Chương 26 : Gặp gỡ trên đường , Hiền phi ngang ngược

4K 107 0
                                    

Vì đã là cuối mùa thu cho nên khí trời càng ngày càng lạnh, trong cung càng ít người mặc loại váy tơ tằm sa mỏng, ngay cả Tịch Nguyệt cũng vậy, toàn thân là y phục gấm vóc màu tím hồng có thêu hoa văn Lưu Vân. Mặc dù không được coi là đẹp nhất nhưng màu sắc tươi sáng này lại có thể khiến Hoàng Đế yêu thích.

Tịch Nguyệt mang theo Hạnh Nhi và Đào Nhi đi thẳng tới Tuệ Từ Cung, hôm qua cũng là hai người này đi theo Tịch Nguyệt đến Tuệ Từ Cung.

Tường cung thật dài này giống như không có điểm đầu cũng không có điểm cuối.

Mắt thấy đã sắp đến Tuệ Từ Cung của Thái Hậu thì phía xa xa lại có Hiền phi dẫn theo mấy phi tần cấp thấp đi về hướng này.

Tịch Nguyệt chỉ là một quý nhân, tất nhiên phải hành lễ: "Thần thiếp tham kiến Hiền phi nương nương."

Nàng hơi nhún người xuống. Hiền phi nhíu mày đánh giá nàng, cũng không bảo nàng đứng dậy. Tịch Nguyệt lén liếc mắt nhìn, thấy mấy người đi phía sau Hiền phi lấy khăn che miệng, trên mặt có chút vui mừng.

Người vừa bật cười thành tiếng kia là Chu tài nhân.

"Bản cung còn tưởng là ai, thì ra là Thẩm quý nhân. Quyến rũ Hoàng Thượng xong thì vội vàng tới Tuệ Từ Cung nịnh bợ sao? Thật đúng là loại thấp hèn." Tuy vẻ ngoài Hiền phi xinh đẹp, nhìn qua có vẻ phúc hậu nhân từ nhưng thực ra tính tình của nàng ta lại không phải như vậy.

Nữ tử trong cung này, cho dù là người bình thường cũng sẽ không nói ra loại từ ngữ khó nghe như vậy.

Chỉ có nàng ta mà thôi, trái lại còn có Chu tài nhân mặt dày phụ họa: "Hiền phi nương nương nói đúng. Nhưng mà có người nào đó, không biết rõ thời thế, tự cho là có thể dựa vào diện mạo quyến rũ mị hoặc là có thể vươn lên! Trong cung này, phàm là những người biết chút quy củ đều sẽ không làm những chuyện đó."

Nói xong lại dương dương tự đắc nhìn Thẩm Tịch Nguyệt.

Tịch Nguyệt cười ngẩng đầu nhìn thoáng qua Chu tài nhân, giọng điệu nhàn nhạt nói: "Trong cung này không phải vẫn còn có quy củ sao?"

Chu tài nhân không phản ứng kịp nhưng lại thấy mấy phi tần đi cùng có người nhìn nàng ta, trong nháy mắt nghĩ tới Thẩm quý nhân này đang châm chọc nàng ta, phân vị nàng ta thấp hơn so với Thẩm quý nhân nhưng mà vẫn chưa thấy nàng ta thỉnh an.

Tuy là đã suy nghĩ cẩn thận nhưng mà mấy ngày nay Chu tài nhân đi theo Hiền phi, tất nhiên là không để Thẩm Tịch Nguyệt vào mắt.

Trong mắt chứa ý châm chọc: "Chúng ta đều là những nữ tử thành thực quy củ đợi Hoàng Thượng tuyên triệu, có thế nào cũng không làm ra hành động quyến rũ người khác kia.

Tịch Nguyệt nhún người hồi lâu, chân cảm thấy có chút tê dại nhưng vẫn quy củ nhún chào: "Nữ tử coi phu quân là trời, chỉ cần phu quân của mình vui vẻ, thần thiếp tất nhiên là nguyện ý làm bất cứ điều gì."

Miệng lưỡi đúng là không chịu thua người ta.

Mà Đào Nhi và Hạnh Nhi cúi người phía sau chủ tử, không rõ tâm tư của chủ tử nhà mình. Đám người Hiền phi nương nương rõ ràng là đang kiếm chuyện, chủ tử cứ như vậy, sợ là hôm nay phải chịu thiệt thòi.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Onde histórias criam vida. Descubra agora