Chương 141

2.8K 56 2
                                    

"Nếu như thực sự là bệnh đậu mùa, chúng ta đều là những người đã tiếp xúc với những thứ trên người Hoàng thượng, có thể đều bị nhiễm, dù sao bệnh này lây lan rất mạnh. Để thu nhỏ phạm vi lây bệnh, thực ra tốt nhất là cách ly Hoàng Thượng."

Khi Trương Thái y nói ra những điều này thì đã chuẩn bị tinh thần sắp bị rơi đầu, nhưng mà, ông là một thầy thuốc, những lời này, ông không thể không nói.

Những điều mà ông nói, Tịch Nguyệt cũng đã nghĩ đến rồi.

Tịch Nguyệt cũng đã nghe qua về bệnh đậu mùa này. Tuy không thể hiểu rõ như thái y nhưng nàng cũng biết một chút. Trước kia nàng có xem sách thuốc, tuy là không nhiều lắm nhưng cũng nhớ rất rõ.

"Nếu như cách ly Hoàng Thượng, người bên ngoài biết được tin này rất dễ tạo thành chấn động trên triều." Tịch Nguyệt không dám tưởng tượng, nếu như là như vậy thì phải làm thế nào bây giờ? Nếu như Hoàng Thượng băng hà, các hoàng tử đều còn nhỏ, người duy nhất có thể kế vị chính là Lục Vương gia.

Nghĩ đến tính tình của Lục Vương gia, Tịch Nguyệt khiếp sợ một phen.

"Không thể để chuyện này truyền ra ngoài. Nhất định phải phong tỏa tin tức. Một khi có người mượn chuyện này để sinh sự thì chính là chuyện lớn."

"Nguyệt, Nguyệt Nhi..." Cảnh Đế đã tỉnh lại.

"Hoàng Thượng...." Tịch Nguyệt thấy hắn tỉnh lại, vội vàng đi qua đỡ hắn, khóe mắt chứa lệ.

Tuy Cảnh Đế có hơi choáng váng nhưng cũng đã nghe được hết những gì họ nói.

Chính hắn cũng không ngờ mình lại có thể bị nhiễm bệnh đậu mùa...

Nhưng mà hắn cũng chỉ suy sụp trong nháy mắt, từ nhỏ đến lớn, có vô số lần hắn ở giữa ranh giới sống chết rồi.

"Lai Hỷ, lập tức dùng bồ câu đưa tin cho Lai Phúc, khơi động ám vệ, khống chế thật tốt tình hình trong cung." Sau khi Cảnh Đế nói ra những lời này thì hơi kiệt sức.

Nhưng mà hít sâu mấy hơi điều hòa lại hơi thở rồi tiếp tục mở miệng.

"Cách ly trẫm đi, chỉ để một mình Lai Hỷ ở lại chăm sóc, những người đã từng tiếp xúc với trẫm đều phải tập hợp lại trong sân viện này để cách ly. Những người khác ở bên ngoài cảnh giác. Thu hẹp phạm vi những người biết chuyện đến mức độ nhỏ nhất. Nói tình hình thực tế cho Chu Nam, bất luận có người nào dị thường thì lập tức giết chết. Nếu, nếu như trẫm băng hà, tất cả những người nhiễm bệnh...." Cảnh đế hơi ngừng một chút, dùng giọng điệu lạnh lẽo nói: "Đều giết không tha, sau đó hỏa thiêu. Lập tức về kinh hỗ trợ Nghiêm Vũ lên ngôi, thăng Phó Cẩn Du thành Nhất phẩm, tứ hôn cưới Nhạc Phong. Ba người Tưởng An, Phó Cẩn Du, Chu Nam dốc toàn lực phò tá tân đế. Lục Vương gia và Đức Phi, giết không tha."

Tịch Nguyệt đỡ Cảnh Đế, thật không ngờ trong thời gian ngắn như vậy mà hắn có thể đưa ra cách đối phó như vậy, đồng thời qua chuyện này thì nàng cũng hiểu được, thì ra vị Đại tướng quân Tưởng An bình thường luôn đối nghịch với Cảnh Đế lại là người mà Hoàng thượng tín nhiệm.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now