Chương 45

4.3K 86 9
                                    

"Trẫm nhớ, mẫu thân Nguyệt nhi là họ Nhạc phải không? Thì ra là nhị tiểu thư Lễ bộ Nhạc gia. Nhưng trẫm nghe nói, mẹ nàng là lúc sinh muội muội nàng khó sinh mà mất à? Tại sao lại là nàng được chọn?"

Tịch Nguyệt có chút giật mình nhìn Cảnh đế, không nghĩ tới hắn thế nhưng biết.

Nhìn nàng khẽ nhếch cái miệng nhỏ nhắn, Cảnh đế gõ gõ lên mũi nàng.

"Sao thế?"

Tịch Nguyệt lúc này hồi hồn, nàng cũng không để cho hắn nhìn ra nàng kinh ngạc, nàng không kinh ngạc mới kỳ quái đấy.

"Hoàng thượng thế nhưng biết điều này. Tần thiếp có chút giật mình a." Lôi kéo tay áo hắn. Tịch Nguyệt làm như nhớ lại mẫu thân, có chút thương cảm.

"Tần thiếp cũng là nghe tổ mẫu nói, thật ra thì trước đó một năm, mẫu thân cũng đã vì phụ thân chọn lựa tiểu thiếp, ban đầu chính là chọn biểu dì. Đáng lẽ đều thương lượng xong rồi, mẫu thân sinh con xong liền sắp xếp nạp tiểu thiếp vào cửa, nhưng lúc đó lại xảy ra việc đáng tiếc này."

Làm như không thấy nàng thương cảm, hắn nâng cằm nàng lên, ngắm khuôn mặt nàng: "Trẫm lúc tuổi còn trẻ đã từng gặp mẫu thân nàng, mẫu thân nàng lớn hơn trẫm năm tuổi. Khi đó mọi người kinh thành nói Nhạc nhị tiểu thư dịu dàng thanh tao, trẫm nhớ, ban đầu Kinh Thành có tứ mỹ, thì có mẫu thân Nguyệt nhi. Lại nói, Nguyệt nhi thật ra thì cũng không giống mẫu thân."

"Hoàng thượng trí nhớ thật tốt. Đúng vậy a, tần thiếp không hề giống mẫu thân, người ngoài đều nói, Nguyệt nhi tựa như tổ mẫu lúc tuổi còn trẻ. Ngược lại muội muội giống mẫu thân nhiều hơn." Nói tới chỗ này, nàng làm như nhớ ra cái gì đó, tựa như thương cảm.

"Sao?" Cảnh đế tay đặt trên vai nàng, trấn an nàng.

Lắc đầu một cái, giọng nói có chút khó hiểu: "Có lúc rất giống, cũng không phải là chuyện tốt."

Cho dù nàng cũng không nói tỉ mỉ, nhưng Cảnh đế vẫn hiểu như cũ, trước kia lúc điều tra Thẩm Tịch Nguyệt là hắn biết rồi, Thẩm phụ đối với nhị tiểu thư Thẩm Nhất Nhất hoàn toàn thờ ơ lạnh nhạt, thái độ cực kỳ lạnh nhạt.

Mọi người đều biết, Thẩm phụ vô cùng thương yêu người vợ đã mất của mình, mà Nhạc thị lại vì Thẩm Nhất Nhất khó sinh mà mất. Thẩm phụ khó tránh khỏi đau buồn.

"Đúng vậy a, rất giống, chưa chắc là một chuyện tốt."

"Lại nói Nhạc gia trái lại lui tới Thẩm gia cũng không nhiều."

Tịch Nguyệt cười khổ một tiếng: "Nhạc gia bây giờ há lại là Nhạc gia trước kia, cữu cữu thích những việc thương nghiệp, mà phụ thân lại là văn nhân, lúc nào cũng khó có thể giao lưu với nhau."

Nói đến nhà cữu cữu của Thẩm Tịch Nguyệt, ngược lại cũng là một gia tộc thú vị, vốn lão gia Nhạc gia đã làm đến Lễ Bộ Thượng Thư. Nhưng con trai duy nhất của ông, cũng chính là cữu cữu Thẩm Tịch Nguyệt ngược lại văn võ không thông.

Mà người này mặc dù văn võ không thông, nhưng lại cực kỳ yêu thích kinh doanh, kể từ đó ngược lại giàu có hơn rất nhiều so với nhiều nhà làm quan. Cho dù địa vị xã hội không cao, nhưng ngược lại người lại rất biết hưởng thụ.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now