Chương 192

1.1K 58 6
                                    

Dựa vào những dấu vết để lại trong đường hầm, có thể biết chắc chắn đó là tác phẩm của Thất Sát. Không ai dám chắc khi ấy Thất Sát có trong hầm hay không?

Nhưng nếu Lý Ngộ có thể sống sót thoát ra ngoài thì có thể loại trừ khả năm Thất Sát có mặt ở đó. Vậy nếu Thiệu Hoa Trì vẫn trốn ở đây bấy lâu thì dù Thất Sát ở đâu cũng sẽ quay lại cứu người, bọn họ chỉ cần ôm cây đợi thỏ.

Thấy Lý Ngộ còn sống, Lã Thượng cũng không hề thờ ơ. Hắn cố tình bắt Lương Thành Văn ở cạnh Lý Ngộ để chăm sóc. Còn việc điều tra kẻ dịch dung thì những thị vệ đã làm rất quen tay. Nguyên nhân là vì từ mấy ngày trước đó, Lý Ngộ đã hoài nghi Thuỵ vương có khả năng đang cải trang, lẫn vào bách tính. Bọn họ đã tiến hành tra xét toàn bộ dân chúng trong thành một lần. Để đề phòng phe Thuỵ vương cũng có cao thủ hoá trang đến không chút sơ hở như ngời của Lý phái, bọn họ còn đối chiếu danh tính từng người với hồ sơ hộ tịch ở các tri huyện.

Khi bọn họ gần kiểm tra đến chỗ Thiệu Hoa Trì, Lương Thành Văn bất chợt đến gần Lý Ngộ. Hắn vung tay siết chặt cổ họng Lý Ngộ trong nháy mắt. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, không ai kịp phản ứng. Đa số mọi người đều không biết Lương Thành Văn có võ công, ngay cả Phó Thần cũng là Lương Thành Văn chủ động nói ra mới biết được, nếu không thì năm đó hắn cũng không dám nhờ Lương Thành Văn đi cứu Diệp Huệ Ly.

Không ai ngờ một thái y như hắn lại võ nghệ đầy mình.

Khi ánh mắt của tất cả mọi người đổ dồn về phía họ, Thiệu Hoa Trì đã rất nhanh chân lẩn vào nhóm người đã được kiểm tra xong. Khoảnh khắc rất ngắn ngủ, nếu Thiệu Hoa Trì không phát hiện ra Phó Thần và Lương Thành Văn đã là ám hiệu với nhau thì y cũng sẽ bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này.

Ngay cả Phó Thần và Lương Thành Văn cũng chỉ vừa đưa ra quyết định dựa trên tình huống thực tế mà thôi, không hề có kế hoạch, cũng không bàn trước với Thiệu Hoa Trì. Thiệu Hoa Trì sao có thể nắm được thời cơ đây?

Việc này chỉ có thể dựa vào khả năng quan sát, phân tích, phản ứng của y. Đầu óc v thân thể phải kết hợp với nhau, không chút sơ sảy. Ngoài mấy điều kiện đó thì điểm mấu chốt là phải trông thấy hai người kia ra hiệu cho nhau.

Lương Thành Văn từng nói, điện hạ không bao giờ rời mắt khỏi hắn, nên Phó Thần thử cược một phen. Nếu không thành công thì đành tìm cách khác.

Khi liếc mắt thấy đối phương đã hành động đúng mong đợi của mình, hắn thoáng thở phào nhẹ nhõm.

Hành động rất nhỏ này của y đã khẳng định lời nói của Lương Thành Văn. Đáy lòng y như sợi dây đàn, rung lên khe khẽ.

Lương Thành Văn siết cổ Phó Thần, ngón tay đặt ngay tại động mạch, chỉ cần dùng lực một chút là khiến hắn mất mạng. Thấy Lý Ngộ lâm nguy, lão Lã giận run người.

Đám thị vệ đều dừng bước, chỉ có thể vây quanh bọn họ chờ thời cơ.

"Cút khỏi khu Hắc Huyết, bằng không.......Ta chỉ có thể giết hắn." Lương Thành Văn nhếch môi cười lạnh.

"Lương thái y, ngươi hành y tế thế mà cuối cùng lại định giết bệnh nhân của mình sao? Ngươi làm hại một kẻ trọng thương, không thể cử động, không sợ vấy bẩn thanh danh ư? Danh hiệu thần y mà ngươi cũng vứt bỏ?" Lão Lã và Lã Thượng đều dồn hết sự chú ý về hướng này.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ