Chương 105

3.7K 62 4
                                    

Mãi đến tận lúc hồi cung, Tịch Nguyệt vẫn có dáng vẻ không yên lòng. Cảnh để thấy nàng như vậy thì hỏi: "Làm sao vậy? Sao về nhà một chuyến mà tâm tình lại không yên vậy?"

Tịch Nguyệt lắc đầu, hai tay ôm lấy eo hắn, dáng vẻ kia vô cùng đáng thương.

"Hoàng thượng, người nói thiếp có phải là một kẻ ngốc luôn buồn lo vô cớ không? Tại sao thấy dáng vẻ phồn hoa của Thẩm gia thì thiếp lại càng bất an?"

Không ngờ nàng lại nghĩ như vậy, Cảnh đế vuốt tóc nàng.

"Nói linh tinh gì vậy, hôm nay là ngày tốt, ca ca nàng thành thân, nàng đó, nói không chừng là cảm thấy ca ca bị chị dâu đoạt mất nên trong lòng mới khó chịu đó!" Nói xong còn dùng khóe mắt liếc nàng.

Tịch Nguyệt thấy hắn như vậy, giả vờ đánh hắn hai cái: "Người mới nói linh tinh, ta không phải như vậy."

Đương nhiên Cảnh đế biết rõ là không phải, có điều thấy tâm tình của nàng không tốt nên mới nói như vậy. Xem đi, không phải là đã tốt lên rồi sao?

"Được rồi, ngày hôm nay bận rộn suốt, cũng mệt mỏi rồi, không bằng hôm nay tới Tuyên Minh Điện nghỉ ngơi đi?"

Lời đề nghị của Cảnh đế cực kỳ hợp ý Tịch Nguyệt, từ trước đến giờ nàng vốn là người lười biếng, hôm nay xuất cung một chuyến cũng khiến nàng cảm thấy cực kỳ mệt mỏi. Nếu như có thể đến Tuyên Minh Điện ngâm ôn tuyền thì cũng là một cách thư giãn rất tốt.

"Ừm, được." Nàng cười hì hì ôm lấy cánh tay Cảnh đế, dáng vẻ kia vô cùng ngây thơ khả ái, Cảnh đế chọt chọt gò má mềm mại non nớt của nàng.

"Dáng vẻ nàng như thế này, đúng là giống Đại công chúa của trẫm."

Tịch Nguyệt nhớ đến lời nói đùa của hai người, mặt đỏ lên.

Lần này xuất cung, Lai Hỉ không đi theo, thấy Cảnh đế trở về thì vội vàng tiến lên: "Nô tài tham kiến Hoàng thượng, Thuần chiêu nghi."

"Đứng lên đi."

"Vâng." Lai Hỉ đứng dậy, phất cây hất trần ở trong tay, đưa mắt liếc nhìn Thẩm Tịch Nguyệt, mặc dù chưa nói gì nhưng Cảnh đế cũng hiểu được là trong cung đã xảy ra chuyện.

"Có việc gì?"

Lai Hỉ biểu hiện rõ ràng như vậy có nghĩa là chuyện này Tịch Nguyệt cũng có thể biết. Nghĩ vậy, Cảnh đế mở miệng hỏi.

"Bẩm Hoàng thượng, chiều nay Tề phi cảm thấy thân thể không khỏe, truyền Thái y tới bắt mạch, chẩn ra là đã mang thai một tháng."

Khi nói chuyện công việc thì giọng nói của Lai Hỉ vẫn vững vàng không thay đổi.

Động tác của Tịch Nguyệt hơi khựng lại, có điều chỉ trong nháy mắt.

Không phải là đã sớm biết chuyện này rồi sao?

Đúng như quỹ đạo trước kia, Bạch Du Nhiên có thể sinh ra Tam hoàng tử, vậy hẳn là Tứ hoàng tử của Tề phi cũng có thể sinh ra.

Cảnh đế suy nghĩ một hồi: "Được rồi, ngươi lui xuống trước đi, việc này ngày mai lại nói tiếp, trẫm hơi mệt."

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now