Chương 70

1.7K 114 42
                                    

Thiệu Hoa Trì vừa nói khỏi miệng đã âm thầm ảo não, sao mình lại thiếu kiên nhẫn như vậy.

Chỉ tại lúc nãy vui mừng quá độ có hơi mất hình tượng một chút cho nên mới cố tình nói một câu lạnh lùng để che đậy, vẻ mặt Thiệu Hoa Trì một lần nữa cứng ngắc.

Y biết Phó Thần tuyệt đối không ưa bộ dạng này của y cho nên đã định sẽ kiềm chế tính nết nóng nảy, biểu hiện trước mặt Phó Thần ta đây là một minh chủ trí tuệ, dù có bất mãn đi nữa cũng tuyệt đối không thể tỏ thái độ như trước, nếu không sẽ khiến lòng hắn xa cách thêm.

Y đang định nói thêm câu gì đó làm dịu bầu không khí, nhưng Phó Thần hoàn toàn chẳng để tâm vẻ mặt của y, vừa mới tỉnh dậy đã lập tức đưa ra yêu cầu không đầu không cuối.

Thấy tình trạng của Phó Thần cùng với lời nói gấp gáp, có thể thấy sự việc hẳn không tầm thường.

Thẩm Kiêu là ai, quan dưới quyền hữu tướng, hiền tế của Cẩn phi và phụ hoàng, trong mắt bách tính là Thanh Thiên đại lão gia, dù ở trong hay ngoài triều đều có danh tiếng tốt. Một nhân vật như vậy dù có phạm sai lầm cũng không đến mức phải chạy trốn.

Thiệu Hoa Trì gọi đám người Quỷ Tử vào, sau đó mới nhìn sang Phó Thần. Y không lãng phí thời gian hỏi vì sao Thẩm Kiêu lại trốn, đã xảy ra chuyện gì. Vào thời khắc quan trọng, Thiệu Hoa Trì tương đối có khí phách của một vị chủ tử, "Ngươi nói ra mấy nơi y có thể trốn cho ta."

Nhận được ánh mắt thoáng chút cảm kích của Phó Thần, tâm trạng y cũng có chút thoải mái.

Phó Thần kể ra vài địa điểm, sau đó lại nói cần theo dõi sát Lệ Hình xử. Thiệu Hoa Trì sai người làm đúng như thế.

Phó Thần xuất cung vài lần, sau khi quen biết Túc Ngọc, hắn sai Túc Ngọc nhờ cậy mạng lưới tình báo của y để vẽ lại một tấm bản đồ địa hình toàn bộ Loan kinh. Sau đó Phó Thần còn yêu cầu sửa đổi một số chi tiết cho đến khi thật sát với thực tế mới bảo Túc Ngọc đưa lại cho hắn.

Vừa tỉnh lại một lúc, Phó Thần vẫn còn hơi choáng váng, nói xong mấy lời này đã muốn ngã xuống giường.

Sau đó lại được một đôi tay mảnh khảnh đỡ lấy, dìu hắn nằm. Phó Thần nhẹ nhàng đẩy tay đối phương, "Nô tài đã đỡ hơn rồi, khiến điện hạ bận tâm, nô tài thật có tội."

Chỉ từ chi tiết nhỏ này cũng có thể nhận ra, Phó Thần tuyệt đối không để ai bắt thóp. Đối phương là người thân phận cao quý, vậy mà lại dìu đỡ một thái giám như hắn là không hợp quy củ.

Phó Thần cẩn thận như vậy, Thiệu Hoa Trì cũng dần hiểu ra. Tay y có chút lưu luyến không nỡ buông nhưng không để người khác nhìn thấy mình có điểm khác thường.

Quỷ tử phái tám người ra ngoài, chia nhau đến mấy chỗ Phó Thần nói, sau đó lại sai người về cung theo dõi Lệ hình xử, để lại bốn người bố trí xung quanh, bảo vệ Thiệu Hoa Trì.

Phó Thần thấy vẻ mặt Thiệu Hoa Trì nghiêm trọng, biết đối phương che giấu sự tức giận với mình, nghiêm khắc mà nói thì y hẳn đang muốn lấy mạng hắn.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ