Chương 128

3.4K 66 5
                                    

Nhắc tới cũng khéo, ba tháng tiếp nữa chính là thời gian tuyển tú.

Lúc này trong kinh các nhà cũng bèn chuẩn bị, tất cả con gái của quan viên đến độ tuổi đều phải tham tuyển, nhưng tuy đều là tham tuyển, vậy cũng có sự khác biệt.

Có gia đình nghèo tất nhiên biết tài nghệ cô nương nhà mình, biết cơ hội này không lớn, cũng đã nghĩ tới chọn lựa con rể tốt khác rồi. Nếu như điện tuyển không được mà lại lâu không lập gia đình, trái lại chờ đợi cơ hội điện tuyển lần thứ hai lại sẽ bị chế nhạo.

Còn có một vài vị lại một mực hi vọng bay lên đầu cành, thì đang khổ học tài nghệ trong nhà.

Dù sao, lúc trước một con gái nho nhỏ Hàn Lâm viện được tuyển cũng có thể đi lên đứng đầu tứ phi trong vòng ba năm ngắn ngủi. Vậy sao tâm tư lớn lại có thể không tính toán nhiều hơn chứ!

Tịch Nguyệt cầm trống lắc trêu chọc con, lại nghe Cẩm Tâm đang hồi báo bên cạnh.

"Chủ tử, Thẩm gia có tin tức truyền tới."

Tịch Nguyệt cũng không nâng mắt, Cẩm Tâm dĩ nhiên là sáng tỏ, nói tiếp: "Lão phu nhân nói, có thể xin ngài nghĩ một chút chủ ý, để tiểu thư Uyển Như lạc tuyển ở cửa ải điện tuyển này hay không."

Tịch Nguyệt hiểu rõ điểm này, nếu như cửa đầu tiên kiểm tra thân thể lại lạc tuyển, vậy khó tránh khỏi khó coi, nhưng nếu là cửa thứ hai, đó chính là khác biệt, tóm lại vậy thì dễ nhìn hơn nhiều.

Chỉ là Nhị thẩm nàng là người cực kỳ tính toán, mỗi ngày chính là muốn con gái mình có thể phất lên, tại sao lại chịu không để cho Uyển Như vào cung?

"Người nào quyết định?"

Cẩm Tâm trả lời: "Là bọn họ cùng chung thoả thuận."

Tịch Nguyệt không biết tại sao Nhị thẩm lại "Hiểu chuyện" rồi, có điều nghĩ thêm một chút, có tổ mẫu thì tuyệt đối không xảy ra nhiễu loạn gì lớn.

Suy nghĩ một chút, Tịch Nguyệt cảm thấy khả năng Cảnh đế coi trọng đường muội Uyển Như quả thật không lớn, gật đầu lên tiếng: "Được, ta biết rồi, ta sẽ nói với hoàng thượng. Bảo bọn họ yên tâm."

"Dạ."

Nhắc tới Nhị phu nhân hiển nhiên cũng hi vọng con gái mình có thể một bước lên mây. Tuy là bà lỗ mãng, nhưng cũng không ngu xuẩn hết sức.

Trải qua lão phu nhân phân tích và nàng dâu Bình Ca Mẫn thị khuyên, bà cũng sáng tỏ, vào cung này, có tâm kế mới có thể sống còn, không phải vậy thì sau đó làm sao vẫn còn khó nói đấy.

Từ nhỏ Uyển Như nhà họ lại chân chất, chỉ nhìn từ dáng ngoài, bà làm mẫu thân đều không thể không thừa nhận là nàng không bằng Thẩm Tịch Nguyệt, hôm nay nhìn lại thì tâm kế này không bằng rồi.

Nghĩ đến trước kia Trần Biểu muội qua lại hết sức thân thiết cũng có thể bị Thẩm Tịch Nguyệt trừng trị triệt để, nói thật, Thẩm Nhị phu nhân thật đúng là không thế nào dám để cho con gái mình vào cung. Hơn nữa lão phu nhân nói cũng đúng, tính tình giống như vậy, vào cung bị người hại thì sao người làm mẫu thân này sống được đây?

Ký Sự Hậu Cung (P1)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt