Chương 67

3.7K 86 1
                                    

Lần đầu tiên sau khi Cảnh đế xong không hề rời đi, ngược lại sai người chuẩn bị nước, hai người cùng nhau tắm rửa, sau khi Lai Hỉ mang thuốc mỡ tới thì tự mình bôi thuốc cho nàng, tình cảm dịu dàng như vậy khiến trong lòng Tịch Nguyệt thật là khó hiểu.

Nếu như là người bình thường, lúc này sợ là sẽ cảm động đến rơi nước mắt, từ đó trái tim hoàn toàn sa vào, chỉ là nàng đã sớm lãnh tâm lãnh tình (tình cảm lạnh lẽo) đối với người đàn ông này.

Lệnh người chuẩn bị chút thức ăn nhẹ, Cảnh đế không hiểu: "Nàng chỉ cho trẫm ăn cái này?"

Tịch Nguyệt không còn hơi sức ngồi bên cạnh, giải thích tỉ mỉ: "Hoàng thượng, thần thiếp biết được, tối hôm nay dùng bữa, vẫn là dễ tiêu mới tốt với thân thể."

Lời này của nàng sao Hoàng đế lại không biết, nhưng mà hắn vẫn cười như không cười: "Sao? Sách thuốc này của nàng cuối cùng đã nhìn ra vì sao như thế rồi hả?"

Tịch Nguyệt đảo trắng mắt: "Hoàng thượng luôn giễu cợt người ta như vậy."

"Ngược lại trẫm cảm thấy trong nàng vui mừng kia đấy."

Tịch Nguyệt bực mình một hồi, cúi đầu mạnh mẽ bới cơm. Không tao nhã như trước kia.

Cảnh đế thấy thế thì tươi cười đầy mặt.

Tịch Nguyệt cũng không ngẩng đầu, cũng không biết, cho dù hoàng thượng tươi cười đầy mặt, nhưng trong mắt lại nhiều hơn một phần xem kỹ.

Không hiểu là tại sao, Cảnh đế luôn cảm thấy, mới vừa rồi nhìn Tịch Nguyệt ở chung với người thân cũng không giống như trước kia, ngay cả là vì vui mừng gặp người thân, nhưng cảm giác kia lại cho hắn cảm thấy khác biệt với trước kia, hắn là một người đặc biệt nhạy cảm, đối với nàng, có lẽ là xem lại kỹ hơn. 

Nếu như đơn thuần vô hại như vậy, thỉnh thoảng lại có vẻ mặt như hồ ly làm mặt nạ, vậy dáng vẻ chân thật nàng là như thế nào.

Hình như là Cảnh đế đã cảm thấy một loại hơi thở bị khiêu chiến.

Hắn đã dò xét rõ ràng, Nghiêm Liệt lén lút đi Thẩm gia mộ địa (nghĩa địa) thăm người, chính là mẹ ruột Thẩm Tịch Nguyệt, Nhạc Khuynh Thành coi như là vang danh Kinh Thành năm đó. Ngay cả Tống trắc phi kia đã là một người chết, cái gì cũng không thể nói, nhưng chỉ cần tra xét lẫn nhau, vẫn có dấu vết để lại.

Nghiêm Liệt lại thích Nhạc Khuynh Thành lớn hơn hắn bảy tuổi?

Thật là một người thú vị.

Chỉ là năm đó với danh tiếng của Nhạc Khuynh Thành, làm sao có thể gả cho Thẩm đại nhân không hề xuất sắc?

Đây cũng là một chuyện lạ.

Lại nghĩ đến một người khác, Cảnh đế mỉm cười. Tình cảm này, thật sự khiến cho người ta si mê như thế? Si mê đến quên bổn phận của mình.

"Nguyệt nhi không có việc gì cũng đừng nên luôn buồn bực trong phòng, rảnh rỗi đến các cung tán gẫu cũng không tệ."

Tịch Nguyệt chủ yếu trừ Tuệ Từ cung của Thái hậu, thì sẽ không đi lại cửa khác trong cung, hôm trước bởi vì Huệ phi dẫn Nghiêm Vũ ra ngoài đi dạo, sau đó trở lại hắn liền phát sốt lên, lúc này thái hậu cũng không có thời gian xã giao với họ, mấy ngày nay cũng ra lệnh cưỡng chế không được đi thỉnh an.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt