Chương 74

3.6K 84 1
                                    

Thật ra thì Tịch Nguyệt rất muốn biết trong cung mình rốt cuộc ai là người bên cạnh hoàng thượng, cho nên nàng lựa chọn thử dò xét.

Quả không ngoài dự đoán, người kia thật sự là Quả Nhi, sợ rằng ngay cả Quả Nhi cũng không ngờ, phụ trách nhìn chằm chằm nàng ta, cũng không phải là Cẩm Tâm. Ngược lại là Xảo Ninh tầm thường trong phòng bếp.

Mọi người đều biết Cẩm Tâm và Hạnh nhi là tâm phúc (người thân tín) của Thuần Uyển Dung, sao Tịch Nguyệt lại dễ hiểu như thế chứ?

"Chủ tử, cho dù chúng ta biết thân phận Quả Nhi, cũng không thể làm cái gì." Mặc dù Cẩm Tâm nói như vậy, nhưng vẻ mặt cũng không nản lòng.

Tịch Nguyệt cười, như vậy lại tốt. Như vậy, ta có một số sắp xếp, cũng có thể để cho nàng ấy biết.

Hoàng thượng là người đa nghi, nàng có một người có thể lợi dụng cũng rất tốt.

Dĩ nhiên, những thứ này nàng cũng không nhiều lời với Cẩm Tâm.

"Ngươi không phải cần quản thêm những chuyện lung tung này, chuẩn bị cẩn thận đi, lần tế trời này hoàng thượng đã quyết định mang theo ta, thu dọn thật tốt, ngươi và Đào nhi đi theo ta."

Quy củ của nước Nam thấm, mùa xuân hàng năm, qua hết Thanh Minh, hoàng thượng đều phải đi tế trời. Mặc dù qua lại chỉ có mười ngày, nhưng các loại phi tần vẫn là đi theo tranh nhau chuyện tốt này.

Lần tế trời này chỉ có ba vị phi tần đi theo, nàng, Bạch Du Nhiên, Huệ phi.

Nàng và Bạch Du Nhiên ấy là thuận tiện định ra vào ngày đó ở tẩm điện Trần Vũ Lan, Huệ phi đi theo thì không có gì lạ.

"Dạ, vậy nô tỳ đi nói cho Đào nhi. Nha đầu này, nàng là thích mọi việc cũng đã tụ tập lại rồi."

Nghĩ đến tính tình của Đào nhi, Tịch Nguyệt cũng cười.

"Đi kêu Xảo Ninh đến. Ta có việc muốn gặp nàng."

"Vâng"

Trong thời gian chốc lát chỉ thấy Xảo Ninh bưng một chén cháo gạo nếp táo đỏ vào cửa.

Tịch Nguyệt cũng tham ăn, thấy nàng ấy mang theo thức ăn ngon, trước cũng không nói chuyện, ngược lại bắt đầu ăn cháo gạo nếp táo đỏ này, trong miệng cũng là chậc chậc khen ngợi.

"Gạo nếp bổ trung Ích Khí lại có tác dụng bổ sung dinh dưỡng. Đầu xuân lạnh ăn chút gạo nếp, có thể ấm bồi bổ tính khí, dưỡng huyết an thần. Táo đỏ cũng là dưỡng tỳ vật (lá lách), con gái là bởi vì liên quan đến kinh nguyệt mà thiếu khí huyết, thì thích hợp dùng táo đỏ. Nô tỳ làm cháo gạo nếp táo đỏ này cho riêng ngài. Chỉ là gạo nếp không dễ tiêu hóa, vì vậy chủ tử cũng không thể ăn nhiều."

"Ngọt mà không ngán, thật là ngon."

"Ngày xuân còn thích hợp ăn nhiều đồ ngọt chút, mùa xuân là lúc bệnh can khí (Đông y chỉ chứng lườn đau, buồn nôn, tiêu chảy) trở nên mạnh mẽ, nên ăn ít chua, ăn nhiều ngọt. Chỉ như vậy mới sẽ không tổn thương tới tỳ vị (lá lách)." Xảo Ninh giải thích.

Tịch Nguyệt ăn hết cháo ngọt bên trong chén nhỏ tinh xảo, mới bắt đầu nói đến chuyện chính.

"Sáng sớm ngươi nói với Cẩm Tâm, có chuyện muốn bẩm báo?"

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now