Chương 37

1.9K 154 43
                                    

Phó Thần ôm bọc vải trong lòng, hướng về Giám Lan viện. Tiếng la hét kinh hoảng, tiếng chó sủa oang oang vẫn còn văng vẳng, nhưng nội đình quá lớn, đi thêm vài bước là không còn nghe thấy gì.

"Dù chỉ là một nhân vật bé nhỏ nhưng cũng có thể gây cho bọn họ khá nhiều phiền toái đấy, đệ thấy có đúng không?" Phó Thần nhẹ giọng nói với cái bọc trong tay, khóe mắt hoen chút ướt át. Sau khi vợ con lần lượt qua đời, hắn đã cho rằng mình chẳng còn gì để mất nữa, dù có xảy ra chuyện gì cũng không hề dao động. Nhưng sống thêm một đời nữa mới thấy, chỉ cần ngực còn thở, tim còn đập, sao không màng ngoại vật, thờ ơ với mọi thứ xung quanh.

Lúc này là thời điểm hạ sai, trong mỗi tiểu viện đều có mấy tiểu thái giám đi đi lại lại, đa số đều vừa từ nhà ăn trở về, chỗ nào cũng đầy tiếng trò chuyện huyên náo, Giám Lan viện thực gia không hề bí bách, áp lực như người ngoài nghĩ. Có lẽ vì thân thể khiếm khuyết, biết chính mình không thể so sánh với người bình thường, nên trừ một số kẻ trái tính trái nết, đa số thái giám đều có khả năng thích ứng cao hơn người khác rất nhiều. Sức chịu đựng cửa họ lại càng vượt trội. chỉ cần giữ yên đầu trên cổ là được, không cần biết là khi hầu hạ chủ tử bị xử phạt hay bị thái giám chưởng sự giáo huấn, chỉ qua một lúc là có thể tự tiêu khiển tự vui cười mà tiếp tục công việc. Cũng có những người như đám trong viện của Phó Thần, chửi ra miệng vài câu, không để người khác biết, là có thể hết giận.

Khi Phó Thần đi vào trong viện, có mấy người đang đứng tắm rửa, có người bưng bồn gỗ chất đầy quần áo từ trong ra ngoài, gồm có ngoại bào, xiêm du, áo ngắn vải thô... Mấy việc tắm rửa giặt giũ này đều phải làm xong trước khi chưởng sự thái giám đến, bởi đây là việc phá vỡ quy củ, bị nhìn thấy sẽ phải chịu phạt.

Nói cũng đến lạ, thái giám không có nơi giặt quần áo. Hoán y cung chỉ là nơi phục vụ cho các chủ tử, cung nữ thái giám phải tự mình làm lấy, không có ai hầu hạ bọn họ mấy chuyện này. Ở những triều đại trước Tuấn triều, thái giám thậm chí còn không được tắm rửa, tỷ như Hàm triều, thái giám tổng quản đã mở nhà tắm công cộng tại đường lớn ở hoàng đô.

Cho nên cũng có người tự an ủi nói, Tấn triều xem như là triều đại đối xử với nô tài tốt nhất từ trước đến giờ, thật may mắn khi sinh ra vào thời này. Từ khi Tấn triều bắt đầu thành lập đã có hỗn đường tư, là một trong tứ tư, tuy nói như vậy nhưng rất nhiều tiểu thái giám không đến chỗ đó. Hỗn đường tư là nơi của các thái giám tuổi tác cao, chức vị cao, thuộc hàng lão thành nên cần có người hầu hạ. Bình thường hầu hạ chủ tử ra sao thì đối với bọn họ cũng phải có thái độ như thế.

Chuyện giặt quần áo này thông thường cũng là do những thái giám không có phẩm cấp đến hỗn đường tư, mang tất cả quần áo ở đó về giặt, không được làm trễ giờ nghỉ ngơi của bọn họ. Cho nên đám tiểu thái giám thà rằng mạo hiểm bị trách phạt cũng muốn nhanh chóng hoàn thành công việc ngay trong viện của mình.

Mấy người đang tắm rửa kia trông thấy Phó Thần cũng ở trần mà chào hỏi. Dù sao mọi người đều là thái giám như nhau, ngươi không có ta cũng không có, chuyện bình thường như cân đường hộp sữa, chẳng ai rảnh mà đi chê cười. Đó cũng là lý do một số tiểu thái giám không muốn đến Hỗn đường tư. Có những tiểu thái giám vẻ ngoài xinh đẹp đi vào, có khả năng bị những thái giám lớn tuổi nhìn chằm chằm.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ