Chương 118

956 72 16
                                    

Cách truyền thư của mỗi triều đại đều có vài sự khác biệt nhỏ. Đa số là dùng trạm dịch, ở đó có người đưa tin, ngựa.... Cách thức đưa tin cũng ngày một hoàn thiện. Đưa tin bằng bồ câu cũng là một phương thức được ưa chuộng, nhưng chi phí nuôi và huấn luyện không rẻ, cho nên cho đến giờ vẫn khá ít người dùng.

Đến Hàm triều, đã có cách cuộn thư nhét vào ống trúc, buộc vào chân chim rồi gửi đi. Bạch nhạn mà Quỷ Tị nói lúc nãy chính là loài chim chuyên dùng để đưa tin. Phương thức này hiệu suất cao hơn hẳn, nhưng cũng có điểm bất tiện là hao phí nhiều tiền tài.

Quỷ Tị tháo ống trúc xuống, trình lên, "Phong thư bạch nhạn này gửi cho một kẻ nghi ngờ là thủ hạ của hoàng quý phi, bị người của ta chặn lại giữa đường rồi đánh tráo."

Sau khi tiếp quản thế lực đã cắm rễ trong cung vài thập niên của thái hậu, tuy còn một nhóm người bằng mặt không bằng lòng, nhưng cũng đã tốt hơn so với trước kia rất nhiều. Bây giờ, lượng tin tức y nhận được không thể nào so sánh với trước kia. SAu khi cảnh cáo Mục Quân Ngưng xong, y giăng một cái lưới lớn, xem sau đó động tĩnh thế nào.

Y rút nút gỗ, một cái gì đó từ trong ống trúc trượt ra. Thiệu Hoa Trì nhíu mày, cái gì đây?

Một miếng gỗ trò tròn, hình dạng hơi giống móng nay nữ nhân, được bôi phết thứ nhiên liệu gì đó mày chu sa, bên trên lai vẽ hoa văn màu trắng hình bông hoa năm cánh, điểm nhụy hoa hoàng kim. Một bức tranh hoa anh lạc rực rỡ, trong diễm lệ lại có khí tức thanh thuần. Cách thức này hội họa này vô cùng độc đáo, nhìn một lần là không thể quên.

Thân là nam tử, Thiệu Hoa Trì không hiểu lắm mấy thú vui này. Nếu là tranh thì sao lại nhỏ như vậy, mà lại còn là hình móng tay? Có ẩn chứa bí mật nào không?

Y giơ miếng gỗ lên, hỏi Quỷ Tị, "Ngươi có hiểu được nó có nghĩa gì không?"

Lăn qua lăn lại, nhìn kỹ miếng gỗ hình móng ta này, Quỷ Tị cũng hoang mang mờ mịt.

Nếu nhất định phải nói, ờ thì bức tranh này thật độc đáo.

Nghĩ một hồi vẫn không hiểu ra làm sao, lại nhớ tới Mục Quân Ngưng giờ còn chưa biết sống chết thế nào, "Ngươi tìm kẻ nhận thư, hoàn trả thứ này cho hắn."

Muốn biết tác dụng của món đò này thì phải để nó đến tay Mục Quân Ngưng cái đã.

Trong thời gian này, Mục Quân Ngưng chưa thế chết được. Y cần dùng nữ nhân này để khống chế lão tam.

Dù lão tam còn chưa quay về, nhưng đây chính là nhân vật có vị trí cao nhất trong lòng Tấn Thành đế.

Y vốn còn cho rằng thứ này lão tam gửi cho Mục Quân Ngưng. Tuy người khác chưa nhận được tin, nhưng y đã quen đánh thọc bên sườn, thu thập được vô số tin tức về Thiệu An Lân từ chỗ Tấn Thành đế. Sau khi hải tặc tấn công, thích khách truy đuổi, lão tam chẳng những còn sống mà còn sắp lừng lẫy quay về, xem như khai sáng tiền lệ hàng hải cho Tấn quốc.

Từ mấy tin tức vụn vặn đó, có thể nhận ra Tấn Thành đế coi trọng Thiệu An Lân bao nhiêu. Nếu như Thiệu An Lân quay lại kinh thành, tình hình sẽ thay đổi rất nhiều.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ