Chương 193

1K 70 22
                                    

Lúc ra khỏi ngõ, họ bắt gặp vài thị vệ được bổ sung đến canh gác thi thể. Thấy nhóm Thiệu Hoa Trì che mặt, cực kỳ đáng ngờ, họ ra lệnh tra xét. Thanh Nhiễm dụ chúng đến cuối ngõ rồi ra tay.

"Giải quyết xong chưa?" Thiệu Hoa Trì quấn vải quanh đầu, gương mặt cũng bị che khuất.

Thanh Nhiễm lại cảm thấy mình như quay về lúc còn là thuộc hạ của thất điện hạ, tự nhiên nghĩ đi theo điện hạ hay theo Phó Thần cũng chẳng khác gì nhau.

Có phải lúc trước nàng chẳng cần phản bội làm gì?

Không nên nghĩ đến chuyện này, quá đáng sợ.

Nơi họ đến là một nhà dân bình thường, đã bị cháy hơn nửa, người sống ở đó cũng chẳng biết đã chạy đi đâu. Mùi hôi hám, ẩm mốc bốc lên, tường nửa đen nửa vàng, vừa nhìn đã biết cuộc sống nghèo túng. Nhưng Thiệu Hoa Trì không mấy để tâm, tìm một chiếc ghế còn tạm dụng được để ngồi. Có vài việc cần nói cho rõ.

Bảy người lúc trước đã cải trang thành xác chết theo Thiệu Hoa Trì ra ngoài vô cùng cảm kích. Tuy bọn họ cũng có tính toán riêng, nhưng việc muốn giúp đỡ Thiệu Hoa Trì là thật.

Họ quỳ xuống khấu đầu trước Thiệu Hoa Trì. Sau khi biết thân phận của y, họ không dám tiếp xúc, càng không dám hỏi thẳng mặt. Làm sao họ nghĩ đến được, chàng thanh niên sai vặt của thái y lại là thất điện hạ.

"Ta biết các ngươi có nhiều điều muốn biết. Có gì cần hỏi thì hỏi đi." Đôi mắt hẹp dài của Thiệu Hoa Trì thoáng vẻ hiền hòa.

"Ngài thật sự là Thụy vương điện hạ sao?" Bọn họ vẫn chỉ phỏng đoán thôi, còn chưa chứng thực, cần nghe Thiệu Hoa Trì đích thân thừa nhận.

"Phải." Thiệu Hoa Trì khẽ công môi cười. Tuy lúc nào y cũng có dáng vẻ lạnh nhạt, nhưng nhờ năm năm nay cố gắng không ngừng, giành được nhiều lời đánh giá tốt nên giờ trông thấy Thiệu Hoa Trì thật sự lại càng khiến người ta ấm lòng. Bảy người nọ chỉ thấy Thiệu Hoa Trì sao mà tốt thế, tốt hơn Duệ vương kiêu căng hợm hĩnh biết bao nhiêu. Thụy vương như vậy, sao có thể ra những mệnh lệnh tàn nhẫn kia được.

Bọn họ nhớ lúc trước mình hiểu lầm Thụy vương nên nói ra biết bao nhiêu lời cay đắng, giờ thế Thiệu Hoa Trì mỉm cười nhìn mình với ánh mắt an ủi, nỗi áy náy lại sục sôi trong lòng.

"Ngài không trách chúng ta sao......Xin ngài xử phạt chúng ta đi, chúng ta nhất định không oán thán." Làm vậy còn có thể vơi bớt phần nào cảm giác tội lỗi.

Có đôi khi, nhận lỗi và nhận phạt là cách để tự làm mình an tâm. Thiệu Hoa Trì không định phạt, y vốn không có suy nghĩ đó. Y muốn bọn họ càng áy náy càng tốt.

"Người không biết không có tội." Y hào phóng tha thứ.

Mọi người : Dù ngài đã chịu nhiều oan khuất như vậy sao?

Mắt bọn họ ầng ậng nước. Họ không có chức quan, không biết những vị quyền quý trong kinh sẽ phán tội Thụy vương thế nào. Nhưng nếu thánh chỉ thật sự ban xuống thì Thiệu Hoa Trì chắc không thể tránh khỏi cái chết.

"Ngài...Ngài thật sự.....Sao lại có vị vương gia như ngài? Ngay cả khu Hắc Huyết mà cũng dám đến......." Bà thím này nghĩ em gái chồng mình là người đẹp nhất trên đời, muốn mai mối cho chàng thanh niên trẻ tuấn tú trước mặt. Giờ hóa ra y là Thụy vương. Đường đường là Thụy vương mà chẳng có cái giá của vương tôn công tử. Nghĩ lại những chuyện trước đó mà rùng mình.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ