Chương 145

3.3K 66 1
                                    

Cảnh Đế cũng không công bố với bên ngoài là mình mắc bệnh đậu mùa.

Đương nhiên, nhiều người cũng có thể suy đoán được Cảnh Đế không phải chỉ mắc bệnh thương hàn nhưng cụ thể đã xảy ra chuyện gì thì lại không biết.

Sau khi Cảnh Đế trở về triều đình thì đã có một loạt hành động, đầu tiên là thăng chức cho Chu Nam và Phó Cẩn Du.

Thực ra từ trước thì mọi người đều hiểu rằng Chu Nam là một trong những tâm phúc của Cảnh Đế nhưng mà do Chu Nam còn quá trẻ lại không có gia thế nên chức quan của hắn không cao. Lần này, sau khi trở về kinh thành Chu Nam lại được quản lý tất cả binh mã và việc tuần tra kinh thành.

Nếu không phải là vô cùng tin tưởng thì tuyệt đối không thể nào giao những việc này cho một mình hắn.

Còn Phó Cẩn Du thì trở về kinh thành trước Cảnh Đế ba ngày, trước đó hắn đã phụng lệnh Hoàng Thượng ra ngoài làm việc.

Sau khi hắn trở về kinh thành thì được phong làm Chính hị phẩm Đại học sĩ.

Riêng hai thay đổi đó đã khiến cho mọi người kinh ngạc nhưng cho dù như vậy thì cũng không có ai dám phản đối. Một phần là do tính tình của Cảnh Đế, một phần còn lại là do Chu Nam xuất thân hàn môn, tính cách cô độc lạnh lùng, người như vậy cho dù có được thăng quan thì cũng chưa chắc đã tiến được xa.

Mà Phó Cẩn Du lại là con trai của Phó Tướng, lại càng không ai dám chạm vào hắn.

Ngoài hai người này ra thì cha con Thẩm gia cũng được thăng chức.

Phụ thân của Thẩm Quý phi được thăng tới Nhị phẩm còn ca ca của Thẩm Quý phi thì lại được điều đến dưới trướng của Chu Nam, tuy chỉ thăng lên hai cấp nhưng ai cũng hiểu được tầm quan trọng của vị trí này.

Cho dù là Nhị thúc không hề xuất sắc của Thẩm Quý phi cũng được thăng lên ba cấp. Vị trí này cũng không quan trọng nhưng quả thực đã thể hiện Hoàng Thượng rất quan tâm đến Thẩm gia.

Cũng giống như vậy, hai vị thái y cũng được thăng chức.

Lần này Hoàng Thượng xuất cung lâu như vậy mới trở về, mọi người đều suy đoán đã xảy ra chuyện gì. Người khác thì cảm thán may mắn tại sao lại luôn rơi xuống người kẻ khác.

Rất nhiều người đều như vậy, bình thường chỉ nghĩ đến người khác đã chiếm được cái gì, không hề nghĩ tới người ta đã trả giá nhiều tâm huyết đến mức nào để đạt được điều đó.

Vốn mọi người suy nghĩ nhiều nên lời đồn cũng nhiều, nhưng mà chỉ qua vài ba ngày thì có một tin đồn khác được truyền ra.

Nói khi Cảnh Đế tế thiên không phải mắc bệnh thương hàn mà là nhiễm bệnh đậu mùa.

Chính là nhờ Thẩm Quý phi ngày đêm chăm sóc nên mới có thể khỏi hẳn.

Như vậy thì mọi người có thể hiểu được vì sao Thẩm gia lại có thể mới có thể một bước lên mây, vì sao vị trí của nhiều người lại thay đổi như vậy.

Tịch Nguyệt ở trong cung nghe được điều này, nhíu mày khó hiểu.

Nhưng mà nghĩ một lát thì cũng có suy đoán của mình, có thể nào chuyện này là do chính Hoàng Thượng truyền ra hay không.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ