Chương 8 : Tới Tuyền Thanh , bái Phật cầu xin cho tương lai

4.1K 108 5
                                    

Thẩm Nhất Nhất nghe nói ca ca và tỷ tỷ muốn tới Chùa Thanh Tuyền bái Phật thì cực kỳ gấp gáp bẩm với lão phu nhân mình cũng muốn đi cùng, thật không ngờ lão phu nhân lại đồng ý, thế nên ba huynh muội bọn họ lập tức vui vẻ thu dọn ổn thỏa rồi cùng nhau lên đường.

Thẩm Tịch Nguyệt và Thẩm Nhất Nhất ngồi trong xe ngựa trong, còn Thẩm Thư Bình thì dẫn hộ vệ cưỡi ngựa theo sát bên cạnh.

Lần này ra cửa bọn họ dẫn theo rất nhiều hộ vệ, dù sao sắp tới Thẩm Tịch Nguyệt cũng sẽ phải vào cung tham gia tuyển tú, nếu như không cẩn thận một chút, một khi có vấn đề gì xảy ra thì tuyệt đối sẽ không có cách nào để xử lý.

Chế độ của Nước Nam Thấm rất nghiêm khắc, nữ quyến nhà quan viên Thất Phẩm trở lên khi tới độ tuổi quy định thì đều phải tham gia tuyển tú. Nếu không sẽ không có quyền tự do kết hôn.

Dọc theo đường đi, mấy người bọn họ cười cười nói nói vô cùng vui vẻ. Tịch Nguyệt còn rất ít cơ hội được ở cùng ca ca và muội muội như vậy, sắp tới nàng sẽ phải tham gia tuyển tú, nói không chừng, sau này cũng sẽ ít có cơ hội được gặp mặt, cho nên đương nhiên là nàng rất quý trọng giây phút này.

Đi được nửa đường thì bọn họ dừng lại nghỉ ngơi và dùng cơm trong một khách điếm.

Bên ngoài khách điếm, cách đó không xa có một nữ tử mặc áo trắng đang bán mình chôn cất phụ thân, hơn nữa còn bị một nam tử con nhà giàu bám chặt dây dưa không chịu đi, Nhất Nhất không hiểu: "Tỷ tỷ, nàng ấy làm gì vậy?"

"Nhà nàng ta tương đối nghèo, phụ thân nàng ta đã qua đời, nhưng lại không có tiền để mai táng, nàng ta phải bán mình để lấy tiền chôn cất phụ thân."

Thẩm Thư Bình không thể đứng yên nhìn cảnh ỷ thế hiếp người như vậy nên tính đứng dậy xen vào nhưng lại bị Tịch Nguyệt kéo lại.

Mặc dù người ca ca này không còn nhỏ, nhưng mà bởi vì Thẩm gia rất ít khi có mấy chuyện ngấm ngầm tính kế, mà hắn lại là quan võ, so với triều đình đầy âm mưu đen tối bẩn thỉu, quân doanh vẫn tốt hơn rất nhiều.

Điều này cũng dưỡng thành tính tình hăng hái vì chính nghĩa của hắn.

Thẩm Thư Bình thấy Tịch Nguyệt kéo mình lại thì không hiểu.

"Ca ca, huynh có biết chôn cất một người cần bao nhiêu bạc không?" Nàng bình tĩnh hỏi ca ca.

Thẩm Thư Bình ngập ngừng một lát rồi mới trả lời: "Cái này... hoặc nhiều hoặc ít cũng phải có tiền. Nhưng mà huynh cảm thấy dù sao cũng phải mất mấy trăm lượng?" Cũng chính bởi vì suy nghĩ như vậy, nên hắn cảm thấy cô gái kia chỉ cần một trăm lượng cũng không tính là nhiều.

Tịch Nguyệt cười cười gọi tiểu nhị tới đây.

Sau đó quăng vấn đề này lại cho tiểu nhị trả lời.

"Đối với gia đình bình thường như chúng tôi, chôn cất một người chỉ cần mười hai lượng là đủ rồi." Đương nhiên là tiểu nhị cũng biết bởi vì ngoài cửa có người bán mình chôn cất phụ thân nên mấy vị khách quan này mới hỏi như vậy.

"Mười hai lượng?" Thẩm Thư Bình kinh ngạc.

Tiểu nhị gật đầu: "Đương nhiên, năm trước bà ngoại nhà tôi qua đời, đóng một bộ quan tài chỉ mất năm lượng, lại tiêu tốn thêm vài thứ khác, mười hai lượng là đủ rồi. Chúng tôi cũng không phải là gia đình danh giá gì, nên cũng không cần thiết phải phô trương này nọ."

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now