Chương 14 : Giành được cơ hội , mọi người đều kinh ngạc

5.2K 122 1
                                    

Thẩm Tịch Nguyệt ngồi ở Lục Phúc cung của mình, bày ra khuôn mặt tươi cười hớn hở.

Cẩm Tâm có chút không hiểu, đóng cửa sổ lại, nhưng Tịch Nguyệt lại lắc đầu với nàng. Cẩm Tâm vâng lệnh mở cửa sổ ra.

Tịch Nguyệt biết, An tiệp dư nhất định sẽ cho người nhìn chằm chằm nàng, hơn nữa, hai người ở chung một viện, nàng ta muốn biết hướng đi của nàng không có gì khó.

Nàng chính là muốn cho tất cả mọi người đều biết, nàng một lòng muốn tranh giành sủng ái, có chút tâm tư nhỏ, tính tình như vậy mới khiến người khác yên tâm.

Trong cung không sợ tranh giành sủng ái, chỉ sợ không tranh.

Nếu đã tiến cung rồi thì không ai có thể toàn thân trở ra, giả bộ đạm bạc, giả bộ nhát gan, sẽ chỉ làm người khác thêm đề phòng.

Tịch Nguyệt chính là muốn ra vẻ vui mừng. Kiếp trước, đến cuối cùng nàng cũng không biết bên cạnh mình ai là người của Hoàng Thượng. Cả đời này, nàng cũng không mong đợi bản thân có thể tra ra được, có lúc diễn trò diễn quá mức, nhưng cũng không thể cứ như vậy cho rằng đó chính là bản chất của nàng.

Nhưng mà nghĩ đến mới vừa rồi trong Tuệ Từ cung của Thái Hậu xảy ra chuyện. Thẩm Tịch Nguyệt rất muốn bật cười. Quả nhiên, Liên Tú Vân vẫn giống kiếp trước. Cố ý đến trễ, để Thái Hậu nhìn với con mắt khác, phô trương tài hoa.

Miệng phun hoa sen thì thế nào, Thái Hậu đến cuối cùng vẫn không nói một lời, nhưng ánh mắt của Hiền phi thì lại giống như dao găm.

Ngẫm lại, hôm nay Hiền Phi xuất ra không ít dao găm.

Chu Vũ Ngưng tướng mạo xinh đẹp, đánh bại Phó Cẩn Dao đang đứng đầu bảng, trang phục lộng lẫy của chính nàng, còn có Liên Tú Vân cố ý muốn thể hiện sự đặc biệt của mình, ừ..., nếu như muốn nói tiếp, Bạch Tiểu Điệp xui xẻo cũng được tính là một người.

Ngẫm lại, bản thân đã không còn giống với kiếp trước, lúc đầu không có tiếng tăm gì.

Nàng không thích Liên Tú Vân là bởi vì trước giờ vẫn không nhìn rõ nàng ta, nàng ta cũng được xem như là tài nữ, nếu nói so tài hoa chân chính, trong cung này sợ là cũng không có mấy ai có thể theo kịp nàng ta. Nhưng nàng ta lại thích "đâm ngang".

Đầu tiên là cố ý đến trễ. Tiếp theo lại nói lời đường mật dụ dỗ Thái Hậu, để Thái Hậu đối xử đặc biệt với nàng ta.

Gót chân đứng vững lại cố ý đẩy Đức Phi vào trong nước. Sau hô to bị oan, nói là có người cố ý đụng nàng ta, nhưng ở góc độ mà Tịch Nguyệt đứng lại nhìn thấy rất rõ, rõ ràng là nàng ta làm.

Nghĩ lại, nàng ta là muốn nhất tiễn song điêu. Vừa có thể trừ bỏ Đức Phi lại có thể thanh minh cho bản thân mình. Nàng ta nhất định là đã để lại thứ gì đó trên người người khác.

Kết quả hoàng thượng cũng không phải là đứa ngốc.

Căn bản không cho nàng ta cơ hội giải thích đã đày nàng ta vào lãnh cung.

Tuy là như thế, nhưng Liên gia vẫn tin tưởng Liên Tú Vân, cho rằng trong mấy người có một kẻ là "Hung thủ". Mà trong những người này lại bao gồm Thẩm Tịch Nguyệt.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now