Chương 152

1K 70 23
                                    

Thời đại này, chợ búa cũng có đủ mọi chủng loại, đặc biệt là ở một thành biên thùy như thành Mộ Dương, là nơi thương nhân tứ xứ tới để buôn bán, cho nên sẽ có chợ thị, chợ rau, chợ đồ khô, chợ cá, chợ sáng, chợ đêm, chợ lớn, chợ nhỏ...Mỗi thứ chợ mở vào thời gian khác nhau. Năm ngoái, lễ đốt đuốc chỉ là lễ hội nhỏ của các dân tộc thiểu số, nhưng năm nay lại có đủ thứ hạng mục, thậm chí còn có cả chợ đêm đã lâu không tổ chức.

Điều này suy cho cùng cũng bị ảnh hưởng bởi Thụy vương. Vị sát thần nọ chưa bao giờ tham gia những hoạt động như thế, nhưng năm nay có y đến dự, lễ đốt đước được tổ chức cực kỳ hoành tráng. Đặc biệt là các tiểu thương, bọn họ tự bỏ tiền ra tổ chức một buổi đốt lửa trại. Tri phủ, tri châu cũng đưa các gánh hát tới đây biểu diễn, góp thêm phần náo nhiệt.

Phó Thần đã tính toán thời gian để ra khỏi quán trọ. Hắn quay đầu, đưa mắt nhìn quanh, không hiểu sao vẫn luôn cảm thấy có một cặp mắt đang dõi theo mình không xa không gần, dường như sợ bị hắn phát hiện nên mới cẩn thận dè chừng như thế. Đó chắc chắn cũng là người hiểu cách bám đuôi. Cảm giác này đã xuất hiện từ lúc hắn đặt chân tới thành Mộ DƯơng. Đây là nơi ngu long hỗn tạp, loại người nào cũng có. Ít nhất, hắn chắc chắn, sau khi báo tin bình an về cho Lý hoàng thì hiện giờ đang có người của Lý hoàng và Thanh Nhiễm đang quan sát hắn.

Nhưng sau khi hắn đã đổi khuôn mặt mới rồi mà vẫn có người theo dõi thì đúng là kỳ lạ.

Sau khi luyện võ, hắn trở nên tai thính mắt tinh hơn trước. Tạm thời, hắn không nghĩ tới chuyện lôi kẻ này ra. Thứ nhất là vì, hiện giờ toàn bộ thành Mộ Dương đều chìm trong không khí tươi vui của lễ hội. Có lẽ dân chúng nơi này đã không có dịp vui vẻ như vậy trong mấy năm gần đây. Muốn tìm kẻ theo dõi mình, chẳng khác nào mò kim đáy bể. Thứ hai, hắn muốn biết đối phương có lai lịch gì, mục đích ra sao, hiện giờ vẫn còn quá sớm để động tới gã.

Trên đường đi, hắn chạm mặt một người đi từ hướng ngược lại. Phó Thần ngẩng đầu lên, bị choáng ngợp trong chốc lát. Người đẹp như thế này, chẳng khác nào vì sao lấp lánh trên bầu trời Thiên Sơn, có cảm giác xa xôi mờ mịt khó mà với tới.

"Xin lỗi." Cảnh Dật nhìn nam nhân mũi củ tỏi xấu xí này, ngây ra một lúc. Hình như y đã nghe ai đó nhắc đến 'mũi củ tỏi' ở đâu đó rồi. Nhưng mà thôi, có lẽ chẳng phải nhân vật quan trọng.

Phó Thần cũng không biết y, hai người ai đi đường nấy.

Lúc tới được Viêm Trung Các, hắn ngẩng đầu nhìn tòa kiến trúc cao nhất Tây Bắc, có thể nhân ra phần nào sự huy hoàng của Tấn quốc dưới thời Tấn Thái Tổ. Nhưng mà những năm tháng hoàng kim ấy chỉ kéo dài được mấy chục năm. Nếu Tấn Thái Tổ biết rằng giờ đây Tấn quốc đã thành cái bộ dạng này, chắc sẽ tức đến độ bật nắp quan tài sống dậy.

Hắn chìa thư mời ra. Người canh gác quét mắt nhìn Phó Thần từ đầu đến chân, lại quan sát trang phục trên người hắn, hình như đang hoài nghi thư mời này do hắn ăn trộm được, tuy nhiên vẫn phải giữ lễ nghĩa, "Chờ ở ngoài một lát, ta vào trong hỏi."

Trong phòng, Phi Khanh ngồi cạnh một bàn cờ vây, một tay đặt trên ghế vịn, đầu ngả ra sau, nhắm mắt dưỡng thần. Ngón tay gõ nhịp nhàng trên tay ghế, nghe như bước chân tử thần, tỏa ra bầu không khí đầy áp lực. Có lẽ kẻ nào thần kinh không vững mà trông thấy cảnh tượng này, sẽ không lạnh mà run.

(Edit)Thái giám chức nghiệp tố dưỡng(1~200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ