Chương 156

2.7K 61 0
                                    

Vạn phu nhân nhanh chóng tiến cung, thấy bóng dáng của Tịch Nguyệt thì bà cũng không tỏ vẻ khác thường gì, hơi nhún người thỉnh an.

Tịch Nguyệt vội đỡ bà dây: "Phu nhân nhanh vào đi, thân thể Thái Hậu quan trọng hơn."

Với thân phận của Tịch Nguyệt nhưng mà Tịch Nguyệt luôn nhớ rõ tình cảm thầy trò ngày trước.

Lúc này Thái Hậu đã tỉnh lại cũng biết được Vạn phu nhân muốn tới, cũng không có biểu hiện gì đặc biệt, khí sắc rất kém, sắc mặt tái nhợt.

Tịch Nguyệt cũng không theo vào mà chỉ ở bên ngoài canh giữ, với thân phận của nàng thì đứng ở bên ngoài giữ bổn phận thì tốt hơn là đi vào phòng trong.

Mà lúc này Thái Hậu yếu ớt như vậy đương nhiên là càng muốn con trai mình ở bên cạnh hơn.

Nhưng mà biết Tịch Nguyệt chờ ở đây nên Huệ phi và Tề phi và một số phi tần khác cũng lần lượt đến đây nhưng mà vì một câu 'Trở về chờ đợi, bớt náo loạn cho ta' của Cảnh Đế mà mọi người không có cách nào, đều không được bước vào cửa.

Tâm tình Huệ phi vốn đã không tốt lại thấy Cảnh Đế nói như vậy thì trong lòng giận dỗi sau đó trực tiếp rời đi.

Theo nàng ta thấy thì Thái Hậu này như thế nào cũng không liên quan gì đến nàng ta. Nếu như thực sự mất thì ít đi một người luôn đối đầu với nàng ta. Nàng ta không hề thực lòng muốn ở lại, nếu như Hoàng Thượng đã mở miệng thì đương nhiên là rời đi.

Gần đây Tề phi không được lòng Thái Hậu, đương nhiên là nàng ta cũng biết là tại sao nhưng nàng ta nghĩ đây cũng không phải lần đầu tiên nàng ta xích mích với Thái hậu. Tề phi cảm thấy chỉ cần nàng ta ôn nhu nhỏ nhẹ thì cuối cùng cũng sẽ có ngày tốt lên.

Các lần trước đó cũng vậy vì vậy dù cho Cảnh Đế không cho các nàng vào nhưng nàng ta vẫn đứng ở trong sân, dù cho gió lạnh thấu xương thì vẫn không hề có ý định rời đi, sắc mặt của nàng ta cũng vô cùng bi thương.

Còn có rất nhiều người không rời đi, cũng cùng nàng ta đứng ở trong sân.

Đương nhiên là Tịch Nguyệt thấy được tình cảnh bên ngoài, hiện nay trong số các phi tần hậu cung thì chỉ có một mình nàng được ở trong nhà, đúng là cũng không tốt lắm.

Không biết chừng ngày mai sẽ truyền ra mấy lời đồn đại gì đó nhưng mà Tịch Nguyệt tự nhận là lúc này nàng không thể tự ra chủ ý ở Tuệ Từ Cung nên chỉ có thể lo lắng đứng ở đó, dáng vẻ cực kỳ nôn nóng.

"Lục Vương gia đến..." Tiếng thông báo lanh lảnh của tiểu thái giám vang lên.

Tịch Nguyệt nhìn lại, quả nhiên là Lục Vương gia.

Lục Vương gia này không được truyền gọi thì không được phép tiến cung, lại nhớ lại lúc trước Lai Hỷ bảo một tiếu thái giám ra ngoài, Tịch Nguyệt hiểu đương nhiên là Cảnh Đế thấy thân thể Thái Hậu không tốt nên gọi Lục Vương gia tới.

Hắn tới cũng đúng, hai người con đều là quả tim trong lòng Thái Hậu, nếu như không đến thì mới không hợp với lẽ thường.

Lục Vương gia ở ngoài cửa cũng không làm lễ với các phi tần khác mà trực tiếp vào phòng, Tịch Nguyệt nhìn hắn thấy sắc mắt hắn cũng rất sốt ruột.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now