Chương 42

2.5K 155 57
                                    

Ít nhất trong mắt người ngoài, Thất hoàng tử Thiệu Hoa Trì sau khi được chữa khỏi bệnh điên thì khá thân thiết với quốc sư, thậm chí có mấy hoàng tử còn lén nói kẻ này gặp họa mà lại được phúc. Có thể thỉnh quốc sư lại đây cũng không phải chuyện kỳ lạ. Sau sự việc lần này, giá trị mượn sức của Thất hoàng tử vốn từ không đáng một xu, nay lại tăng thêm mấy bậc.

Các hoàng tử rời đi, mỗi người một suy nghĩ.

Phi Khanh khai một đơn thuốc an thần cho hoàng hậu, lại đút cho một viên "tiên đan", làm phép cầu phúc rồi mới rời Trường Ninh cung. Trên đường đến Dưỡng Tâm điện, Phi Khanh cũng không giữ cái giá quốc sư mà cứ luôn mồn hàn huyên, nói chuyện phiếm cùng phó thần. Được một nhân vật bách tính đều tôn sùng đối đãi như vậy, người bình thường hẳn là nên tỏ ra kích động.

Cho nên Phó Thần thường ngày vẫn luôn trầm ổn, cũng biểu hiện ra mình đang "kích động một chút".

Phi Khanh hỏi chuyện gia hương của Phó Thần, từ cha mẹ anh em đến hàng xóm láng giềng. Phó Thần trả lời rất tường tận. Trước khi vào cung, hắn đã sống ở thế giới này rất nhiều năm, chẳng những mô tả được chi tiết đặc điểm quê nhà, còn có phong tục, tập quán, đặc sản địa phương, thậm chí còn kể hết những trải nghiệm của mình khi còn nhỏ, khiến cho bất cứ ai cũng không phát hiện ra hắn có gì khác biệt với người ở thế giới này.

Chưa trà khỏi Trường Xuân môn đã trông thấy Tiết Ung chạy đến từ hướng ngược lại. Trông thấy Phi Khanh, lão vội vão tiến tới: "Hoàng thượng đi rồi sao?"

"Đã rời đi rồi, người đến Duyên Thọ cung yết kiến." Phi Khanh trả lời. Theo dõi đế tung là tội lớn, nhưng nếu hoàng đế đã nói "bãi giá" đến nơi nào, thì cũng chẳng phải chuyện lớn.

"Nhị hoàng tử... có ổn không?" Tiết Ung vì tất tả chạy đến nên mồ hôi ròng ròng.

Quốc sư chỉ đi một mình, Tiết Ung cũng bất chấp mà hỏi thẳng, dù sao lão cũng không tin quốc sư không biết hắn thuộc Nhị hoàng tử đảng.

"Người nên đến Đông Huyền môn ngay đi, có thể sẽ gặp được." Đông huyền môn là một trong bảy cổng lớn của hoàng thành, cũng là hướng đi về phía Nhị hoàng tử phủ.

Tiết Ung gật dầu, trong lúc nhìn Phi Khanh cũng chú ý đến Phó Thần đứng sau lưng y, nhưng Phó Thần cúi đầu nên cũng không thấy rõ diên mạo, chỉ nghĩ là thái giám nào đó được hoàng thượng sai tới hầu hạ Phi Khanh. Phi Khanh đi ra ngoài thường không mang theo tùy tùng, lại còn mới bế quan xong, không phải đại sự thì căn bản là không thỉnh được vị tôn phật bất động này, cho nên Tiết Ung mới để ý một chút chứ không suy nghĩ nhiều.

Tiết Ung đi về phía Đông Huyền môn. Phi Khanh bỗng nhiên quay sang giới thiệu với Phó Thần: "Người đó là Tiết Ung, tể tướng đương triều."

Phó Thần không biết vì sao Phi Khanh bỗng nhiên lại nói chuyện này với hắn, có quan trọng với một nô tài không? Nhưng kẻ tên Phi Khanh này không bao giờ bắn ra một mũi tên mà không có đích, đương nhiên là có suy nghĩ riêng.

"Vâng, tạ ơn quốc sư chỉ điểm." Không cần biết y có mưu đồ gì, Phó Thần trả lời thật bình thản.

Nhắc đến Tiết Ung, hiện giờ hắn đã hình thành xong bước đầu của mạng lưới quan hệ, giờ lại bổ sung thêm vài tin tức quan trọng nữa.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ