Chương 126 (1+2)

4.4K 73 2
                                    

Đến khi Tịch Nguyệt hết tháng thì khí trời đã bắt đầu ấm áp.

Nàng đã tính dưỡng hơn bốn mươi ngày, ba hạt đậu nhỏ cũng lớn lên, từ khi mới sinh nhỏ yếu đến bây giờ đã béo trắng rồi.

Vẻ ngoài của trẻ sơ sinh thì nam hay nữ cũng không khác biệt quá lớn nhưng có thể là do Kiều Kiều quá yếu ớt lại ăn ít, nên nàng nhỏ hơn hai người em trai của mình một chút.

Không chỉ vậy nàng còn là đứa có tính tình xấu nhất trong số ba chị em.

Nhưng kỳ quái là Nghiêm Vũ và Nghiêm Gia lại cực kỳ thích nàng.

Mỗi lần đến thăm Tịch Nguyệt cũng đều nhắc muội muội, ngược lại khi người ta nhắc tới Tiểu Tứ Nhi và Tiểu Ngũ Nhi thì lại chu môi, dáng vẻ hơi ghét bỏ.

Tịch Nguyệt cũng nghĩ có phải lúc nàng mang thai thì luôn nói với bọn chúng muội muội thế này, muội muội thế kia nên chúng mới thích Kiều Kiều hơn?

Còn cả Cảnh Đế, cho dù Cảnh Đế không nói nhưng Tịch Nguyệt cũng cảm giác được, trong số ba đứa bé, Cảnh Đế cũng thích Kiều Kiều hơn.

Ngay cả Thái Hậu cũng phải cảm thán, ôi trời Tiểu Tứ Nhi và Tiểu Ngũ Nhi thực đáng thương.

Tịch Nguyệt là mẹ của mấy đứa bé, tuy chỉ khác biệt một chút nhưng nàng cũng cảm giác được.

Nhắc tới hai thằng nhóc kia, thực đúng là không tự cảm thấy mình đáng thương chút nào! Tiểu Tứ Nhi tự mình quơ tay cũng có thể chơi đến vui vẻ, vô cùng thích ý. Tiểu Ngũ Nhi thì mỗi ngày trầm tư, không khóc không nháo.

Phụ hoàng và ca ca có thích bọn chúng hay không quả thực không ảnh hưởng một chút nào đến chúng.

Trái lại, Tiểu Kiều Kiều lại thích được người khác chơi cùng, được người khác ôm ấp.

Mấy ngày nay Tịch Nguyệt đã tĩnh dưỡng tốt, tuy mỗi ngày đều được tẩm bổ nhưng lại có hơi gầy đi.

Không có cách nào, đứa bé còn quá nhỏ, Tiểu Kiều Kiều vừa rời khỏi nàng là khóc nháo, Tịch Nguyệt đành phải sắp xếp cả ba đứa bé ở trong nội thất.

Tuy bên cạnh cũng có người khác chăm sóc nhưng Tịch Nguyệt vẫn cực kỳ mệt mỏi.

Ngày xưa nàng ngủ không sâu, gió thổi có lay cũng sẽ tỉnh lại đây cũng là lý do nhiều lần nàng cảm nhận được khi Cảnh Đế đến. Nhưng mà hiện tại không thể như vậy, ngày nào cũng vừa đặt đầu xuống gối đã ngủ, cảm giác ngủ cũng rất sâu, nếu như không có ai gọi thì nàng vẫn sẽ không tỉnh, chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn nhiều.

Có khi Tịch Nguyệt cũng suy nghĩ về vấn đề này, nghĩ là do chăm sóc ba đứa bé quá mệt mỏi nên vậy, bất đắc dĩ lắc đầu lại có chút thỏa mãn.

Vì Tiểu Kiều Kiều không thích ồn ào nên hiện giờ Cảnh Đế tới cũng không cần thông báo nữa, Tịch Nguyệt cũng cảm thấy không sao cả. Trái lại trước kia Cảnh Đế cũng không cần thông báo, luôn luôn đột kích vào nội thất của nàng cho nên nàng cũng quen rồi.

"Nương nương, Hoàng thượng đến rồi." Cẩm Tâm cũng là một người lanh lợi nhưng mà vừa mới dứt lời thì Cảnh Đế đã vào cửa.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now