Chương 98

4K 74 1
                                    

Các cung khác lên tặng quà, không phải sau đó mỗi cung đều được ban một chữ "Thưởng" sao?

May là Tịch Nguyệt cũng có chút chậm chạp hồ đồ, nhưng nàng chưa ngốc đến mức thể hiện tất cả biểu cảm lên trên nét mặt.

Nhưng mà chỉ một cái nhíu mày thoáng qua của nàng cũng đã bị Cảnh đế thấy được, hắn thầm vui mừng trong lòng.

Người bên ngoài không hiểu được tâm tư của Cảnh đế đều có chút mờ mịt không rõ chân tướng. Chẳng lẽ, Hoàng thượng không thích quà tặng của Thuần Quý nghi sao?

Duy chỉ có Tề phi là âm thầm cúi đầu, dường như nàng ta đã nghĩ ra điều gì đó.

Những màn biểu diễn phía sau dường như cũng không khiến Cảnh đế để tâm, cho dù là Từ Tài nhân mặc một bộ sa mỏng quyến rũ biểu diễn một điệu nhảy đẹp mắt cũng không nhận được quá nhiều tán thưởng của Hoàng thượng.

Đợi tất cả mọi người biểu diễn xong, bữa tiệc kết thúc, Cảnh đế thấy Nghiêm Vũ trong lòng đã ngủ thẳng một mạch thì giao nó cho Thái hậu.

Đứa trẻ nghiêng người qua ngủ tiếp.

Tất cả các cung phi lớn nhỏ đều được ban thưởng, duy chỉ có Thuần Quý nghi là không được thưởng, có người hả hê, có người mừng thầm, tất cả đều hi vọng nàng chạm vào vảy ngược của Hoàng thượng.

Nói không chừng là bởi vì nàng ta tán gẫu với đại hoàng tử đấy.

Trí tưởng tượng của mọi người cũng rất phong phú.

Thái hậu ôm đại hoàng tử rời đi, ngoại trừ Cảnh đế, những vị cung phi khác, mọi người đều đỏ mắt mong đợi, mong đợi được Hoàng thượng chọn thị tẩm.

"Quà tặng vừa rồi của Thuần Quý nghĩ khiến trẫm rất vui mừng, đêm nay, Thuần Quý nghị thị tẩm."

Mọi người nghe xong, trợn mắt há mồm.

Chỉ có Tề phi cong miệng thoáng hiện lên ý cười, quả nhiên mình đã đoán trúng.

Tịch Nguyệt cũng hơi giật mình, thấy điệu bộ của Cảnh đế như vậy, nàng còn tưởng rằng có chỗ nào chọc Hoàng thượng không vui, dù sao, mới vừa rồi lúc có đại hoàng tử nàng cố ý nói mấy lời kia, người khác không biết, nhưng mà bản thân Cảnh đế từng nói lời đó hay chưa thì sao hắn lại không biết được chứ.

Ngược lại thật không ngờ, Cảnh đế không những không trách tội nàng, mà trái lại còn rất thích chiếc áo choàng đó.

Mọi người tản đi, Lai Hỉ bước tới chỗ Tịch Nguyệt: "Thuần Quý nghi, Hoàng thượng truyền lệnh gọi ngài tới đi cùng."

Tịch Nguyệt vốn định trở về Thính Vũ Các thay bộ quần áo khác, đợi sau khi rửa mặt trang điểm xong mới qua phục vụ, nay thấy Lai Hỉ nói như vậy, lại hiểu rõ tính tình Cảnh đế, nàng cũng không thay y phục nữa mà vội vàng đuổi theo.

Không cần biết người khác có cắn nát một lớp răng ngà hay không, chuyện Tịch Nguyệt quan tâm đều hướng về mục tiêu phát triển tới chỗ tốt.

Nàng không sánh vai bước song song cùng với Cảnh đế, thay vào đó lại hơi lui về phía sau một bước, cứ như vậy bước theo sau gót chân hắn. Không biết tại sao, Cảnh đế bỗng nghĩ tới lời bẩm báo lúc trước của Quả Nhi: Nàng, hy vọng đi qua con đường hắn đã đi? Giẫm lên dấu chân hắn để lại?

Ký Sự Hậu Cung (P1)Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum