Chương 30

3.7K 69 0
                                    

Đức Phi bị Cảnh đế quở mắng, cuối cùng thì khôi phục lại bình thường một chút. Cũng nghiêm khắc bắt đầu điều tra lại sự kiện lần này, ngay cả Tịch Nguyệt không để ý đến chuyện bên ngoài, cũng biết kết quả điều tra này.

Quả nhiên, Trần Vũ Lan bị đẩy ra ngoài. Có một số việc là tất yếu, nếu như nói về gia thế thì nàng ta không mấy hiển hách, tính tình bình thường.

Có thể là vừa mới bắt đầu còn giả vờ giả vịt, làm cho người ta cảm thấy dịu dàng điềm tĩnh. Nhưng cùng với lần lượt thử thách từng sự kiện, cũng hoặc là cho dù ngừng lại thuốc kia cũng có rất nhiều tác dụng phụ.

Hiện nay nàng ta lại hoàn toàn khác biệt với lúc mới vừa vào cung.

Đức Phi tìm được hung thủ, dĩ nhiên là hận đến cắn răng nghiến lợi. Nhưng Trần Vũ Lan khăng khăng là mình cũng không phải cố ý, hơn nữa cũng không có làm chuyện hãm hại Đức Phi.

Phi tần khác đều cúi đầu chờ ở nơi đó, có kẻ xem cuộc vui, có người lo lắng, cũng có người không sao cả.

Thái hậu nhìn mấy người nhao nhao thành một đoàn, phiền lòng để ly trà trong tay xuống.

Giọng điệu không vui quát bảo ngưng lại: "Đủ rồi, một đám các ngươi nhìn lại bản thân xem, đều giống như thứ gì. Thêm bôi nhọ người nhã nhặn."

Nếu như theo ý của bản thân Đức Phi, là hận không thể bắt được Trần Vũ Lan trước tiên sẽ hành hạ người tới chết. Nhưng mà làm gì được khi lần này vốn không phải là một mình nàng điều tra, vả lại nàng là người hiềm nghi lớn nhất trong chuyện này.

Đức Phi cũng oan ức tủi thân quỳ xuống: "Thái hậu nương nương, ngài phải làm chủ cho thần thiếp, mấy ngày nay, thần thiếp bị biết bao chỉ trích. Hôm nay cuối cùng đã có thể rửa sạch trong sạch của thần thiếp rồi."

Trần Vũ Lan cũng là bộ dáng điềm đạm đáng yêu: "Thái hậu nương nương, thần thiếp cũng không phải là cố ý, về phần hãm hại Đức Phi thì không thể nào lên tiếng. Cũng xin thái hậu nương nương trả lại trong sạch cho thần thiếp."

Hai người này diễn xuất một hồi như vậy, chọc cho Thái hậu vô cùng không thích.

"Được rồi. Trần Thải Nữ ngươi nói lúc ấy đã xảy ra chuyện gì? Ngươi nói ngươi không có hãm hại, vậy tại sao người ta lại vu oan đến trên người ngươi?"

Dựa theo Trần Vũ Lan tự mình nói rõ, ngày đó sau khi hai người bị phạt quỳ, nàng không cam lòng, lại muốn đi tìm Bạch Tiểu Điệp xúi quẩy, ai biết Bạch Tiểu Điệp lại có chút triệu chứng bị cảm nắng. Một mình nàng ta nằm trên ghế trúc nhỏ hóng mát ở thiên viện, hai người một lời không hợp thì lại bắt đầu cãi nhau. Sau đó Trần Vũ Lan nghĩ đến mình bị nàng ta hại chết đứa bé, vô cùng tức giận nên ghìm nàng ta đến chết. Sau lại lo lắng bị người phát hiện mình khó thoát liên quan, thì bèn nhanh chóng ngụy trang hiện trường, sau đó rời đi.

Nhưng hết lần này tới lần khác nàng vẫn biện bạch, mình cũng không có hãm hại Đức Phi, về phần cung nữ tự nói là Đức Phi sai khiến, thì nàng cũng hoàn toàn không quen biết.

Mà Đức Phi cũng quỳ ở nơi đó thì suy nghĩ khác. Có thể là người khác không tin lý do thoái thác của Trần Vũ Lan, nhưng mà bản thân Đức Phi thì lại tin tưởng. Cho dù là Trần Vũ Lan muốn hãm hại nàng, cũng phải có lý do, nhưng mà nàng vẫn biết là không hề có lý do này.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now