Chương 80

3.8K 78 0
                                    

Thái hậu và Hoàng đế không gặp hơn mười ngày, tất nhiên muốn dùng bữa với nhau, Tịch Nguyệt cũng không muốn làm người ganh tỵ kia, yên lặng sắp xếp nô tài khuân đồ qua cung mình.

Lần này điệu bộ của nàng lại khiến Quế ma ma gật đầu một hồi, Thái hậu và hoàng thượng gặp nhau, dĩ nhiên là hy vọng có thể nói chút lời riêng tư với nhau. Nếu như người khác không thức thời, cũng quả thật làm người ta căm tức.

Tịch Nguyệt trở lại Thính Vũ Các lại thấy Quả Nhi, quả nhiên, Bạch Tiểu Điệp này từng tới đây xin gặp, chỉ là Quả Nhi cũng không phải dễ chọc gì đó, mặc dù bình thường im lặng không nói, nhưng lúc quan trọng cũng không phải là dễ bắt nạt.

Nghe Quả Nhi hồi báo, Đào nhi bên cạnh thoáng cái cúi người, chen miệng nói: "Chủ tử, theo nô tỳ thấy, Bạch Tiểu Điệp này tất nhiên không có lòng tốt, chúng ta có muốn bẩm Thái hậu hay không?"

Tịch Nguyệt mỉm cười: "Không cần. Lại không nói đến hoàng thượng Thái hậu có biết hay không, có một số việc nhỏ, cũng không thể hoàn toàn mượn tay người khác. Nếu không thì khắp nơi cho rằng ta dễ bắt nạt sao? Vốn định chỉ lo thân mình, hầu hạ hoàng thượng thật tốt, hiếu kính Thái hậu là được. Nhưng những người này trái lại là năm lần bảy lượt gây chuyện, tượng đất còn có ba phần tính năng của đất, ta cũng không phải khắp nơi đều dễ nói chuyện."

Làm như có chút giật mình vì lời nói này của Tịch Nguyệt, ngay cả Quả Nhi cũng ngẩng đầu lên.

"Thân thể biểu muội như thế nào?"

Mấy ngày nay Tịch Nguyệt chưa từng ra cửa, mấy đại cung nữ bên cạnh cũng bị hạn chế, tất nhiên không biết được tình huống bên ngoài, trong lòng nàng có so đo, cũng chưa từng phái người hỏi thăm nhiều hơn, có lẽ nàng không biết, Quả nhi kia nhất định là biết.

Quả Nhi trả lời: "Bẩm chủ tử, Trần Thải Nữ mất đứa bé, vốn là vô cùng đau buồn, ngày đó không ngừng khóc rống, còn đòi phải cùng đi. Chỉ là ngày hôm sau Quế ma ma trong cung Thái hậu đi thăm Trần Thải Nữ thì sau đó nàng ta cũng không nói nhiều, giống như biến thành một người khác."

Tịch Nguyệt cười nhìn Quả Nhi: "Không có điểm nghi ngờ khác?"

Quả Nhi suy nghĩ tỉ mỉ một lần, hơi chần chờ: "Nô tỳ cũng không biết việc này có tính không, nô tỳ nghe nói, Bạch Tiểu Điệp sau khi Trần Thải Nữ xảy ra chuyện đã từng đi thăm Trần Thải Nữ, chẳng qua lại bị Trần Thải Nữ đuổi ra ngoài. Chỉ là chuyện như vậy cũng không làm chuẩn, đều là lời đồn đãi mơ hồ trong cung."

Tịch Nguyệt đứng lên, Cẩm Tâm bên cạnh cũng hiểu ý nghĩ của nàng, vội vàng đưa tới cây kéo trong tay.

Tịch Nguyệt nhận lấy cây kéo rồi bắt đầu tỉ mỉ cắt sửa bồn hoa.

"Trần Vũ Lan dù có không tốt, cũng là biểu muội ta, ngay cả chúng ta không hợp, nhưng người khác ở giữa khích bác lại coi là gì."

Lời nàng vừa nói ra, rốt cuộc Cẩm Tâm cũng hơi mê mang, nhưng vừa nhìn kỹ, chỉ thấy giữa lông mày chủ tử không nhìn ra cảm xúc, lại vừa suy xét, sợ là đây cũng là chủ tử cố ý nói trước mặt Quả Nhi, lại điều chỉnh tâm trạng, không nhiều lời đứng bên cạnh.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now