Chương 33

4.2K 92 3
                                    

Trong cung này luôn luôn như vậy, không phải là gió đông thột bạt gió tây thì chính là gió tây áp đảo gió đông.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi Tống phi từ vị trí Hiền phi biến thành tù nhân trong lãnh cung, không ai biết nàng ta sống trong lãnh cung ra sao nhưng mà kết cục của nàng ta chính là một lời cảnh tỉnh cho những người khác. Đó chính là, Hoàng Đế vô tình.

Hậu cung không thể nào tham gia vào chuyện chính sự, đây là đạo lí vĩnh viễn không bao giờ thay đổi.

Nhưng mà trong cũng này không có ai là kẻ ngốc cả. Những chứng cứ kia vô cùng chính các, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi Tống gia đã sụp đổ, đây tuyệt đối không phải là chuyện ngày một ngày hai mà là một kế hoạch đã được tính toán lâu dài.

Thiếu gia của Thẩm gia Thẩm Thư Bình cùng lắm chịu chút phiền toái ở trong quân doang mà thôi, không có bị hãm hại gì, nhưng cho dù như vậy Hoàng Thượng cũng vẫn niệm tình hắn vô tội, nâng chức quan cho hắn. Hiện giờ hắn đã trở thành đối tượng mà người người muốn nịnh bợ.

Đùa sao, tuy rằng phân vị của Thẩm Tịch Nguyệt không cao nhưng hiện tại cũng là người đang được sủng ái.

Tịch Nguyệt nghe được tin tức từ ngoài cung, trong lòng vui mừng.

Hoàng Thượng bây giờ hỷ nộ thất thường lại giỏi bày mưu tính kế, có đôi khi thăng chức cũng không phải là chuyện tốt.

Những ngày gần đây Hoàng Thượng thường xuyên đến Thính Vũ Các của nàng, nhìn như rất yêu thương nàng nhưng thực ra cũng chỉ có một ít thật lòng mà thôi. Điểm này Thẩm Tịch Nguyệt vẫn luôn hiểu rõ.

"Chủ tử, sáng nay khi dùng bữa sáng Phó Quý Nghi cảm thấy thân thể không khỏe, thái y đã chẩn ra được hỉ mạch." Đào Nhi vẫn luôn tinh thông mọi tin tức trong cung.

Tịch Nguyệt giật mình nhìn Đào Nhi, lập tức nở nụ cười: "Đó... quả thực là chuyện mừng nha. Báo cho Hoàng Thượng chưa?"

Đào Nhi thấy chủ tử nhà mình không hề ghen tị, ngược lại còn cười tươi như hoa, tuy có chút không hiểu nhưng mà nàng cũng không nghĩ nhiều.

"Đương nhiên là đã báo rồi. Nghe nói Hoàng Thượng và Thái Hậu đã ban thưởng rất nhiều đồ quý đến đó!" Suy nghĩ một chút, Đào Nhi nhỏ giọng nói: "Nô tỳ nghe nói, lần này Phó Quý Nghi sẽ được thăng phân vị."

Tịch Nguyệt gật đầu, điều này là đương nhiên. Hậu cung Nam Thấm Quốc luôn có quy củ này. Nhưng mà, Hoàng Thượng sao có thể để cho Phó Cẩn Dao mang thai? Ngược lại, việc này mới là việc khiến cho nàng cảm thấy thật thú vị.

Nhưng mà suy nghĩ một chút nàng cũng không thấy bất ngờ. Vài ngày trước Phó Tướng vừa mới giúp Hoàng Thượng đánh đổ Tống gia, đảo mắt mấy ngày Phó Quý Nghi liền có thai, thật đúng là hai bên hỗ trợ lẫn nhau. Tịch Nguyệt cẩn thận suy nghĩ.

"Truyền lệnh xuống, mặc kệ người bên ngoài nói như thế nào, người của Thính Vũ Các chúng ta sau này gặp Phó Quý Nghi thì trốn xa một chút cho ta."

Đào Nghi vừa nghe, vội vàng đi xuống truyền lệnh. Nàng vừa rời đi thì trong phòng chỉ còn lại Tịch Nguyệt và Cẩm Tâm.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin