Chương 56

4K 86 0
                                    

Thời gian trôi qua vô cùng nhanh, trong nháy mắt chỉ một tháng nữa sẽ bước sang năm mới rồi, trong cung này cũng đã hơn năm.

Các cung đều vô cùng bận rộn, nhưng Tịch Nguyệt lại nhàn đến hoảng, đều không có chuyện gì.

Trước đó vài ngày Tề chiêu nghi phụng chỉ cùng nhau tham gia công việc trong cung, Tịch Nguyệt khẽ cười, đây là muốn tạo thành thế chân vạc.

Thật ra thì vinh sủng trong cung của nữ tử liên quan đến vui buồn của gia tộc. Gia tộc mạnh, có thể vì gia tăng trợ giúp đến hậu phi, mà một nữ tử được sủng ái sẽ làm gia tộc này vinh quang.

Hiện tại trong cung đều nói, bây giờ phụ thân Tề chiêu nghi gặp người chính là cười, trạng thái này lại bất đồng với thường ngày. Ngược lại bản thân Tề chiêu nghi, cũng không vô cùng vui mừng quá đáng, sự khác biệt với thường ngày thật sự không lớn.

Mặc kệ người khác nghĩ như thế nào, Tịch Nguyệt tự có suy tính của mình, nàng nhìn lại, thật ra thì loại người hơi được thế liền phô trương như Đức phi lại dễ phòng bị. Ngược lại loại người như Tề chiêu nghi, yên lặng không một tiếng động, thoạt nhìn không quan tâm hơn thua, nhưng nàng lại cảm thấy, người như vậy mới khó hiểu.

Tịch Nguyệt cầm cây kéo tự mình sửa cành hoa, mấy ngày này Thái hậu cũng nói để cho nàng giúp một tay xử lý cung vụ, nhưng Tịch Nguyệt vẫn không ngừng cự tuyệt. Thái hậu từ chối cho ý kiến.

Tịch Nguyệt cảm thấy, cho dù hiện nàng được sủng ái, cũng không thích hợp nhúng tay vào những chuyện này, nàng cũng coi như hiểu Cảnh đế một phần, nàng sẽ không làm những chuyện này dưới tình huống chính mình chưa ổn định, phân vị vốn không cao, nếu như mất sủng ái của Cảnh đế, cung vụ này còn có thể sẽ có quan hệ quá mức với nàng.

Mà Thái hậu, có lẽ nhắc tới chuyện này cũng chỉ là thử dò xét nàng thôi.

Cho dù Thái hậu không nguyện ý quản lý cung vụ lắm, cũng sẽ không thích người muốn tranh quyền đoạt lợi.

Tịch Nguyệt nũng nịu muốn dùng tất cả thời gian phục vụ hoàng thượng, làm hoàng thượng vui vẻ, chọc cho Thái hậu cười một hồi.

Không biết có phải Tịch Nguyệt nhạy cảm hay không, nàng cảm thấy, mình thấy Phó Cẩn Dao hai lần, thấy nàng ta có gì đó không đúng, cụ thể là lạ ở chỗ nào thì không nói được, tóm lại là không ổn thỏa, hình như, Tịch Nguyệt cảm giác, Phó Cẩn Dao không tỉnh táo giống trước kia, nóng nảy lợi hại. Hơn nữa có chút không áp chế được tính khí của mình.

Từ khi nào thì bắt đầu đây? Nghiêng đầu suy nghĩ một chút, nghĩ xong liền nhìn về phương hướng Trúc Hiên.

Sau đó lắc đầu thở dài.

Hôm sau.

Hôm nay là 15, chính là ngày đi thỉnh an Thái hậu, lúc này sắp đến lễ mừng năm mới, Tịch Nguyệt tất nhiên rất cẩn thận, không biết tại sao, nàng cảm giác, trong lòng có chút không nỡ.

Đi tới Tuệ Từ cung của Thái hậu, Tịch Nguyệt ngồi ngay ngắn bên kia, có lẽ do trước đó vài ngày cùng nhau tản bộ với Chu Vũ Ngưng nên Chu Vũ Ngưng nở nụ cười với nàng.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now