, Tịch Nguyệt tự lẩm bẩm: "Bảo bảo à, không phải là mẫu thân độc ác đâu mà là bọn họ thực sự không phải người tốt, có điều, con nhất định không được học theo mẫu thân nha."

Bây giờ nàng đã mang thai sáu tháng nhưng bụng lại lớn như người mang thai tám tháng vậy. Theo chẩn đoán của Thái y vài ngày trước thì đã chắc chắn nàng mang thai đôi, cũng vì vậy nên Hoàng thượng vô cùng cẩn thận, ngày nào cũng tới đây thăm nàng.

Tịch Nguyệt không biết có phải do nàng mẫn cảm hay không mà nàng luôn cảm thấy sau sự việc hạ độc ở Sướng Xuân Các thì Hoàng thương cư xử mạnh mẽ vang dội hơn rất nhiều, đối với mọi chuyện trong hậu cũng cũng không buông lỏng như trước.

Bây giờ Tề phi không xen tay vào chuyện cung vụ được, chỉ có thể đàng hoàng ở trong Khánh Tường Cung, rất ít khi ra ngoài.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ