Chương 28

1.9K 159 16
                                    

Minh Túy cung ở phụ cận hồ Dịch Đình, cũng là một trong những tòa cung điện Phó Thần phụ trách quét tước hàng ngày nên hắn biết rõ từng nhánh cây cọng cỏ như nắm trong lòng bàn tay. Đó là một nơi âm u tĩnh mịch, phong cảnh tao nhã, tách biệt khỏi chốn hoàng cung. Nói nơi này là cấm địa cũng không chính xác, chẳng qua trừ đám nô tài đến đây lau dọn, thái giám chưởng sự và người của phủ nội vụ cũng thường dặn dò không nên vào trong. Nguyên nhân cụ thể thì không ai rõ, có lẽ chính những trưởng sự cũng không biết được.

Hai người đứng nấp ở một góc hành lang. Gió đêm thổi qua song cửa sổ trạm khắc hoa văn tinh xảo, mang đến cái lạnh run người.

"Chúng ta tới đây làm gì?" Mai Giác vô thức siết chặt góc áo.

Nàng hiểu ý Phó Thần, dựa vào dung mạo chỉ có thể khiến đế vương lưu luyến một thời gian, chứ ở chốn hậu cung, chẳng thiếu mỹ nhân hương tiêu ngọc vẫn. Nơi này mỹ nữ như mây, không nói đến Tấn triều đệ nhất mỹ nhân Lệ phi nương nương quá cố, các cung phi địa vị cao cũng mỗi người một vẻ. Nàng muốn chiếm được vị trí không thể thay thế trong lòng đế vương thì phải dùng phương pháp đặc biệt, thắng trong hiểm cảnh.

Nhưng thắng bằng cách nào, nàng cũng không hình dung ra. Đến giờ phút này nàng mới phát hiện, nàng sống trong hậu cung đã được mười năm, nhưng không hề tiếp xúc với hoàng đế, không biết chút gì về đế vương.

Mấy ngày này, Phó Thần chỉ bảo nàng kiên nhẫn đợi, khi thời cơ đến sẽ báo cho nàng. Hiện tại, nàng đang nắm trong tay những thứ vô cùng quý hiếm, có thể nói là độc nhất vô nhị trên đời, đều là Phó Thần đưa cho. Thứ nhất là một cuốn phương pháp làm đẹp, chỉ cần một số nguyên liệu đơn giản, có thể xin đồ thừa ở Thiện Thực phòng, nàng làm theo một thời gian, đã thấy quầng thâm dưới mắt nhạt đi nhiều, buổi sáng thức dậy cũng không sưng tấy như trước. Thứ hai là một cuốn mô tả từng bước vũ điệu. Trên đó vẽ từng động tác của các bài múa, mỗi bước đều có ghi chú cẩn thận, cực kỳ dễ học theo. Nhưng khiến nàng ngạc nhiên nhất là, nàng bản thân cũng là cô cô, thông hiểu vũ đạo, thậm chí điệu múa Tây Vực cũng biết một chút, nhưng những động tác Phó Thần vẽ ở đây, nàng chưa thấy bao giờ. Có đôi khi nàng cảm thấy người này thật kỳ quái, rốt cuộc đã lớn lên ở nơi như thế nào, sao lại không giống người thường? Thứ ba là một cuốn sách có cái tên chưa ai biết đến, gọi là Nam thanh phương nghi, đồng thời còn giải thích chi tiết ý nghĩa từng câu và điển cố trong đó.

"Đây là Minh Túy cung, từng là nơi ở của Trân Ý hoàng quý phi." Phó Thần nhìn quanh bốn phía, nghe tiếng trống canh, xác định vẫn chưa đến giờ.

"Là mẫu thân của hoàng thượng, sao ngươi lại biết?" Trân Ý hoàng quý phi, là truy phong sau khi Trân phi qua đời. Mai Giác kinh ngạc nhìn Phó Thần. Vì sao tiểu thái giám này có thể biết được những bí mật hoàng cung? Ngay cả một cô cô chính tam phẩm như nàng còn bị lệnh cưỡng chế không được tùy ý tiến vào, nhưng lại không biết nguyên do.

"Ta là thái giám làm công việc quét rác ở đây ba năm, từng trông thấy hoàng thượng." Phó Thần vẫn bình thản nói.

Mai Giác cũng biết, nói về tính kiên nhẫn cùng khả năng quan sát tỉ mỉ trong ba năm này, không ai có thể vượt qua Phó Thần. Hoàng thượng dù có tới đây đương nhiên cũng không cho ai biết mình đến vì thương tiếc vong mẫu. Phó Thần có thể đoán ra được, nơi này từng là chỗ ở của ai hẳn phải thông qua nhiều đấu tích để lại cùng nhiều bước suy luận. Có thể nói, nàng tin tưởng Phó Thần cũng là do từng chút từng chút quan sát hắn suốt ba năm.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ