Chương 51

3.9K 81 12
                                    

Có lẽ mùa đông năm nay thời tiết cực kỳ lạnh, Tịch Nguyệt cũng không hiểu sao lại bị bệnh thương hàn.

Khuôn mặt nhỏ nhắn ửng hồng, ngoan ngoãn làm ổ trong chăn, thái y đã đi qua khám bệnh, nói là bị bệnh thương hàn, cần uống thuốc tĩnh dưỡng nhiều.

Thái hậu nghe nói thì cho chút thuốc bổ, sau đó miễn thỉnh an cho nàng, lúc này Tịch Nguyệt lại không có cố chấp chống đỡ thân thể qua thỉnh an, thương hàn cũng thường lây bệnh, nếu lây bệnh qua cho Thái hậu hoặc nữ nhân có thai như Phó Cẩn Dao, vậy nàng làm thế nào cũng khó tránh tội.

Cảnh đế nghe nói Thuần tần bị bệnh thương hàn, nên tới đây thăm.

Hạnh Nhi đứng ở cửa, nhìn thấy hắn thì quỳ xuống thỉnh an.

Mắt Cảnh đế nhìn thẳng, định đi về phía trước, Hạnh Nhi vội vàng mở miệng: "Hoàng thượng, chủ tử có căn dặn, nếu như người đến thăm chủ tử, xin mời trở về. Hôm nay chủ tử đang bệnh, cũng không thể lây bệnh qua cho người."

Cảnh đế nhíu mày, nhìn Hạnh Nhi, lại hơi liếc nhìn bên trong phòng.

"Trẫm là cửu ngũ chí tôn, há có thể để ý những thứ này." Cho dù nói như thế, nhưng mà trong nội tâm lại có chút cảm động, nếu thân thể nữ tử trong cung này không thoải mái, hắn có thể tới thăm, tất nhiên sẽ rất vui mừng

Nàng lại không muốn lây bệnh cho hắn. Ngược lại thật sự là một tiểu cô nương đơn thuần.

Hạnh Nhi rất kiên quyết, đứng dậy cản cạnh cửa, Cảnh đế lại ngây ngẩn cả người, không nghĩ tới cung nữ này sẽ có hành động như vậy.

"Hoàng thượng thứ tội, chủ tử nhà nô tỳ nói rồi, tuyệt đối không thể để cho ngườiđi vào, nếu không liền đuổi nô tỳ đi thận tư hình. Hoàng thượng, người là cửu ngũ chí tôn, thân thể này rất kim quý. Chủ tử biết người thông cảm cho nàng, nhưng kính xin hoàng thượng trân trọng thân thể mình."

Hạnh Nhi quỳ trước cửa, hơi phát run.

"Lớn mật." Lai Hỉ bên cạnh quát lớn, nhưng ánh mắt lại hơi liếc Cảnh đế, thật ra thì Thuần tần nói đúng, môt khi bị bệnh, vậy cũng dễ lây bệnh.

"Cung nữ như ngươi lại rất thú vị, sợ chủ nhà ngươi đuổi ngươi đến thận tư hình, nhưng lại không sợ trẫm." Giọng nói của Cảnh đế cũng không phập phồng, lại khiến Hạnh Nhi run dữ dội hơn.

Nhưng cho dù như thế, nàng cũng không tránh ra, ngược lại không ngừng dập đầu: "Xin hoàng thượng trân trọng, xin hoàng thượng trân trọng......"

Trong lúc bên này giằng co chưa xong, liền nghe có tiếng đi lại bên trong phòng.

Tịch Nguyệt cất giọng có chút mềm dẻo đáp: "Hoàng thượng, tần thiếp quỳ xuống xin người, cầu xin người trân trọng thân thể của mình, Hạnh Nhi cũng theo phân phó của nô tỳ. Tần thiếp bị thương hàn rất nặng, người là thân thể vạn kim, một khi lây bệnh, làm chậm trễ đại sự trong triều, tần thiếp chết muôn lần cũng khó chuộc tội."

Nghe động tĩnh trong phòng, Cảnh đế mềm lòng: "Quỳ cái gì, bị bệnh còn làm loạn. Để trẫm nhìn ngươi."

"Không được, hoàng thượng không trở về thì tần thiếp không đứng lên. Bỏ qua những đại sự trong triều, hoàng thượng cũng là trượng phu của Tịch Nguyệt, sao tần thiếp có không để ý thân thể người. Lần này hoàng thượng nhất định phải nghe tần thiếp."

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now