Chương 65

4.1K 96 1
                                    

Mùng ba tết.

Sáng sớm Tịch Nguyệt cũng có vẻ hơi gấp gáp, không ngừng dặn dò mấy đại cung nữ dọn này dẹp kia, trên mặt vui mừng rõ rệt.

Thính Vũ Các này có đông đảo nô tài cũng không dám chậm trễ, ai cũng biết được, đây là cơ hội một lần duy nhất trong năm để tiểu chủ các cung được gặp người nhà. Mặc kệ là trải qua tốt hay không tốt, cũng rất coi trọng ngày này.

Ngay cả trong lòng số tuổi Tịch Nguyệt không phải là bé gái mười bốn tuổi, nhưng nàng vẫn chờ mong người nhà đến như cũ.

Sáng sớm đã sai Tiểu Đặng tử đến cửa chờ rồi.

Bản thân nàng thì cực kỳ nôn nóng, Cẩm Tâm thấy thế mỉm cười nói: "Chủ tử đừng nên sốt ruột, lão phu nhân họ sẽ không muộn lắm."

Nữ quyến nhà mẹ đẻ của chủ tử các cung này đã sớm tới đến cửa cung, ghi danh sau đó dựa theo phẩm cấp của cô nương mỗi nhà lần lượt được người của các cung phái đến dẫn về tẩm cung từng người.

Phần vị Tịch Nguyệt bậc trung, tự nhiên cũng sẽ không quá muộn.

Quả nhiên không đâu, không hơn một lát, chỉ thấy ngoài cửa tiếng the thé của tiểu thái giám kêu to.

Tịch Nguyệt vốn là ngồi trên giường nhỏ, nghe âm thanh này, trong lòng vui vẻ, hơi kích động đứng dậy.

Cẩm Tâm đã thật lâu không thấy vẻ trẻ con như vậy của chủ tử nhà mình, mặc dù lúc hoàng thượng đến thỉnh thoảng chủ tử cũng sẽ bướng bỉnh, nhưng từ nhỏ cùng nhau lớn lên, Cẩm Tâm luôn có thể cảm thấy bên trong có vài phần thật lòng, vài phần giả vờ.

Tịch Nguyệt bên này đứng dậy, lão phu nhân và kế mẫu Lâm thị, muội muội Thẩm gia vừa thuận lợi tiến đến, trước khi Nhất Nhất được phép ra ngoài đã được dặn dò qua, cho dù cũng kích động, nhưng cũng không có mất cấp bậc lễ nghĩa,  nếu là trước kia, có lẽ đã sớm nhào tới rồi.

"Thần phụ thỉnh an Uyển Dung nương nương..." Lúc này mấy người phải quỳ xuống, Tịch Nguyệt lại vội vàng đỡ mấy người dậy, không chịu gánh cái lễ này.

Lão phu nhân hơi chần chờ, chỉ sợ việc này bị truyền ra ngoài làm hại danh tiếng trong cung của khuê nữ nhà mình.

Lễ không thể bỏ.

Tịch Nguyệt tươi cười rạng rỡ: "Tổ mẫu đừng nên lo lắng, chẳng qua cả trong điện này đều là người của Thính Vũ Các ta, nếu như ngày khác có người lấy chuyện này nói khoác, cũng chỉ là người mình gây nên. Chuyện lớn khác tất nhiên ta không làm được, nhưng có lẽ, Chu ma ma của Thận Hình Tư sẽ khiến bọn họ vẫn nhớ."

Cho dù nàng cười, nhưng thái giám cung nữ trong điện cũng vội cúi đầu, trong lòng sợ một hồi.

Nhớ lại chuyện bỏ thuốc lần trước kia, mấy cung nữ bị kéo ra, cho dù đã được đưa trở về, nhưng người nào được tốt? Chu ma ma của Thận Hình Tư này có lòng dạ độc ác, trong cung không ai không biết thủ đoạn của bà, nếu như rơi vào trong tay bà, sợ thật là sống không bằng chết.

Lâm thị thấy kế nữ của mình tươi cười rạng rỡ nói xong lời khiến trong lòng người lạnh lẽo cũng vội cúi đầu.

Ký Sự Hậu Cung (P1)Where stories live. Discover now