Chương 121

1K 75 21
                                    

Lúc bị đám tôi tớ đưa đi, Thiệu Tân Ngôn quay đầu nhìn về phía Phó Thần, ánh mắt đầy ý vị sâu xa, giống như đang khẩn khoản giao phó điều gì.

Y vẫn nhớ như in lời cuối cùng Phó Thần nói với mình. Khi ấy, y như hổ đói ba năm mà điên cuồng ăn mấy miếng bánh điểm tâm, suýt nữa chết nghẹn.

Vất vả lắm mới nuốt trôi, liền nghe Phó Thần nói.

"Nói vậy là điện hạ không biết tứ vương gia đưa ngươi về làm gì?"

"Mặt mũi Thiệu Tân Ngôn đột nhiên xanh lét. Sao y không biết được cơ chứ, bằng không thì đâu có trốn chui trốn lủi như thế này. Đối với bất cứ nam nhân nào, đây là chuyện vô cùng nhục nhã, đến nỗi chỉ hận không thể băm vằm kẻ đầu sỏ, chưa kể hắn còn ra lệnh chặt đứt ngón tay y. Chỗ đó tuy đã được cầm máu, nhưng đã trống trơn, vĩnh viễn không thể gắn lại. Trước kia y luôn khinh thường lão thất, giờ thì đến lão thất còn chẳng bằng, lão thất ít ra còn có thân thể nguyên vẹn. "Ngươi có gì thì cứ nói thẳng đi, đừng thừa nước đục thả câu."

"Cho nên người điện hạ nên căm hận nhất bây giờ không phải ta, mà là hắn mới đúng. Sức lực thì phải dùng đúng chỗ mới có tác dụng." Phó Thần cười cực kỳ lương thiện.

Thiệu Tân Ngôn nhanh chóng bị vài ba câu nói của Phó Thần thuyết phục, run rẩy một hồi, giờ mới tỉnh táo.

"Ngươi chỉ muốn lợi dụng ta để đạt được mục đích của mình. Ta cảm thấy ngươi chẳng hề giống vẻ bề ngoài, so với Lý Diệp Tổ ngươi còn đáng sợ hơn." Tuy nói vậy nhưng giọng điệu của Thiệu Tân Ngôn lại có chút bất đắc dĩ, chẳng còn bao nhiêu căm ghét với Phó Thần. Trước mắt năm nhân này, dù biết rõ rằng hắn đang lợi dụng mình, nhưng người ta vẫn phải cam tâm tình nguyện để cho hắn lợi dụng. Bởi vì hắn đã cho ngươi biết, ngươi chỉ có hai lựa chọn mà thôi, một cái là đi thẳng vào đường cùng, một cái có le lói chút ánh sáng. "Ta nhờ ngươi một việc."

Phó Thần nhướn mày, bảo y nói.

"Nếu lần nay ta chẳng may gặp chuyện, ngươi hãy thay ta cứu bát ca, huynh ấy sắp...." Thiệu Tân Ngôn che mặt, âm thanh nghẹn ngào.

Phó Thần không đáp lại. Năm nhưa, thiết tam giác này đã khi nhục Thiệu Hoa Trì ra sao, y còn nhớ rõ.

Dù nói bây giờ y và Thiệu Hoa Trì đã mỗi người một ngả, nhưng cũng không tới lượt người khác tùy tiện động vào.

Còn về việc không trả lời Thiệu Tân Ngôn, cả hai người đều biết rõ, người nắm đằng chuôi là Phó Thần. Đây không phải điều kiện gì cả, mà là thỉnh cầu, Phó Thần có quyền từ chối.

Lúc chuẩn bị rời đi, Thiệu Tân Ngôn hỏi hắn, "Có phải trước kia chúng ta từng gặp nhau rồi không?"

"Mặt ta phổ biến." Phó Thần mỉm cười.

"....."

............

Phó Thần vừa đi vừa cùng mấy người A Tam nói chuyện phiếm, không thèm nhìn Thiệu Tân Ngôn bị tha đi như một con chó chết. Chỗ Lý Diệp Tổ đã trời quang mây tạnh, cho nên đám mây đen u ám trên đầu đám hộ vệ cũng giảm đi nhiều, không ngừng trêu ghẹo Phó Thần. Phó Thần tìm cơ hội thì thầm vào tai A Tam mấy câu. A Tam kinh ngạc nhìn hắn, "Chuyện này....không thể nào...."

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ