Chương 130

3.7K 56 0
                                    

Có lẽ là vì chuyện của Thẩm Tịch Nguyệt nên không ít người sau khi về cung của mình thì đều bắt đầu tín toán, ngay cả Phó Cẩn Dao cũng vậy.

Nếu Thẩm Tịch Nguyệt có thể đề nghị như vậy với Hoàng thượng vậy thì tại sao mình lại không thể chứ, so ra, mình kém Thẩm Tịch Nguyệt ở chỗ nào.

Nếu không phải nhờ sinh được con thì hiện giờ phân vị của nàng ta vẫn kém mình.

Năm nay Phó Cẩn Nghiên cũng tham gia tuyển chọn, nếu mình đề nghị với Hoàng thượng thì không biết Hoàng thượng có thể đồng ý hay không.

Lại suy xét một chút, cảm giác là chuyện này nếu đúng như lời Thái hậu nói thì mình cũng không tiện ra mặt trước, nhưng ngược lại có thể thương lượng với Phó gia. Có lẽ nếu mình lấy tình cảm làm phụ thân cảm động thì người sẽ bỏ chuyện cho Cẩn Nghiên tiến cung?

Bản thân mình đã là Phi, trong nhà hoàn toàn không cần đưa một người khác tới bắt đầu làm từ phân vị thấp.

Nghĩ xong, Phó Cẩn Dao gọi Vân Tuyết, bảo nàng truyền tin về nhà, đương nhiên là muốn giao cho mẫu thân sau đó để mẫu thân chuyển cho phụ thân.

Đương nhiên là Phó Cẩn Dao biết ở Phó gia chỉ có mẫu thân mới yêu thương nàng nhất, đương nhiên mẫu thân cũng tức giận chuyện nàng vô tình hại chết tỷ tỷ nhưng dù sao mình cũng là nữ nhi của bà, cũng là người mà bà luôn chiều chuộng, sao bà có thể vướt bỏ mình được.

Cẩn Nghiên kia, cùng lắm chỉ là một đứa con gái thứ xuất mà thôi, dung mạo không bằng nàng, tài hoa cũng không bằng nàng.

Phụ thân đúng là lỗ mãng, chỉ thấy nàng ta là người hiểu chuyện mà đã muốn đưa vào cung. Hiểu chuyện, không phải là tiền vốn để đặt chân trong cung.

Nghĩ đến đây, trong lòng Phó Cẩn Dao có thêm vài phần thắng. Đợi đến khi phó gia nhận được tin tức, nhìn lá thư của Phó Cẩn Dao, Phó tướng dở khóc dở cười. Phó phu nhân ở bên cạnh vội vàng nhìn Phó tướng, đương nhiên hy vọng nhận được đáp án khiến bà vừa lòng.

Nhưng mà sao chuyện này có thể được như Phó Cẩn Dao mong muốn, chỉ đơn giản là nhìn vào bức thư này của nàng thì Phó tướng lại càng không thể yên tâm với tính tình của nàng.

Thiêu hủy tờ giấy viết thư, Phó tướng lạnh nhạt nhìn Phó phu nhân: "Không được."

Phó phu nhân vừa nghe đã nóng nảy, trong lời nói cũng không có khí độ ung dung như trước: "Phó Uẩn Duệ, ông nói là không được? Chẳng lẽ ông không thấy Dao Nhi đã viết gì sao? Thẩm gia còn có thể vì Thẩm Quý Phi mà không đưa nữ tử khác trong nhà vào cung, ông lại có thể không đồng ý? Rốt cuộc ông có coi Dao Nhi là nữ nhi của ông hay không?"

Phó tướng nhìn Phó phu nhân, chán ghét bà càng ngày càng không hiểu chuyện.

"Mỗi này đều làm ầm ĩ náo loạn với tôi rất thú vị sao? Nếu như bà con như vật thì tôi nghĩ bà nên tới am ni cô ở mấy ngày đi." Giọng nói của Phó tướng vô cùng lạnh lẽo.

Phó phu nhân ở bên cạnh vẫn mặt đỏ tai hồng muốn ầm ĩ náo loạn với ông nhưng thấy biểu tình của ông như vậy thì lập tức kinh sợ. Giật mình nhớ tới một đêm ở hai mấy năm về trước, ông cũng lạnh lẽo như vậy.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now