Chương 26

2K 173 47
                                    

Phó Thần đẩy cửa, cả phòng xộc lên mùi hôi tanh. Trong hai mươi ngày này, những người ở đây đều giải quyết chuyện vệ sinh ngay bên trong, mỗi ngày được thanh lý một lần. Phó Thần mặt không đổi sắc bước vào, "Thân thể có chỗ nào không khỏe không?"

Tiếng trả lời thưa thớt cất lên, Phó Thần đều cẩn thận ghi nhớ. Sau khi sai tiểu thái giám kia đi làm việc, một người trong đó hỏi: "Công công, vật kia gửi ở đâu? Nô tài muốn nhìn một chút."

Đây là một trong những người Phó Thần cảm thấy khả nghi, còn "vật kia" chính là thứ đã bị cắt nhất. Đó đã từng là thứ thái giám quan tâm nhất, dù mất đi cũng không nỡ vứt bỏ, cho nên phủ nội vụ sẽ sai người làm công đoạn tẩm ướp chống phân hủy rồi bỏ vào hộp gỗ, dưới dấu niêm phong điền tên từng thái giám, tư liệu dán ở trên nắp. Ngoài ra còn viết thêm vài lời chúc phúc, để thái giám lưu làm kỷ niệm, đợi sau này có tiền chuộc lại.

Những người này cũng không phải Phó Thần có bàn tay vàng thôi miên, đương nhiên không thể tránh thoát một kiếp, đều bị tịnh thân sạch sẽ.

"Hiện giờ các người không thể xem, vẫn đang để ở Tự Đao môn. Về sau được thả ra khỏi cung, các người có thể đến Tự Đao môn dùng chút bạc để lĩnh về." Của Phó Thần đương nhiên cũng được gửi ở đó, tuy rằng ấy là do hắn thôi miên người khác lấy được, nhưng dù sau trên mặt giấy vẫn viết tên hắn.

Còn của người khác kia, cứ làm như bị mất rồi đi.

Phó Thần đặc biệt chú ý đến những kẻ "luyện công phu", bọn họ tuổi đời đều trên dưới hai mươi, xấp xỉ Vương Phú Quý lúc mới vào cung. Người trưởng thành vào cung không hiếm, nhưng cũng không quá nhiều. Sau khi tịnh thân vài ngày, giọng bọn họ đã trở nên thánh thót hơn, râu trên cằm cũng từ từ biến mất.

Nhưng hán tử nhìn qua mảnh khảnh này lại không có phản ứng gì lớn, không hỉ không bi, tính nhẫn nại khiến người ta nể phục.

Người của Trọng Hoa cung tới, sau khi tiểu thái giám đến thông báo, Phó Thần dẫn vài thái giám đã có thể xuống giường đến trung đình.

Vụt!

Một trận gió lớn xẹt qua, đến trước mặt Phó Thần thì bỗng nhiên nhảy dựng, kêu lên: "A!"

Người lao đến là Thiệu Hoa Trì, gương mặt vẫn cười cười đầy nét ngây ngô. Phó Thần không tránh cũng không nhúc nhích, đẩy những người đi sau lui xuống một bước, khom lưng: "Nô tài ra mắt Thất điện hạ."

Những người lao nhao phía sau cũng học theo động tác của Phó Thần mà hành lễ, có tiểu thái giám còn chưa quen quy tắc trong cung, vừa loay hoay quỳ xuống vừa lén ngước mắt nhìn Thiệu Hoa Trì bởi khí chất y so với người bình thường vô cùng khác biệt. Trên mặt họ hiện rõ biểu tình : Sao trong cung lại có kẻ ngớ ngẩn?

Bích Thanh giữ chặt Thiệu Hoa Trì, cùng bước vào chính đường, nhẹ giọng dỗ: "Chủ tử tốt của ta, hôm nay chúng ta tới để chọn nô tài, không phải để chơi đùa đâu."

Thiệu Hoa Trì nghe không hiểu, hái một đóa hoa trong viện, lắc đầu, ánh mắt linh động, "Nô tài? Nô tài! Nô tài...."

Miệng không ngừng lặp lại mấy chữ, nhìn qua có vẻ đã khá hơn trước rất nhiều, giống hài tử năm, sáu tuổi.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ