Chương 136

3.2K 57 1
                                    

Hiện nay, trong số tất cả những tú nữ mới tiến cung thì chỉ có Lý Yên Nhiên được thị tẩm một lần còn những người khác chưa từng có cơ hội này. Thái Hậu mặc kệ, Thẩm Qúy phi không quan tâm.

Mọi người tranh đấu gay gắt nhưng cũng không có ích gì.

Từ khi Tịch Nguyệt chia sẻ tâm tư với Hoàng Thượng thì dường như Cảnh Đế cực kỳ cảm động.

Chuyện quản lý cung vụ thì tuy theo tâm tình của nàng, nhưng mà hắn cũng nói thẳng, cho dù nàng sơ suất thì hắn cũng sẽ không sơ suất, bởi vì hắn cũng là phụ hoàng của bọn họ.

Liên tục ba ngày Cảnh Đế đều nghỉ lại Khánh An Cung.

Có điều những chuyện như thế này, nếu như Thái Hậu không nói gì, cho dù bọn họ có xé nát khăn cũng không có cách nào, mà Thái Hậu cũng coi như có chút chiều chuộng Thẩm Tịch Nguyệt.

Lần tế thiên năm nay của Cảnh Đế lại chậm rãi tới gần, có điều chuyện này một năm hai lần, quả thực không cần chuẩn bị quá nhiều.

Mọi người đều biết đây là cơ hội rất tốt, năm đó Tĩnh Tiệp dư và Tề phi đều từng mang thai trên đường tế thiên, người bên ngoài đương nhiên là đổ xô vào chuyện này.

Tuy rằng chỉ có khoảng 10 ngày thế nhưng lại được độc sủng trong vòng 10 ngày đó.

Nhưng mà khiến mọi người bất ngờ là Cảnh Đế lại chọn Thẩm Quý phi, hơn nữa chỉ có một mình nàng.

Đêm hôm trước Tịch Nguyệt nghe Cảnh Đế nói chuyện này, sau khi công bố, bất luận ánh mắt mọi người nhìn nàng thế nào thì nàng cũng không để ý. Nhưng mà Cẩm Tâm lại hơi lo lắng hỏi chủ tử: "Chủ tử, nô tỳ vẫn cảm thấy hơi lo lắng. Người rời đi, tiểu công chúa và tiểu hoàng tử đều còn nhỏ. Hơn nữa chuyên sủng như vậy, Hoàng thượng...."

Hơi nhỏ giọng lại, sau khi do dự, Cẩm Tâm mở miệng: "Hoàng thượng , thực sự không phải là phủng sát(*) sao?"

(*) Phủng nghĩa là tâng bốc, tán tụng, Phủng sát có nghĩa là tâng bốc sủng ái người ta khiến cho người ta bị người khác nhắm tới.

Tịch Nguyệt thấy Cẩm Tâm thực sự lo lắng, nhếch miệng, lúm đồng tiền như hoa.

"Phủng sát? Cần thiết phải như vậy sao? Đừng nói là không phải, cho dù thực sự là như vậy thì bổn cung cũng không sợ. Nếu như được hắn yêu thương nhưng mỗi ngày chỉ có thể nhìn hắn tận tâm chia tình yêu đó cho những người khác thì bổn cung tình nguyện làm cái người bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió kia, hưởng thụ sự tôn kính của tất cả mọi người, hưởng thụ sự sủng ái của Hoàng thượng, hưởng thụ quyền lợi vô tận trong cung."

Cẩm Tâm thở dài: "Nhưng mà, không an toàn nha!"

Tịch Nguyệt cười: "Không an toàn? Trong cung này, không có chỗ nào là không an toàn cả. Cẩm Tâm, ngươi không hiểu đâu. Tuy những mặt khác thì Hoàng thượng có chút không tốt nhưng ta dám khẳng định trong cung này bất kỳ chuyện gì đều nằm trong lòng bàn tay của hắn. Cuộc tranh đoạt ngôi vị năm đó kịch liệt thế nào, tuy rằng ta không trải qua nhưng cũng đã từng nghe qua. Hơn nữa, ta tin tưởng nhân cách của Hoàng thượng, không cần chơi đùa loại trò chơi lập bia ngắm hay là phủng sát ấu trĩ như vậy."

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now