Chương 84

1.4K 104 26
                                    

Đám cung nữ Mặc Họa đang phơi hoa quế ở hậu viện thì nghe công chúa truyền gọi, chẳng hiểu vì sao.

Tới nơi thì giật thót cả mình. Công chúa tính tình khoan dung độ thượng, gương mặt luôn luôn tươi cười, nhưng hôm nay vành mắt nàng sưng đỏ, chóp mũi lại ửng hồng, giống như vừa mới khóc. Tuy không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng nhiệm vụ thường ngày của cung nữ là để ý mọi cảm xúc của chủ, đương nhiên vừa trông thấy đã nhận ra ngay.

Vậy nên việc công chúa chỉ truyền một mình Mặc Họa cũng chẳng có gì lạ lùng. Bộ dạng không ra thể thống này của công chúa, sao có thể để kẻ khác thấy được.

Mặc Họa cúi mi, xem như không nhìn thấy.

"Mặc Họa, ta thấy ngươi tương đối thân thiết với Phó Thần, việc này ngươi làm là thích hợp nhất, hơn nữa phải giấu mẫu thân." Vịnh Nhạc trịnh trọng nói.

"Vâng, xin người cứ sai bảo." Mặc Họa luôn luôn rạng rỡ, giống như trong ấn tượng lần đầu gặp mặt của Phó Thần. Nét cười kia không phải cười cho có lệ, cười lấy lòng, ngoài cười trong không cười, mà là cả gương mặt đều mang ý vui, khiến cho chủ tử cảm thấy dễ chịu. Cũng nhờ bộ dạng như thế nên Mặc Họa mới được hoàng quý phi đặc biệt coi trọng. Đó chính là dáng vẻ mà một nô tài được dạy dỗ tốt nhất trong cung nên có. Ngay cả Phó Thần cũng vậy. Vịnh Nhạc mơ hồ nghĩ, Phó Thần cũng không phải tự nhiên mà được mẫu phi sủng ái. Khi được Vịnh Nhạc công chúa trao cho một vật, Mặc Họa không kìm được sợ hãi mà thốt lên, "Thứ này...."

"Ngươi lo mà làm đi." Đáy mắt Vịnh Nhạc có chút không đành lòng, có chút khó chịu, lại có phần đau xót.

Lúc nãy thấy Phó Thần đi ra, nàng định vào tìm mẫu thân, nhưng không ngờ cửa phòng khóa chặt, nên trong lặng ngắt như không có người. Đang chuẩn bị rời đi, nàng lại thoáng nghe thấy tiếng nức nở nghẹn ngào ngắn vô cùng ngắn ngủi, giống như đang dùng hết sức kìm nén, nhưng vẫn không khống chế được, bật ra ngoài. Mẫu phi của nàng luôn đoan trang, thanh nhã, thậm chí còn chưa từng cười to, sao có thể khóc? Nàng không phải đóa hoa kiều diễm yếu ớt, thích bi xuân thương thu. Sau hoàng hậu, nàng là người đứng cao không ngã lâu nhất hậu cung. Để bảo vệ hài tử, nàng có thể hóa thân thành tấm khiên kiên cố nhất.

Nhưng lúc này, nàng đang khóc, thậm chí còn khóc đến mức không thể kiềm chế. Vịnh Nhạc đau đớn đến nghẹn thở.

Vịnh Nhạc không biết, có phải nàng đã làm sai điều gì hay không?

Cho dù có sai, nhưng người đã rời cung, không thể quay lại.

Mặc Họa đi tới thiên điện, trông thấy đám người vây đầy quanh phòng Phó Thần.

Chỉ mới một khoảng thời gian ngắn, tin Phó Thần bị hoàng quý phi đuổi khỏi Phúc Hi cung đã lan truyền khắp chốn. Thái giám được nương nương của bọn họ sủng ái nhất lại bị tên Mậu Tài kia vượt mặt. Đây chính là chuyện kỳ lạ nhất nửa năm nay ở Phúc Hi cung. Từ một từ tam phẩm công công tiền đồ vô lượng, bỗng nhiên bị đuổi đi, chẳng có chỗ nào thu nhận về, phải quay về thành thái giám đương sai ở Giám Lan viện như lúc trước, đúng là trò cười cho thiên hạ. Đủ loại người, từ kẻ thích hóng hớt buôn chuyện, đến người hay tin muốn tới an ủi, hay kẻ muốn ra vẻ ta đây thắng cuộc như Mậu tài, khiến cho nơi này vô cùng náo nhiệt.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ