Chương 98

1.1K 94 1
                                    

Trước lúc rời đi, Phó Thần đã dặn Lương Thành Văn thay đổi khuôn mặt cho Diệp Huệ Ly, sau đó lập tức hồi cung, thất hoàng tử không thể thiếu sự trợ giúp của hắn.

"Suy cho cùng ngươi cũng là người của điện hạ, rời đi quá lâu dễ xảy ra chuyện ngoài ý muốn."

"Ta cũng nghĩ vậy, chỉ là không sao yên tâm chuyện đám người ở núi Thái Thường." Núi Thái Thường là ngọn núi Phó Thần sai Lương Thành Văn mua lại, sửa tên, đám nạn dân được bọn họ nhận nuôi đều ở trên đó.

"Ngươi chọn ra vài người đáng tin cậy, một lúc nào đó ta cũng sẽ lên núi một chuyến. Việc đổi mặt cho Diệp Huệ Ly, tỷ lệ thành công có cao không?"

"Vậy cũng tốt, người trên núi đều muốn gặp mặt ân nhân của bọn họ. Việc của Diệp Huệ Ly, ta làm đúng theo cách ngươi bảo, lúc trời lạnh mới động dao, xử lý kịp thời, không lo nhiễm khuẩn, tỷ lệ thành công khá cao. Ngươi định lúc nào mới dùng tới ả?"

"Ít nhất một năm sau, ta cần ả xuất hiện ở kinh thành." Phó Thần nói, nhìn ra bên ngoài, "Ta phải đi rồi."

"Đợi đã, Thẩn Tử, nếu ngươi có việc cần, nhất định phải tìm ta. Cả ta và lão Lưu thái giám đều coi ngươi như hài tử của mình. Chỉ cần không phản bội điện hạ, ta sẽ dùng mọi khả năng giúp đỡ ngươi. Tuy rằng ta không cần phải nghe lệnh điện hạ, nhưng ta còn hai đồ đệ trong cung, bọn họ thiên phú rất tốt."

Phó Thần dừng một chút, "Ta hiểu, sẽ không khiến ngươi khó xử đâu."

Lương Thành Văn có thể nói ra lời này, lại thấy một loạt an bài của hắn, nhiều khả năng cũng cho rằng hắn có quyết định của riêng mình. Lương Thành Văn đã chứng kiến nhiều chuyện trong cung, có lẽ lúc hắn xuất hiện ở huyện Lô Tích cũng đã đoán được tương đối.

"Ngươi có cần ta hỗ trợ ngươi rời khỏi thương đội kia không?" Ý Lương Thành Văn nói tới đoàn người của Lý Biến Thiên. Hắn có thể thấy được, Phó Thần đang bị những kẻ này giám sát chặt chẽ.

"Bây giờ vẫn chưa tới lúc rời đi." Hắn còn nhiều chuyện chưa làm.

......

Do A Nhất phát hiện ra bọn họ có dấu hiệu bị theo dõi, Phó Thần và đoàn của Lý Biến Thiên phải lập tức rời đi, thậm chí còn không kịp dọn dẹp thi thể của đôi vợ chồng già. Nơi này dù sao vẫn là địa phận Tấn quốc, Lý Biến Thiên có là rồng đi nữa cũng chỉ có thể lẩn trốn mà thôi.

Trên đường, A Tam xốc mành vải, gió lạnh ùa vào trong. Hắn mang một chiếc lồng chim tới. Tê tước yếu ớt nằm trong khung sắt, không thích ứng nổi thời tiết mùa đông cho nên chỉ thoi thóp chút hơi tàn, mỏ còn bị buộc lại.

Lúc trước Phó Thần vẫn không thấy được nó. Hắn bỗng nhiên nhớ tới lúc vừa tỉnh dậy, nghe thấy tiếng chim hót quen quen, nhưng vì sau đó không bắt gặp thêm lần nào nữa nên không để ý. A Tam ngập ngừng nói. "Chủ tử, tình hình con chim này không tốt lắm, không biết bị cái gì kích thích, bỗng nhiên nổi điên lên. Cứ như vậy thì chỉ có con đường chết."

Phó Thần bỗng nhận ra, máu của hắn....mới khiến tê tước kích động như vậy.

Tê tước là loài chim nhiệt đới, người bình thường có tìm được cũng không biết cách nuôi. Nhưng từ lần tê tước tấn công hắn đến nay đã qua hơn nửa năm, chắc hẳn chủ tớ Lý Biến Thiên biết cách nuôi thứ chim này.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ