Chương 3 : Cân nhắc tinh tế , Cẩm Tâm Cẩm Linh

5.8K 135 1
                                    

Buổi tối lúc trở về, Thẩm Tịch Nguyệt ra hiệu cho Cẩm Linh, Cẩm Linh lập tức chạy đến đấm bóp cho Thẩm Tịch Nguyệt.

Học cả một ngày, lúc này thân thể nàng có chút mỏi mệt.

" Cẩm Linh, hôm nay ta không nhìn thấy mẫu thân, Nhị thẩm Tam thẩm, họ vẫn chưa về phủ sao?" Câu hỏi này của Thẩm Tịch Nguyệt rất có kỹ xảo. Nếu ở trong phủ, dĩ nhiên sẽ phải đến chỗ lão phu nhân thỉnh an, còn về việc là hôm nay đi ra ngoài hay mấy ngày trước xuất môn, ra ngoài để làm gì, theo như tính tình của Cẩm Linh, nhất định sẽ nói rõ ràng.

" Còn không phải sao? Nhưng mà nô tỳ nghe nói, một hai ngày tới sẽ trở về. Đều nói Thanh Âm tự này rất linh, chờ đến lúc tiểu thư tuyển tú, cũng nên xin lão phu nhân đi đến đó cầu bái." Cẩm Linh đơn thuần hơn Cẩm Tâm nhiều.

Thẩm Tịch Nguyệt có chút kinh ngạc, Thanh Âm tự này nàng biết, nhưng vào năm mười ba tuổi này, bọn họ rõ ràng không đi Thanh Âm tự! Nàng che giấu sự giật mình của bản thân, chẳng lẽ, không phải việc gì cũng giống như kiếp trước, có vài chuyện xảy ra biến hóa?

Cho dù chỉ là một chuyện nhỏ, nàng vẫn kinh sợ đến siết chặt nắm đấm.

" Từ sau khi rơi xuống nước, đầu óc ta có chút không rõ ràng,Cẩm Linh, tại sao mấy người bọn họ lại cùng nhau đi Thanh Âm tự?"

" Tiểu thư, người không thoải mái ở đâu, nô tỳ đi tìm đại phu." Cẩm Linh có chút nóng nảy, tiểu thư vừa nãy còn khỏe mạnh, sẽ không có chuyện gì chứ?

" Không sao, chỉ là trí nhớ của ta có chút kém đi, những thứ khác đều ổn."

Cẩm Linh cẩn thận quan sát tiểu thư nhà mình, thấy nàng quả thật không sao mới an tâm.

" Tiểu thư quên sao, đây không phải là vì lão phu nhân nghe nói Thanh Âm tự hương khói cực thịnh, muốn đi cầu phúc cho Thẩm gia sao? Mấy vị phu nhân sao có thể không theo đạo lý? Nhưng ai ngờ, một ngày trước khi lên đường, lão phu nhân lại nhiễm phong hàn, vì vậy liền ủy thác hoàn toàn mọi chuyện cho ba vị phu nhân. Nhưng nô tỳ đoán chừng cũng trở về rồi, nghe nói đã tới Thông huyện rồi."

" A, đúng là đã đến rồi." Thẩm Tịch Nguyệt gật đầu.

Bên ngoài truyền đến tiếng ầm ầm.

" Nhìn sắc trời, buổi tối e là sẽ mưa." Cẩm Tâm từ ngoài cửa đi vào, bưng hoa quả đã rửa sạch để lên trên bàn.

Mùa xuân của Nam Thấm quốc luôn như vậy, thường mưa vào ban đêm, nhưng không mưa to, mưa rả rích không ngừng, mưa bụi dày đặc nghiêng nghiêng đan vào nhau nhẹ nhàng rơi xuống, giống như là hơi nước.

Thời tiết như vậy, người Nam Thấm quốc đã sớm quen thuộc.

" Dường như sau buổi tối có mưa, không khí ban ngày sẽ vô cùng trong lành." Thẩm Tịch Nguyệt xuyên thấu qua cửa sổ nhìn ra bên ngoài, mặc dù lúc này sấm sét ầm ầm, nhưng mưa không lớn, vẫn rả rích như cũ.

" Đương nhiên rồi, tiểu thư, nếu như ngày mai không tạnh mưa, người có muốn ngừng học không?" Cẩm Tâm quan tâm hỏi.

Ngày trước Thẩm Tịch Nguyệt thường mượn lý do như vậy để ngừng chương trình học.

Cẩm Tâm cũng hỏi một câu theo thói quen.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now