Chương 162

2.8K 61 1
                                    

Đêm rất khuya.

Tuy rằng bên ngoài gió lớn gào thét, nhưng bên trong phòng bởi vì đốt Địa Long ngược lại cực kỳ ấm áp, giống như mùa xuân.

Nghiêm Gia lăn qua lộn lại không ngủ được, chẳng được bao lâu, cậu bèn ngồi dậy.

Nghiêm Vũ bên cạnh bởi vì động tác của cậu, cũng không có thực sự ngủ.

Hỏi: "Gia Nhi, ngươi làm sao vậy?"

"...... Không có việc gì......" Giọng Nghiêm Gia rất thấp. Có điều lại vẫn đáp.

Nghiêm Vũ lật người quay lại, nhìn cậu ngồi nơi đó, cúi gằm đầu, nhìn dáng vẻ vô cùng cô đơn.

Suy nghĩ một chút, Nghiêm Vũ cũng dậy, ngồi vào bên cạnh Nghiêm Gia, nhìn cửa một cái, cũng không động tĩnh gì, mở miệng thật nhỏ: "Không ngủ được?"

"Vâng." Giọng nói Nghiêm Gia thật thấp.

Hai người sóng vai ngồi chung, Nghiêm Vũ hỏi: "Ngươi là nhớ mẫu phi ngươi sao?"

"Vâng." Một giọt nước mắt của Nghiêm Gia cứ rơi xuống như vậy.

Tự lẩm bẩm: "Ca ca, ta biểu hiện rất tốt, mà là, tại sao mẫu phi lại chết, tại sao lại chết, về sau ta cũng không gặp bà rồi. Bà rõ ràng nói, ta biểu hiện tốt một chút, cũng có thể đi thăm bà mà. Có phải ta làm sai chỗ nào hay không? Bọn họ đều nói mẫu phi là người xấu, là nữ nhân xấu, nhưng mà, mẫu phi rất tốt, mẫu phi là mẫu phi tốt dịu dàng, có đúng hay không? Ca ca, có đúng hay không?"

Lúc này, cậu vội vàng hi vọng lấy được đồng ý và tán thành của người khác.

Nghiêm Vũ suy nghĩ một chút, cầm tay cậu.

Nghiêng đầu nói: "Ta không biết mẫu phi ngươi là nữ nhân tốt hay là nữ nhân xấu. Nhưng nếu bà đối với ngươi rất tốt, nên chính là một mẫu thân tốt. Gia Nhi, mẫu hậu ta, mẫu hậu ta cũng rất sớm đã không còn rồi."

Cũng không nhìn Nghiêm Gia, Nghiêm Vũ tự mình tự nói tiếp: "Nhưng cho dù bà chết rồi, cũng nhất định là yêu ta. Thẩm quý phi từng nói, mẫu thân đều yêu đứa bé của mình. Cho nên, cho dù là bà không nhìn thấy, ta cũng sẽ biểu hiện thật tốt như nhau, chỉ có như vậy, ta mới có thể cảm thấy, mình là một bé ngoan. Ta cũng rất nhớ nhung mẫu hậu, nhưng, ta hiểu rõ, bà đã không về được nữa. Ngươi vẫn ở cùng mẫu phi lâu như vậy, ta thậm chí ngay cả hình dạng mẫu hậu thế nào cũng không biết."

Nghiêm Gia nghiêng đầu nhìn Nghiêm Vũ, cầm tay cậu: "Ca ca...... Chớ đau khổ."

Nghiêm Vũ cũng rơi một giọt nước mắt: "Ta không có đau khổ, ta sẽ vui vẻ. Mẫu hậu nhất định là hi vọng ta vui vẻ, hạnh phúc. Ngươi cũng giống vậy. Không nên đau lòng khổ sở. Mẫu phi ngươi sẽ thấy. Nếu như ngươi đau lòng, bà cũng sẽ đau lòng. Chúng ta đều phải hạnh phúc. Như vậy họ mới có thể yên tâm, có đúng hay không?"

Nghiêm Gia lau nước mắt, tóm chặt lấy tay ca ca: "Vâng, chúng ta hạnh phúc, ta sẽ không để cho mẫu phi không yên lòng, ta cũng sẽ không để cho bà đau lòng."

Hai người ngồi u ám trong phòng, hai người tay cầm tay, cũng lẳng lặng nghĩ tới mẫu thân mình.

Tịch Nguyệt đứng ở cửa, cười thầm, cuối cùng không vào cửa.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now