Chương 64

3.8K 79 3
                                    

Lần "giao chiến" bằng ánh mắt này của mấy người họ, cũng không phải là không có ai chú ý tới, tối thiểu là Chu Vũ Ngưng ở bên cạnh Tịch Nguyệt đã nhìn thấy, chỉ là nàng ấy cũng mỉm cười nghênh đón tầm mắt của Đức Phi, trong nụ cười kia thế nhưng lại có một tia châm chọc.

Đức Phi thấy Chu Vũ Ngưng cũng lộ dáng vẻ như vậy thì bực mình một hồi lâu, thế nhưng ngoài mặt vẫn duy trì nụ cười dịu dàng như thường ngày. Nhưng bên trong có bao nhiêu chân tâm thật ý thì thật sự không có ai nhìn rõ.

Thái hậu ngồi trên vị trí cao nhất, cũng không nói quá nhiều, mặc kệ là đại thần hay là phi tần đều đã thành thói quen, miễn là Hoàng đế, Thái hậu bình thường rất ít mở miệng, cũng không thích nhiều lời. Mà lúc này bà vẫn một mực duy trì bộ dáng như vậy, nhưng mà khi ánh mắt nhìn về phía Chu Vũ Ngưng thì lại lộ thâm ý sâu xa, đương nhiên, Thái hậu cũng là người che dấu tâm tư rất tốt, nhưng cho dù rất tốt, thì từ đầu đến cuối cũng không tránh khỏi tầm mắt của con trai mình.

Cảnh đế cảm nhận được tầm mắt của Thái hậu bèn nở nụ cười như có như không, tâm tình thoải mái.

Triều thần và phi tần thấy Cảnh đế vui mừng, đương nhiên cũng vui vẻ.

Bởi vì mới vừa phong vị* nên tình hình dường như cũng náo nhiệt hơn một chút, vẻ mặt của mọi người đều lộ vẻ hân hoan, vô cùng vui mừng.

*Phong vị: Ban thưởng thăng phân vị cho các phi tần.

Bởi vì có các màn ca vũ nên thời gian trôi qua cũng nhanh. Mọi người đương nhiên là xem say sưa ngon lành. Tịch Nguyệt coi như là cũng có cơ hội hồi tưởng lại vài vũ điệu đã từng xem qua ở kiếp trước. Khung cảnh cực kỳ hài hòa, các vị đại thần nói những lời vui mừng, xem những điệu múa rực rỡ, không lâu sau đã đến rạng sáng.

Cảnh đế dẫn theo văn võ bá quan tiến về phía Thái Miếu để dâng hương, trong nữ quyến, trừ Hoàng hậu thì không có người nào được phép tiến vào Thái Miếu dâng hương, Cảnh đế lại không có Hoàng hậu nên các vị phi tần đều lặng lẽ đứng đợi ở đình viện, cho dù thời tiết rét lạnh thì mọi người vẫn một mực quy củ đứng trong đình viện, cũng không dám lộ vẻ đang bị rét.

Đợi Hoàng thượng dẫn mọi người cầu phúc xong, thì lại tiến về phía Đài ngắm cảnh.

Vì khí tượng trong năm, Nam Thấm quốc có một tập tục, mỗi năm, đều phải đốt chút pháo hoa góp vui.

Dưới sự hướng dẫn của Cảnh đế, lúc này hậu phi và đại thần cũng tới Đài ngắm cảnh. Mặc dù cùng nhau ngắm cảnh, nhưng mà vẫn phân ranh giới rất nghiêm ngặt, hai bên vẫn còn có chút khoảng cách.

Theo pháo hoa bắn lên trời, ẩn bên dưới từng nụ cười từng khuôn mặt rực rỡ, rốt cuộc có một trái tim như thế nào, cũng không thể nào biết được.

Tịch Nguyệt theo phân vị của mình đứng ở khúc giữa, nhìn pháo hoa nở rộ trên bầu trời đầy sao, trong nụ cười tràn ngập cảm giác thỏa mãn.

Mình đã mười bốn tuổi rồi sao?

Những chuyện tiếp theo đều giống như những gì Tịch Nguyệt đã dự đoán trước, Hoàng thượng không chọn bất kỳ người nào thị tẩm, nói rằng tối nay là ngày chỉ thuộc về Hoàng hậu, ngụ ý, đương nhiên sẽ không tuyên bất kỳ người nào thị tẩm.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now