Chương 1 : Hoài niệm quá khứ , chợt bừng tỉnh như giấc chiêm bao

21.8K 284 16
                                    




Đêm khuya.

Lúc này, Thẩm Tịch Nguyệt vẫn còn vô cùng mê man.

Nàng chậm rãi ngồi dậy quan sát một lượt khắp căn phòng này. Vật dụng trong phòng được bày trí vừa tinh xảo lại trang nhã, những bộ quần áo treo trong tủ được chế tác rất tinh tế, rèm che đầu giường màu hồng cánh sen, bên trái sàng tháp* còn có một chiếc giường sưởi** không lớn không nhỏ, bên phải là một chiếc bàn trang điểm, chiếc gương đồng đặt ở bên trên cũng được gia công vô cùng tốt.

* Sàng tháp: Loại giường hẹp mà dài, người xưa thường dùng loại giường này để nghỉ ngơi đọc sách hoặc đàm đạo uống trà. =-=

** Giường sưởi: Loại giường đặt ống dẫn khí nóng ngầm dưới gầm giường.

Nàng hoảng hốt cười cười.

Bên ngoài thoáng có tiếng mưa rơi lác đác, nàng suy nghĩ điều gì đó rồi đứng dậy, chậm rãi đi tới trước cửa sổ. Nàng vươn tay mở cửa sổ ra, nhưng chỉ thấy mưa nhỏ lất phất giống như thiền tơ*.

* Thiền là cách gọi của đạo Phật chỉ sự ngồi tĩnh tâm. Có lẽ ở đây ý tác giả muốn nói hạt mưa nhỏ như sợi tơ tĩnh lặng say mùi đạo.

Nàng bước tới trước gương đồng, trong gương hiện lên hình ảnh người thiếu nữ tuổi không lớn lắm, bất quá cũng chỉ mười hai, mười ba tuổi, da thịt trắng nõn mịn màng, mắt phượng thoạt nhìn có chút kiều mỵ, mà hàng lông mi thật dài cùng đôi môi mềm mại màu hồng phấn hòa với ánh mắt kiều mỵ của nàng, ngược lại càng khiến cho nàng có phần giống như một tiểu cô nương còn nhỏ tuổi.

Thẩm Tịch Nguyệt biết rõ đây chính là nàng lúc mười ba tuổi.

Nàng nhẹ nhàng vuốt ve dung mạo của mình, nàng không hiểu, tại sao nàng lại có thể quay ngược về thời điểm mười năm trước?

Cõi đời này có rất nhiều chuyện quỷ dị, nhưng không ngờ cuộc hạnh ngộ vào mấy ngày trước lại thật sự khiến cho nàng có theo đuổi cả đời cũng không thể nào hiểu rõ hết được.

Mấy ngày trước, nàng vốn dĩ nên hương tiêu ngọc vẫn tại Khánh U Cung, nhưng không ngờ khi tỉnh lại lần nữa, nàng thế nhưng lại đang ở Thẩm phủ, mà mọi người ở Thẩm phủ đều vẫn còn sống.

Chỉ một mồi lửa, thế nhưng lại khiến cho nàng quay trở lại năm mười ba tuổi, nàng nhớ rõ tất cả quá khứ quen thuộc, cả đời này, nàng không thể ngu ngốc thêm lần nữa.

Đáy mắt Thẩm Tịch Nguyệt dâng lên một chút tối tăm, rồi ngay sau đó lại lộ ra nụ cười sáng rỡ tươi đẹp, nếu đây là cơ hội, như vậy, nàng - Thẩm Tịch Nguyệt sẽ nắm chắc.

Nếu đã may mắn trọng sinh, vậy nàng nhất định phải đi một con đường hoàn toàn khác biệt con đường kiếp trước nàng đã đi.

Nha hoàn Cẩm Tâm đang nghỉ ngơi ở gian ngoài thì nghe thấy có tiếng vang ở buồng trong nên nàng khoác áo bước vào phòng.

Nàng vừa bước vào đã nhìn thấy tiểu thư không những chỉ mặc một chiếc áo đơn, mà còn mở cửa sổ ra, cho nên nàng vội vã bước qua đóng cửa sổ lại.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now